Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ ĐT Long An, HA Gia Lai có chiến thắng đầu tiên

Chủ Nhật 10/03/2013 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa 2 đối thủ truyền kiếp HA Gia Lai và ĐT Long diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi, dẫu 2 bên đều không còn mạnh như ngày xưa. Kết quả “Gỗ” thắng “Gạch” với tỷ số 2-0...

Dẫu HA Gia Lai và ĐT Long An đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng cuộc đối đầu giữa họ trên sân Pleiku vẫn rất được chú ý, bởi tính chất đối nghịch giữa 2 CLB thuộc vào loại giàu thành tích nhất V-League này. Xét về chất lượng kỹ thuật, trận đấu chiều nay không thể so với chính cuộc đấu giữa 2 đối thủ này 5 – 7 năm về trước, nhưng về mặt tính chất, trận chiến Gạch – Gỗ vẫn diễn ra khá kịch tính.

Ngay phút 2, HA Gia Lai đã có cơ hội đầu tiên. Đón đường chuyền từ biên trái của đồng đội, Evaldo bay người đánh đầu khá đẹp mắt, thủ môn Tiến Phong của ĐT Long An bó tay, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó đúng 1 phút, đến lượt 1 chân sút ngoại khác của đội bóng phố núi là Oseni có pha xoay người sút bóng khá tinh tế, một lần nữa đường bóng này hạ thủ môn Tiến Phong của Gạch, nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Kể từ đó cho đến hết trận, tốc độ của cuộc đối đầu Gạch – Gỗ luôn được đẩy lên rất cao, với hàng loạt các pha bắn phá khung thành của nhau. Phút 5, đón quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Dương Văn Pho trong pha lên tham gia tấn công, có cú đánh gót đầy chất nghệ sĩ, để Oseni ung dung nhận bóng và dứt điểm từ ngay trong khu vực 5m50, giúp HA Gia Lai vươn lên dẫn trước 1-0.

Không lâu tình huống vừa nêu, ĐT Long An có câu trả lời. Tuấn Phong đệm bóng từ khoảng 4m, thủ môn Akpan bên phía HA Gia Lai bó tay, nhưng hậu vệ Dương Văn Pho kịp lùi về phá bóng ngay trên đường bóng bay vào khung thành.

Chưa hết, liền sau đó, Việt Thắng lao vào đá bồi, nhưng Akpan kịp tung người hết cỡ cản bóng, cứu cho “Gỗ” khỏi một bàn thua trông thấy. Tiếp tục duy trì lối chơi với tốc độ cao, HA Gia Lai có thêm 1 cơ hội khác ở phút 24. Evaldo tận dụng sai lầm phá bóng hỏng của hậu vệ đối phương, sút bóng trong thế đối mặt với thủ môn Tiến Phong, nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành của “Gạch”.

Trước khi hiệp 1 khép lại chừng 7 phút, Oseni có pha tâng bóng qua đầu thủ môn Tiến Phong bên phía ĐT Long An, nhưng lần này đến lượt hậu vệ Thanh Giang của “Gạch” kịp thời phá bóng ngay trước vạch cầu môn. Hiệp 2 vẫn diễn ra với tỷ lệ kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Phút 46, Evaldo của HA Gia Lai một lần nữa có cơ hội đối mặt với thủ thành Tiến Phong, nhưng cũng như pha đối mặt trước đó, tiền đạo người Brazil lại sút bóng ra ngoài, trong tư thế chẳng bị ai kèm.

Phía bên kia sân, ĐT Long An cho thấy họ thiếu hẳn một nhạc trưởng có khả năng giữ nhịp ở khu vực giữa sân, như vai trò của Minh Phương hoặc Tài Em ngày nào. Trên hàng tiền đạo, Việt Thắng cũng chẳng còn nhanh và mạnh như trước, nên các pha tấn công của đội bóng miền Tây Nam bộ vì thế thường không tìm thấy lối ra.

Ngược lại, hàng phòng ngự của “Gạch” tiếp tục bị tra tấn bởi các pha ép sân dồn dập của “Gỗ”. Phút 56, Oseni sút bóng sấm sét từ khoảng 10m, buộc thủ môn Tiến Phong bên phía ĐT Long An cản phá. Sau đó, Oseni lao vào sút tiếp, nhưng bóng lại chạm vào một hậu vệ đội khách đang đứng trước khung thành, bỏ qua cơ hội gia tăng cách biệt cho HA Gia Lai.

May mắn thoát thua trong tình huống ấy, nhưng ĐT Long An không thể đứng vững trước áp lực quá lớn mà HA Gia Lai tạo ra. Phút 74, từ khoảng 22m, Evaldo bất ngờ sút chìm, đưa bóng đi chéo góc, làm bó tay thủ môn Tiến Phong, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng phố núi.

Trong những phút còn lại, thậm chí HA Gia Lai còn có thêm vài cơ hội khác để thắng đậm hơn. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của các chân sút đội chủ nhà hoặc thiếu chính xác, hoặc bị thủ môn Tiến Phong của ĐT Long An cản phá, nên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Dẫu sao, chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ cho HA Gia Lai, giúp cho họ có 3 điểm đầu tiên ở mùa giải V-League 2013.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X