Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa phản ứng trọng tài: Không lửa sao có khói

Thứ Ba 21/03/2017 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài Nguyễn Hiền Triết không hề sai khi xác định pha đưa bóng vào lưới Hà Nội của FLC Thanh Hóa trong những phút cuối trận là không hợp lệ. Nhưng tại sao các cầu thủ xứ Thanh vẫn phản ứng gay gắt đến thế?

 
Phản ứng với những quyết định của trọng tài dường như đã trở thành phản xạ có điều kiện của các cầu thủ đang thi đấu tại V-League. Sự cố ầm ĩ nhất thời gian gần đây chắc chắn là việc các cầu thủ Long An không đá trong trận đấu với CLB TH Hồ Chí Minh, thủ thành Minh Nhựt thậm chí còn "lộn santo" khi đối phương dứt điểm ghi bàn.
 
FLC Thanh Hoa phan ung trong tai Khong lua sao co khoi hinh anh
Trọng tài đã đúng khi không công nhận bàn thắng cho FLC Thanh Hóa.

Trở lại với tình huống FLC Thanh Hóa đưa bóng vào lưới của CLB Hà Nội vào phút 88 của trận đấu trên sân Hàng Đẫy, trọng tài Hiền Triết sau khi từ chối bàn thắng của đội khách đã gặp phải những phản ứng gay gắt. Cựu cầu thủ ĐTQG Bật Hiếu cời áo đòi ăn thua đủ với trọng tài còn HLV Petkovic cũng phản ứng quyết liệt đến nỗi bị mời lên khán đài.
 
Trên thực tế, trọng tài Hiền Triết không hề sai khi tước đi "bàn thắng" của FLC Thanh Hóa. Bật Hiếu rõ ràng đứng ở thế việt vị khi Quốc Phương đưa bóng vào, cũng chính cầu thủ này tham gia trực tiếp vào pha bóng. Sau trận đấu, ban huấn luyện cùng các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã được cho xem lại băng ghi hình tình huống nhưng vẫn không chấp nhận phán quyết của trọng tài.
 
Vậy điều gì khiến phản đối quyết định của trọng tài trở thành "đặc sản" của V-League, dù đúng hay sai? Đầu tiên phải kể đến việc các trọng tài của V-League đã đánh mất niềm tin từ quá lâu. Những tiếng còi méo, những quả phạt đền tưởng tượng, góc khuất về việc trọng tài đi đêm với câu lạc bộ,... khiến niềm tin và sự tôn trọng dành cho giới cầm còi trong nước gần như là không còn.
 
Thế nên dễ hiểu khi mọi quyết định của trọng tài đều bị phản ứng, dù chưa biết đúng hay sai khi người ta luôn phải sống trong hoài nghi. Ngay trọng tài Hiền Triết trong trận đấu giữa Hà Nội với FLC Thanh Hóa cũng có những tình huống cắt còi có lợi cho đội chủ nhà. Điều đó là một phần nguyên nhân khiến đội bóng xứ Thanh "nổi điên" do ức chế quá nhiều trong cả trận.
 
FLC Thanh Hoa phan ung trong tai Khong lua sao co khoi hinh anh 2
Trọng tài Hiền Triết được cho là có nhiều quyết định bất lợi với FLC Thanh Hóa trong cả trận.

Công tác điều hành trọng tài cũng đang là nỗi nhức nhối của nền bóng đá nước nhà. Dù từng có hành động hạn chế bớt quyền lực của Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi nhưng trên thực tế, hành động của VPF bị đánh giá chỉ là bình mới rượu cũ.
 
Minh chứng là việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư, người liên quan trực tiếp đến sự cố Long An vẫn được phân công nhiệm vụ ở vòng 9 và 10 V-League. Dù sau cùng ban giám sát của VPF đã thành công trong việc cấm con trai trưởng ban Mùi nhưng điều đó vẫn cho thấy công tác trọng tài vẫn chưa thực sự có bước chuyển mang tính đột phá để lấy lại niềm tin.
 
Gần như tất cả những trọng tài đang cầm còi ở V-League đều ít nhiều dính một hay hai "cú phốt" trong quá khứ. Thật khó để đổ lỗi cho yếu tố chuyên môn về những sai lầm một cách "có hệ thống". Bản thân trọng tài Hiền Triết tại V-League 2017 cũng từng "gây bão" khi có những lần cắt còi mang tính "ưu ái" cho CLB Hà Nội.
 
Chừng nào công tác trọng tài của V-League còn chưa có sự thay đổi mang tính cách mạng thì khi đó, hình ảnh các đội bóng phản ứng quyết liệt vẫn diễn ra. 

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X