Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa chính thức có tân HLV trưởng

Thứ Tư 13/12/2017 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo các nguồn tin, đội á quân V-League 2017 đã bổ nhiệm HLV Marian Mihail làm người dẫn dắt CLB từ mùa giải năm sau.


Kết thúc mùa bóng V-League 2017, FLC Thanh Hóa đã chia tay HLV Petrovic vì kết thúc hợp đồng. Và mới đây, đội bóng xứ Thanh đã đàm phán xong mọi thỏa thuận để có được chữ ký của HLV Marian Mihail, cũng là HLV đến từ Nam Tư. Được biết, chiến lược gia người Romania này sinh năm 1958, đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 1996 và giành được nhiều thành tích đáng kể.
 
Thời còn thi đấu trong vai trò cầu thủ, ông Marian Mihail chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Ông từng chơi bóng tại Romania từ 1975-1992 và khoác áo ĐT quốc gia trong giai đoạn 1982-1985. Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, ông tiếp tục ở lại quê nhà và bắt đầu vai trò dẫn dắt các CLB quốc nội. Đến năm 2002, cựu tuyển thủ Romania chuyển tới làm việc ở châu Á và dành rất nhiều thời gian tìm hiểu bóng đá khu vực này.

HLV Marian Mihail
HLV Marian Mihail

Cho đến năm 2010, sự nghiệp của HLV Marian Mihail tiếp tục bước sang trang mới. Lần này ông không còn đóng vai trò HLV, mà được LĐBĐ Romania mời làm GĐKT. Trong 4 năm gắn bó ở vị trí này, HLV sinh năm 1958 đã xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ của nước nhà, hợp tác chặt chẽ với LĐBĐ Tây Ban Nha để cho ra lò những thế hệ cầu thủ tài năng mới. Sau khi ông ra đi vào năm 2014, rốt cuộc bóng đá Romania cũng hưởng lợi với tấm vé tham dự Euro 2016.

Ngoài ra, Mihail cũng từng đứng đầu bộ phận đào tạo của Steaua Bucharest - đội bóng thành công nhất lịch sử Romania từ năm 1999 tới 2001. Trong thời kỳ này, Steaua đã giành 2 chức vô địch quốc gia và 2 danh hiệu quốc nội khác.

Từ đầu thập niên 2000, ông Mihail bắt đầu chuyển sang làm việc tại châu Á và có nhiều thời gian dẫn dắt các CLB tại Vùng Vịnh. Chiến lược gia 59 tuổi hiểu rõ về bóng đá châu Á và là cái tên phù hợp cho tham vọng tiến ra AFC Champions League của Thanh Hóa.
 
Theo dự kiến, FLC Thanh Hóa sẽ tổ chức buổi họp báo ra mắt tân HLV này trong ít ngày tới. Ông Marian Mihail sẽ có 2 tuần chuẩn bị trước khi bắt tay vào công việc tại Việt Nam, dẫn dắt đội bóng xứ Thanh dự giải giao hữu vào dịp Tết dương lịch.

CLB Thanh Hóa thay thế tân vô địch Quảng Nam đá AFC Champions League
Do nhà tân vô địch V-League không đáp ứng các tiêu chuẩn về sân bãi, đội bóng xứ Thanh thay thế thi đấu ở giải đấu cao nhất dành cho các CLB tại châu Á.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X