Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã những tranh cãi quanh trận Hà Nội vs HAGL

Thứ Tư 16/05/2018 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu giữa Hà Nội vs HAGL dù không để lại nhiều hình ảnh không đẹp như lượt đi nhưng vẫn khép lại với không ít những tranh cãi.

Vì sao Công Phượng và Oseni không đá chính?
 

Trong một trận cầu mang ý nghĩa quan trọng, việc cầu thủ trụ cột của hai đội không có mặt trong đội hình xuất phát là một bất ngờ. Cả Công Phượng và Oseni đều được tung vào sân trong hiệp hai, thậm chí Công Phượng còn khởi động rất kỹ từ cuối hiệp một.
 
Cong Phuong du bi vi dau tu tran luot di.
Công Phượng dự bị vì đau từ trận lượt đi.

Giải thích cho lý do để Công Phượng dự bị, HLV Dương Minh Ninh cho biết sau trận lượt đi, cầu thủ gốc Đô Lương bị đau nhẹ nên không được ra sân từ đầu. Còn trợ lý Văn Sỹ Sơn của Hà Nội FC cho biết Oseni bị đau cơ háng, trước đó cũng tập một mình nên phải ngồi dự bị, chỉ khi đội bóng Thủ đô rơi vào thế khó mới buộc phải vào sân.
 

Cầu thủ HAGL có ăn vạ?
 

Trong hiệp hai khi ở thế dẫn bàn, nhiều lần cầu thủ HAGL nằm sân sau khi va chạm với phía Hà Nội. Việc các cầu thủ phố núi liên tục phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên y tế khiến CĐV Hà Nội không giữ được bình tĩnh, la ó cho rằng đội bóng phố núi cố tình ăn vạ để câu giờ.
 
Trong hiep hai, cac cau thu HAGL nhieu lan nam san sau nhung pha va cham voi cau thu Ha Noi.
Trong hiệp hai, các cầu thủ HAGL nhiều lần nằm sân sau những pha va chạm với cầu thủ Hà Nội.

HLV Dương Minh Ninh trong phòng họp báo phủ nhận điều này với lời khẳng định: "Ban huấn luyện không cổ súy điều này". Trên thực tế những pha va chạm của cầu thủ HAGL ở gần vòng cấm đội nhà nếu quan sát gần thấy khá mạnh, các cầu thủ buộc phải có sự can thiệp để có thể thi đấu lại bình thường. 
 

Công tác trọng tài ra sao?
 

Sau trận đấu, cổ động viên HAGL cho rằng trọng tài đã tước đi một quả phạt đền, xen với đó là tình huống thổi Văn Toàn việt vị. Điều đó khiến một bộ phận người hâm mộ cho rằng trọng tài có phần ưu ái cho chủ nhà Hà Nội.
 
Van Quyet, Xuan Truong cung nhu to trong tai bat tay, the hien quyet tam cong hien mot tran cau dep sau nhung rac roi o tran luot di.
Nhìn chung, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã làm tròn nhiệm vụ trong trận Hà Nội vs HAGL.

Nhưng trong buổi họp báo, HLV Dương Minh Ninh cho biết hoàn toàn hài lòng về công tác trọng tài. Ông thừa nhận ở tình huống Rimario ngã trong vòng cấm, trọng tài đã quyết định đúng. Bản thân HLV Dương Minh Ninh khi đó cũng đứng rất gần khu vực cầu môn của Hà Nội nên hoàn toàn có đủ góc quan sát rõ ràng.
 

Và những điều thú vị...
 

Có một điểm chung khi cả HLV Dương Minh Ninh và trợ lý Văn Sỹ Sơn rời phòng họp báo, đó là câu nói: "Đau họng quá không nói được". Và cả hai đều cười cho biết trong trận la hét dữ quá, giờ không nói rõ ràng được, nếu không rõ mong anh chị em báo chí bỏ qua. 
 
GDKT Chung Hae Soung cung HLV Duong Minh Ninh ban bac truoc khi tran dau dien ra.
 HLV Dương Minh Ninh thừa nhận đau họng vì hò hét quá sung trong trận Hà Nội vs HAGL.

Cả hai cũng có quan điểm giống nhau đến kỳ lạ, đó là những hình ảnh không đẹp ở trận lượt đi lại là động lực để Hà Nội và HAGL cống hiến một trận cầu đẹp hơn trên sân Hàng Đẫy. Trợ lý Văn Sỹ Sơn cười khi được hỏi có sự chỉ đạo từ xa của HLV Chu Đình Nghiêm không: "Không có chuyện đó đâu, các cầu thủ cũng như ban huấn luyện biết phải làm thế nào mà".

Hà Nội 1-1 (3-3) HAGL (KT): Đội bóng thủ Đô vào bán kết cúp quốc gia sau 90 phút hấp dẫn
Hai đội bóng chơi tấn công hay nhất Việt Nam thời điểm này đã cống hiến một trận lượt về tứ kết cúp quốc gia 2018 vô cùng hấp dẫn, đặc biệt trong hiệp 1. Hà...

Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X