Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội 1-0 Hải Phòng: Khi khán giả là ngôi sao lớn nhất

Thứ Hai 12/03/2018 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Ngân Văn Đại đã đem về chiến thắng cho đội nhà, nhưng trên thực tế, chẳng tìm ra được bất kỳ ấn tượng nào về màn trình diễn của Hà Nội vs Hải Phòng.


Được xem là trận cầu tâm điểm vòng 1 V-League 2018, nhưng tất cả những gì Hà Nội vs Hải Phòng thể hiện trên sân chỉ được cụ thể hóa bằng một bàn thắng. Những cơ hội tạo ra là có, nhưng chừng đó là chưa đủ để khán giả cảm thấy hài lòng về chuyên môn nói chung.
 
Ha Noi 1-0 Hai Phong Khi khan gia la ngoi sao lon nhat hinh anh

Ngân Văn Đại ghi bàn thắng duy nhất trong trận Hà Nội vs Hải Phòng

 
Bên phía Hà Nội, với nòng cốt là những cầu thủ U23 Việt Nam, cùng những trụ cột lâu năm, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã tạo ra thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Cùng lợi thế sân nhà, hiệp 1 chứng kiến liên tục những pha hãm thành của Quang Hải và các đồng đội, về phía đội bóng thành phố Cảng.
 
Tuy nhiên mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở đấy. Tiền đạo chủ lực Oseni của đội chủ nhà rất nổi bật trong những pha rê dắt, nhưng lại quá vô duyên trong những pha đối mặt với thủ môn đối phương. Cầu thủ này liên tục đưa bóng ra ngoài trong tư thế trống trải, hay cố gắng lắm thì khiến bóng chạm khung gỗ.
 
Lối chơi của đội bóng thủ đô dù khá bài bản, nhưng mặt khác, màn trình diễn của họ khá “một màu”. Theo HLV Chu Đình Nghiêm lý giải, đó là do các cầu thủ vẫn chưa thực sự bắt nhịp được, và đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên mà thôi. Cái tên ghi bàn cho Hà Nội là “tân binh” Ngân Văn Đại, từ một pha sút bồi. 
 
Không hề hạ thấp bàn thắng của cầu thủ này, nhưng đó là minh chứng cho thấy Hà Nội chưa thể hiện được độ nhuần nhuyễn vốn có, với đội hình được xem là bộ khung cứng. Trong khi bên kia chiến tuyến, Hải Phòng còn thi đấu tệ hơn nữa.Với phong cách dồn bóng chủ yếu cho bộ đôi Fagan – Stevens, đội khách rất dễ bị hàng thủ chủ nhà bắt bài. 
 
Ha Noi 1-0 Hai Phong Khi khan gia la ngoi sao lon nhat hinh anh 2

CĐV là điểm nhấn đáng chú ý nhất trận Hà Nội vs Hải Phòng


Trong suốt hiệp 1, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng tập trung bóng dài cho 2 tiền đạo, bên cạnh những màn xẻ nách không hề hiệu quả. Ở nửa sau trận đấu, thế trận có chuyển biến tích cực hơn cho đội khách, nhưng họ cũng chỉ khiến thủ thành Văn Công bận rộn hơn trong những tình huống băng ra đón lõng đường chuyền.
 
Và nếu có thể đưa ra một sự so sánh nào đó, thì lối chơi của Hà Nội vs Hải Phòng còn chẳng biến ảo bằng... các CĐV trên khán đài. Với thống kê 13 nghìn khán giả có mặt trên Hàng Đẫy, trận cầu tâm điểm vòng 1 đã trở thành một bữa tiệc thực sự. 2 đội trên sân thi đấu nhàm chán bấy nhiêu, thì các CĐV lại trình diễn những phong cách cổ vũ cực kỳ ấn tượng.
 
Ngay từ khi trận đấu còn cách 1 tiếng nữa mới bắt đầu, đội khách Hải Phòng đã thực sự nhuộm đỏ Hàng Đẫy. Với kèn, trống và cả lá đại kỳ, các CĐV CLB thành phố Cảng khiến bất cứ ai có mặt trên sân cũng phải ấn tượng. Đặc biệt, khi chứng kiến các phóng viên giơ máy ảnh, máy quay, điện thoại và tất cả những gì có thể, họ còn hăng máu hơn nữa
 
Cần phải nhắc lại rằng, đó là khi trận đấu còn chưa diễn ra. Và không khí lễ hội này đã xuyên suốt trong cả trận, cho đến những phút thi đấu cuối cùng. Pháo sáng liên tục được sử dụng, tiền âm phủ cũng được ném xuống khiến các nhân viên an ninh thực sự có một ngày làm việc vất vả.

Ha Noi 1-0 Hai Phong Khi khan gia la ngoi sao lon nhat hinh anh 3
Một số CĐV ném pháo sáng xuống sân trong trận Hà Nội vs Hải Phòng

Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà cũng cuồng nhiệt chẳng kém, nhưng cách cổ động của họ có phần “an toàn” hơn. Trống, chiêng đã được sử dụng để tiếp lửa cho các cầu thủ, bên cạnh “đặc sản” là những câu hát “Alibaba”. Săc tím ngập tràn một phần khán đài B, hòa cùng ánh đỏ trong những quả pháo sáng, khiến các khán đài của Hàng Đẫy như bùng nổ.
 
Trong những phút cuối cùng của trận đấu khi Hải Phòng vẫn đang bị dẫn trước 1 bàn, các CĐV của họ đã thúc giục đội bóng dồn lên tấn công bằng liên tục những quả pháo. Cứ mỗi khi cảnh sát cơ động lấy xô ra “úp” pháo, một (vài) quả khác lại được ném xuống từ mọi vị trí, ghế xa, ghế gần, tầng thượng; đến mọi vị trí, đường biên, trong sân, khung thành.

Và để so sánh một lần nữa màn trình diễn trên sân và trên khán đài, có một chi tiết đáng chú ý cuối trận. Trọng tài Ngô Duy Lân đã cho nổi còi kết thúc trận đấu sớm, dù hiệp 2 được bù giờ tận 5 phút, lý do là bởi các CĐV Hải Phòng ném pháo không kiểm soát được. HLV Trương Việt Hoàng có đưa ra bất kỳ lời trách móc nào sau trận? Câu trả lời là không, vì ông thừa nhận nếu còn thi đấu thì pháo sẽ còn tiếp tục được ném ra. Là pháo, chứ không phải bàn thắng cho Hải Phòng.
 
Nói cách khác, trận cầu tâm điểm vòng 1 V-League 2018, giữa Hà Nội vs Hải Phòng chỉ thực sự ấn tượng bên ngoài sân cỏ. Còn đối với các CĐV
có mặt tại sân, hoặc những người ngồi ở nhà xem TV, họ chỉ ước giá như các cầu thủ cũng thi đấu ấn tượng như khán giả.


Kết quả bóng đá vòng 1 V League 2018
Kết quả vòng 1 V-League 2018: Cập nhật nhanh kết quả bóng đá Việt Nam các trận đấu, giải vô địch quốc gia Việt Nam V-League 2018.
Chùm ảnh: Cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy của CĐV Hải Phòng
Một lần nữa, CĐV Hải Phòng lại khiến người ta nhắc tới bằng cơn mưa pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngay tại vòng 1 V-League 2018.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X