Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 5-0 Quảng Ninh: Cơ hội nào cho phần còn lại của V-League 2019?

Chủ Nhật 24/02/2019 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một cơn mưa bàn thắng cùng lời thừa nhận của HLV Phan Thanh Hùng là quá đủ để người ta đặt ra câu hỏi liệu có nên sớm trao cúp vô địch V-League 2019 cho Hà Nội FC?

Lời thách thức từ Hà Nội FC
 

Không phải cho đến bây giờ, ngay từ trước trận tranh Siêu cúp Quốc gia, HLV Trần Minh Chiến khẳng định "xét về chuyên môn, không đội nào ở V-League hiện tại hơn được Hà Nội FC". Đó là lời cảnh báo cho 12 đội bóng còn lại về sức mạnh của nhà đương kim vô địch V-League.

Hà Nội 5-0 Quảng Ninh Có nên trao luôn cúp vô địch hình ảnh
Chiến thắng Hà Nội 5-0 Quảng Ninh như lời thách thức đến cả V-League của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Chiến thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh trên thực tế chỉ bất ngờ về mặt con số, chứ không quá bất ngờ về mặt kết quả. Bản thân HLV Phan Thanh Hùng trong cuộc họp báo sau trận đấu thừa nhận đội bóng của ông thua là điều "bình thường", có điều chỉ là thua thế nào mà thôi.
 
Tính đến nay, đã có hai chiến lược gia thừa nhận "bất lực" trước sức mạnh của Hà Nội FC. 
 
Trên thực tế, đội bóng Thủ đô trong 4 trận đầu mùa thì có đến 3 chiến thắng ở các đấu trường khác nhau, chỉ một lần thất bại trước Shandong Luneng tại vòng loại AFC Champions League 2019. Và người ta đặt ra câu hỏi với riêng đấu trường quốc nội, ai, đội bóng nào đủ sức ngăn chặn Hà Nội FC?
 
Hà Nội 5-0 Quảng Ninh Cơ hội nào cho phần còn lại của V-League 2019 hình ảnh 2
Hà Nội đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều.

Thanh Hóa giờ không còn đủ sức cạnh tranh khi mất một loạt trụ cột, Viettel là đối thủ tiềm tàng nhưng vẫn còn ít kinh nghiệm khi mới bước lên từ giải hạng nhất. Nhìn quanh quất cả V-League, đúng là không đội nào có được dàn cầu thủ đồng đều, cũng như lối chơi được định hình rõ ràng như Hà Nội FC.
 
Hạ gục Bình Dương bằng "đội hình B", đá thong dong vẫn có được chiến thắng "5 sao" trước Quảng Ninh, Hà Nội FC cho đến giờ vẫn chưa thấy giới hạn. Đó là lời thách thức cho cả V-League trong cuộc đua đến ngai vàng mùa này.
 

Chờ mong Hà Nội... hụt hơi
 

Nói đi cũng phải nói lại, Hà Nội FC dù được đánh giá rất cao nhưng cơ hội cho các đội bóng còn lại ở V-League chưa phải đã khép lại. Như HLV Chu Đình Nghiêm đã nói, đây mới là trận đầu tiên, còn 25 trận nữa và trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.
 
Gần như không có đối thủ tại giải quốc nội, vậy Hà Nội FC hướng đến mục tiêu gì trong mùa giải năm nay?
Thứ nhất, vô địch Cúp Quốc gia. Thứ hai, giành kết quả thật cao tại AFC Cup 2019. HLV Chu Đình Nghiêm khi được hỏi về cơ hội vô địch V-League 2019, cũng như mục tiêu của Hà Nội FC năm nay đã đưa ra hai ưu tiên như thế.
 
HLV Chu Dinh Nghiem tiet lo Quang Hai dang chan bong.
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ Hà Nội đặt mục tiêu cao tại AFC Cup 2019.

Điều đó đồng nghĩa với việc Hà Nội FC sẽ phải chia sức ở ba đấu trường, chiến đấu với mật độ một tuần 2 trận. Bản thân HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận đó là thách thức lớn khi các cầu thủ có thể hụt hơi dẫn tới kết quả không tốt ở V-League.
 
Ông lấy dẫn chứng là chính Hà Nội năm 2017, hay Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An năm 2018 cũng có dấu hiệu hụt hơi khi phải tham gia đấu trường châu lục. Đây có thể là cơ hội cho các đội bóng còn lại ở V-League bắt kịp Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch.
 
Có lẽ với Hà Nội, vô địch V-League một cách dễ dàng như mùa trước là không đủ để thỏa mãn. Họ cần phá vỡ những giới hạn để tiến lên nấc thang mới, còn với 13 đội bóng còn lại ở V-League 2019, đó đơn giản là một cơ hội để làm nên điều bất ngờ.

Tổng hợp Hà Nội 5-0 Quảng Ninh:



 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Hà Nội FC:


Trợ lý HLV Park Hang Seo vi hành trận cầu đinh Hà Nội - Than Quảng Ninh
Trợ lý Lee Young-jin đã xuất hiện trên khán đài sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu tại vòng 1 V-League giữa hai CLB Hà Nội - Than Quảng Ninh.
Chùm ảnh: Thua đậm Hà Nội, Quảng Ninh vẫn gây ấn tượng với dàn fan nữ xinh đẹp
Dù thua đậm Hà Nội FC trong trận mở màn nhưng Than Quảng Ninh vẫn gây ấn tượng nhờ bầu không khí sôi động từ các cổ động viên tạo ra trên khán đài.
Chùm ảnh: Hà Nội FC đã hủy diệt Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy ra sao?
Ngay trong trận mở màn V-League 2019, Hà Nội FC đã thể hiện sức mạnh đáng sợ khi hạ gục Than Quảng Ninh trên sân nhà với chiến thắng năm sao.
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ: Quang Hải đang chán bóng
HLV Chu Đình Nghiêm chưa hài lòng dù Hà Nội FC vừa có được chiến thắng đậm 5-0 trước Than Quảng Ninh ở trận ra quân V-League 2019.
Hà Nội FC quá mạnh và khó có đối thủ ở V-League 2019
Thất bại nặng nề trong trận ra quân, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Hà Nội quá mạnh và khó có đối thủ ở V-League 2019.
Hà Nội 5-0 Quảng Ninh (KT): Hủy diệt kẻ thách thức, nhà ĐKVĐ phô diễn sức mạnh khủng khiếp
Quảng Ninh tràn đầy tự tin hành quân đến sân Hàng Đẫy với mục tiêu chiến thắng để giành lấy những khoản treo thưởng lớn của nhà tài trợ nhưng rốt cục họ đã bị...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X