Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa lấy lại ngôi đầu sau 444 ngày: “Dám” vô địch không?

Thứ Sáu 17/07/2015 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thất bại gây sốc của Becamex Bình Dương trước Sanna Khánh Hòa BVN ngay tại Gò Đậu đã giúp Thanh Hóa có lần đầu tiên trở lại ngôi đầu bảng sau hơn 1 năm bám đuổi. Lần này họ có thể sẽ không đánh mất nó lần nữa.

V-League 2014 chứng kiến một sự khởi đầu như mơ khi Thanh Hóa và Bình Dương thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến vòng 14. Ngày 27/4/2014, chính Becamex Bình Dương đã đánh bại SLNA ngay tại sân Vinh để chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hóa, đội bóng đã thất bại tại Cẩm Phả trước đó 1 ngày. Đó cũng là lần cuối cùng người dân xứ Thanh được tận hưởng cảm giác trên đỉnh. Như sự sắp xếp của số phận, họ đã cần đúng 444 ngày để trở lại vị trí số 1.

CLB FLC Thanh Hoa dan dau V-League 2015 Co dam vo dich khong hinh anh

CLB FLC Thanh Hóa vẫn thường được đánh giá là đội bóng chơi cực hay ở lượt đi nhưng lại đá cầm chừng ở giai đoạn lượt về. Nguyên nhân sâu xa chính là bởi đội bóng này không có một tiềm lực tài chính ổn định để “dám” giành ngôi vô địch và tham dự cúp châu Á. Thời kỳ mà bầu Đệ còn nắm đội, ông vẫn thường đùa vui rằng Thanh Hóa có hàng chục ông bầu. Tuy nhiên đông nhưng không chất, ngân sách của đội bóng phần lớn vẫn xuất phát từ “bầu sữa” ngân sách. Chẳng nói đâu xa, ngay ở mùa giải năm ngoái, đội bóng của HLV Mai Đức Chung (khi đó ông Chung vẫn nắm đội Thanh Hóa) đã được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn rất kỳ vọng vào việc đăng quang bởi họ đã xuất sắc dẫn đầu bảng liên tục cho đến đầu tháng 4. Rõ ràng nếu là một cổ động viên trung lập, chúng ta luôn muốn một đội bóng thuộc diện con nhà nghèo như SLNA, Hải Phòng hay Thanh Hóa của năm 2014 vô địch, những đội bóng dù không được sống nhờ tiền túi của các doanh nghiệp nhưng sân bóng luôn đầy ắp khán giả. Thế nhưng cứ hết tháng 4 là mọi chuyện lại đâu vào đấy, Thanh Hóa đã hụt hơi như thường lệ và để các ông lớn như Bình Dương và Hà Nội T&T ganh đua nhau trong giai đoạn còn lại.

Theo dự tính, để có thể tham dự cả ba đấu trường cùng thời điểm, tập đoàn Becamex đã đầu tư cho Bình Dương không dưới trăm tỷ mỗi năm. Trong khi số tiền tối đa mà Thanh Hóa nhận được theo dự toán từ đầu năm nay “chỉ” là 50 tỷ. Tuy nhiên với sự xuất hiện của tập đoàn bất động sản đang nổi lên như diều là FLC, với số vốn điều lệ lên tới hơn 3.700 tỷ, Thanh Hóa được kỳ vọng hoàn toàn có thể sử dụng hơn trăm tỷ mỗi mùa để tiến ra biển lớn. Chính tân chủ tịch Doãn Văn Phương cũng rất nhiều lần khẳng định đội bóng mà ông mới lên quản lý sẽ được chăm chút một cách cẩn thận nhất. Người dân xứ Thanh đã thấy những đứa con cưng của mình được khoác lên mình những chiếc áo đấu xịn của Kappa. Họ có logo mới, tên mới và xa hơn là cả sân vận động mới, theo kế hoạch sẽ được xây dựng tại Sầm Sơn. Bầu Phương cũng hứa treo thưởng trung bình 500 triệu đồng/trận cho toàn đội, đây là một con số đáng mơ ước với ngay cả với “Chelsea của Việt Nam” Becamex Bình Dương. Chính nhờ các động lực đó mà FLC Thanh Hóa đã có thể leo lên dẫn đầu V-League 2015 không lâu sau khi đổi chủ.


CLB FLC Thanh Hoa dan dau V-League 2015 Co dam vo dich khong hinh anh 2

Xét về mặt chuyên môn, rõ ràng nhân sự của Thanh Hóa cũng chưa thể sánh được với những Hà Nội T&T hay Than Quảng Ninh chứ chưa nói đến đội bóng đương kim vô địch. Nhưng lối chơi của CLB xứ Thanh lại được xây dựng dựa trên sự toàn diện về kinh nghiệm, sức trẻ và sự ăn ý, đồng đều. Những cựu binh như Lê Đức Tuấn, Cao Sỹ Cường, Duy Nam luôn là trụ cột gắn kết lối chơi của toàn đội. Họ cũng sở hữu những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như bộ đôi trung vệ cao to Xuân Anh và Xuân Hưng, tiền vệ Hữu Dũng hay tiền đạo Thanh Bình. Ngoại binh của Thanh Hóa cũng thuộc hàng chất lượng của bóng đá Việt Nam với Omar, Van Bakel và cầu thủ nhập tịch đang có phong độ cực cao là Lê Văn Tân. Tất cả đều là những người đã có một vài mùa bóng thi đấu cho Thanh Hóa và chính sự hiểu ý nhau của họ là yếu tốt quan trọng giúp cho đội bóng này dù thay tướng xoành xoạch nhưng vẫn giữ được một nét riêng trong lối chơi.

Kể từ khi FLC lên lãnh đạo đội bóng, Thanh Hóa đã thắng liên tiếp 4 trận tại V-League tuy không quá thuyết phục, nhưng ổn định. Những chiến thắng 4-3 trước ĐTLA, 3-2 trước Khánh Hòa, 2-1 trước HAGL và 2-0 với Cần Thơ đều không phải những trận đấu mà họ thi đấu vượt trội. Thậm chí kết quả thắng tối thiểu còn khiến Thanh Hóa nhận được những sự chỉ trích vì sự may mắn với lối chơi không quá đặc biệt. Trái lại, Thanh Hòa ngày càng trở nên già dơ. Những chiến thắng cách biệt chỉ 1,2 bàn như vậy đã tái hiện lại hình ảnh Chelsea của HLV Jose Mourinho ngày nào, tất nhiên có thể Chelsea không thua nhiều bàn như vậy. Đây là điều mà Thanh Hóa hoàn toàn có thể cải thiện khi Danny Van Bakel trở lại trong 2 tuần nữa. Nếu như Becamex Bình Dương được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” vì độ giàu có thì thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng cũng xứng đáng có biệt danh như vậy về mặt lối chơi với những màn trĩnh diễn trong thời gian qua.

Người ta rất mong chờ một cuộc đua vô địch thực sự gay cấn ở mùa giải này, đó là điều mà V-League những năm qua không thể chứng kiến. Liệu FLC Thanh Hóa có thể tranh đua với Becamex Bình Dương ở cuộc đua vô địch V-League 2015 cho đến vòng đấu cuối cùng, tất cả sẽ chỉ phụ thuộc vào một chữ “dám”.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X