Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HA Gia Lai nhọc nhằn vượt qua Kiên Giang

Thứ Bảy 20/04/2013 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được thi đấu trên sân nhà, và chỉ phải tiếp đối thủ yếu Kiên Giang, nhưng HA Gia Lai cũng phải rất khó khăn mới giành thắng lợi 2-1, bằng cú đúp của tiền đạo ngoại Oseni – một người cũ của Kiên Giang.

So với Kiên Giang, HA Gia Lai được đánh giá cao hơn nhiều, từ yếu tố sân bãi, lực lượng cho đến phong độ. Đặc biệt, khi đối phương là một trong những đội yếu nhất của V-League năm nay thì khả năng chiến thắng của Gỗ càng được tin tưởng.

Ấy vậy mà diễn biến trên sân lại không hề suôn sẻ cho đội bóng của bầu Đức, nhất là khi Kiên Giang của HLV Lai Hồng Vân thể hiện sự kiên cường của một đội bóng không có gì để mất. Ngay phút đầu tiên, HA Gia Lai đã cảnh báo đội khách rằng họ sẽ có một buổi chiều không hề yên ả bằng cú sút trong thế đối mặt với thủ môn đối phương của Oseni, nhưng đường bóng này lại không đi vào lưới.

Cũng phải nói thêm rằng, đây là trận đấu mà HA Gia Lai tấn công chủ yếu theo công thức quen thuộc: Dồn bóng cho bộ đôi tiền đạo ngoại Evaldo và Oseni nơi tuyến đầu, để các cầu thủ vừa nêu sử dụng tốc độ và sức càn lướt thoát qua hàng phòng ngự của Kiên Giang, tìm cơ hội dứt điểm.

Phút 5, đến lượt Evaldo lên tiếng bằng 2 pha sút bóng liên tiếp, nhưng bóng vẫn không chui vào khung thành Kiên Giang vốn được che chắn bởi số đông hậu vệ đội khách. Trong khoảng 20 phút đầu, nếu như HA Gia Lai liên tục dồn bóng sang phần sân đối phương, thì Kiên Giang chỉ biết chống đỡ và chống đỡ. Thủ môn Văn Hưng bên phía đội bóng miền Tây Nam bộ phải làm việc hết sức vất vả.

Dù vậy, sự lăn xả của thủ thành Văn Hưng cùng các hậu vệ vẫn không thể ngăn Kiên Giang thoát khỏi bàn thua ở phút 21. Người ghi bàn cho Gỗ trong tình huống này không ai khác ngoài Oseni, tiền đạo từng thành danh trong màu áo của chính Kiên Giang ở mùa giải năm ngoái.

Sau bàn thua, Kiên Giang dường như bừng tỉnh, đoàn quân của HLV Lai Hồng Vân nhận ra rằng họ không thể mãi chịu trận, mà phải phòng ngự chủ động hơn bằng cách dâng cao đội hình, thậm chí phải ép sân khi cơ hội đến, để gây áp lực ngược lại khung thành đối phương, và cũng là để làm giảm áp lực cho các hậu vệ đội mình.

Phút 25, Kiên Giang có pha dứt điểm đầu tiên của Vũ Dương, nhưng đường bóng chưa đủ khó đối với thủ môn Akpan của HA Gia Lai. Tuy vậy, Kiên Giang cũng không phải đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng san bằng tỷ số. Ngay phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Kiên Trung bên phía đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long có pha tận dụng tốt sự lơi lỏng của hàng thủ đối phương, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Kiên Giang, trước sự chết lặng của các cầu thủ HA Gia Lai.

Hiệp 2 diễn ra sôi nổi hơn so với hiệp 1, khi HA Gia Lai không muốn kết thúc trận đấu với tỷ số hòa, còn Kiên Giang thỉnh thoảng vẫn có những pha phản công khá sắc bén, làm giật mình hàng phòng ngự đội bóng phố núi. Phút 75, Oseni bên phía Gỗ có pha đi bóng dũng mãnh quen thuộc, trước khi sút bóng khá khó, nhưng thủ môn Văn Hưng của Kiên Giang kịp thời cảnh giác ngăn chặn.

Sau đó chỉ chừng 1 phút, đội khách có câu trả lời với pha dốc bóng dũng mãnh của Felix, cú sút của Felix cũng khá hiểm, thủ môn Akpan bên phía HA Gia Lai bó tay, nhưng tiếc cho Kiên Giang là bóng lại đi sạt cột dọc. Trong những phút cuối, áp lực càng đè nặng lên khung thành 2 bên, nhất là bên phía khung thành Kiên Giang, vì HA Gia Lai lúc này đã tràn cả đội hình sang phần sân đối phương.

Nỗ lực của Gỗ được đền đáp ở phút 82, khi Oseni nhanh hơn các cầu thủ đội khách, đưa bóng vào lưới trong một pha lộn xộn trước khung thành Kiên Giang, ấn định chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn cho HA Gia Lai. Thậm chí, nếu HA Gia Lai có thêm chút may mắn, và trọng tài Nguyễn Đức Vũ tinh mắt hơn trong tình huống mà hậu vệ Kiêng Giang để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa ở phút 78, Gỗ còn có thể có chiến thắng đẹp hơn.

Dẫu sao cách biệt 1 bàn cũng là đủ để HA Gia Lai giành trọn 3 điểm, trong khi Kiên Giang tiếp tục vật lộn với cuộc chiến giành quyền trụ hạng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X