Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Ninh Bình, HAGL bay cao

Thứ Bảy 18/05/2013 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của tiền đạo Oseni giúp đội bóng của bầu Đức đánh bại Ninh Bình 2-0 trên sân nhà Pleiku ở vòng 10 V-League chiều 18/5.

Không phải Đà Nẵng, Bình Dương mà HAGL đang thách thức SLNA để trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Đội bóng của bầu Đức cho thấy phong độ rất tốt, nhất là thi đấu tại phố Núi. Trên sân Pleiku, Choi Yoon Gyum có chuỗi 6 trận bất bại ở mùa giải năm nay, trong đó 5 chiến thắng tại V-League. Trước khi đánh bại Ninh Bình 2-0 chiều nay, họ đã chặn đứng thành tích bất bại của SLNA bằng chiến thắng 2-1. Trong các trận thắng của HAGL trên sân nhà mùa này, họ đều ghi hai bàn thắng.

Oseni liên tiếp ghi bàn nâng bước HAGL
Oseni liên tiếp ghi bàn nâng bước HAGL

Thành tích ấn tượng của HAGL đến thời điểm này có công lớn của các ngoại binh Evaldo, Oseni và đặc biệt là “người nhện” Bassey Akpan. Trong trận đấu với Ninh Bình, khi phía trên Oseni đã làm tốt nhiệm vụ hàng công rồi nhận thẻ đỏ rời sân ở hiệp hai, Bassey Akpan đã chặn đứng mọi cú sút của tiền đạo đội khách để giúp HAGL có chiến thắng thứ 5 liên tiếp.

Đội bóng của bầu Đức có khởi đầu không thế tốt hơn với bàn thắng sớm ngay phút thứ 3. Nhận đường chọc khe bên cánh phải của Văn Long, Oseni bứt tốc mạnh mẽ trước khi tung cú sút kỹ thuật về phía khung thành Ninh Bình, mở tỷ số 1-0. Bị dội gáo nước lạnh quá sớm, Ninh Bình gia tăng sức tấn công tìm bàn gỡ. Nhiều cú bắn phá của Timothy, Đinh Văn Ta, Moussa về khung thành HAGL nhưng sự xuất sắc của thủ thành Bassey Akpan từ chối bàn thắng cho đội khách. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu cận thành của Moussa ở phút 21 nhưng Akpan vẫn kịp đổ người ôm gọn bóng.

Tấn công nhiều không ghi bàn thắng, Ninh Bình phải trả giá đắt. Trong lối chơi phòng ngự phản công nhanh, HAGL khá sắc bén với những pha tấn công cánh. Bóng liên tục được nhồi cho "mũi khoan" Oseni dùng tốc độ bứt phá, khiến hàng thủ Ninh Bình gặp nhiều khó khăn trong việc đeo bám. Phút 42, một pha phối hợp tương tự như bàn mở tỷ số bên cánh phải, Oseni băng xuống dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ thành Quang Huy, nâng tỷ số 2-0. Đây là bàn thắng thứ 7 của tiền đạo 22 tuổi người Nigeria. Trước đó, Oseni cũng lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ Kiên Giang. Trước khi kết thúc hiệp một, Oseni có cơ hội tốt để lập hattrick nhưng cú sút bóng cận thành đưa bóng đập xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Ninh Bình vẫn miệt mài tấn công tìm bàn rút ngắn cách biệt. Phút 55, Timothy tỳ đè rất tốt vượt qua đeo bám của hàng thủ HAGL tung cú sút nhanh nhưng thủ môn Akpan vẫn là người chiến thắng. Phút 57, Ninh Bình được thi đấu hơn người. Trọng tài Võ Quang Vinh cho rằng Oseni cố tình dùng tay đẩy bóng trong pha lao lên tấn công cánh trái và rút thẻ vàng thứ hai cho tiền đạo này. Từ người hùng với cú đúp trong hiệp một, Oseni đã gây khó khăn cho HAGL.

Trong thế trận hơn người, HLV Nguyễn Văn Sỹ tăng cường sức mạnh hàng công để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, những cơ hội của đội khách đều bị "người nhện" Bassey Akpan chặn đứng. Thậm chí nếu Hoàng Thiện, Văn Nhiên tận dụng tốt cơ hội trong những pha phản công nhanh, Ninh Bình không chỉ rời sân Pleiku với hai bàn thua. Thất bại khiến Ninh Bình vẫn giậm chân với 10 điểm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X