Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa chiếm ngôi đầu: V-League cần những trận cầu như thế

Thứ Tư 14/06/2017 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

FLC Thanh Hóa đang cho thấy họ đủ khả năng lên ngôi vô địch V-League khi đánh bại Than Quảng Ninh bằng bàn thắng ở những phút cuối với những dấu ấn chiến thuật đậm nét của HLV Petrovic. 

 
Trận đá bù vòng 11 V-League 2017 trên sân Thanh Hóa giữa FLC Thanh Hóa với Than Quảng Ninh được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn. Dù là trận cầu có tính chất quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch nhưng hai đội trình diễn cách chơi bóng thực sự, tập trung chơi bóng thay vì sa đà vào những tranh cãi.
 
V-League can nhung tran dau giau tinh chuyen mon nhu FLC Thanh Hoa vs Than Quang Ninh.
V-League cần những trận đấu giàu tính chuyên môn như FLC Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh.

Dù phải làm khách nhưng Than Quảng Ninh xây dựng được thế trận tốt. Nếu may mắn hơn, đội bóng đất mỏ đã có bàn thắng dẫn trước khi pha đánh đầu của Patiyo dội xà ngang ngay ở phút 29. Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng đất mỏ dần thể hiện khi phụ thuộc nhiều vào những tình huống triển khai tấn công từ hai biên, trong khi tuyến giữa lép vế so với sự cơ động của hàng tiền vệ FLC Thanh Hóa.
 
HLV Phan Thanh Hùng cũng nhận ra điều này khi chủ động tung Đào Nhật Minh vào thay cho Nguyễn Hải Huy. Tuy nhiên, thế trận của Than Quảng Ninh vẫn không được cải thiện khi thiếu người làm bóng ở tuyến giữa. Trong những tình huống Patiyo chơi lùi để làm bóng, cả Nghiêm Xuân Tú hay Vũ Minh Tuấn đều không có được những pha di chuyển tốt khi dạt vào trung lộ.
 
Khác với Patiyo tỏ ra khá lạc lõng, Omar lại tỏ ra nguy hiểm hơn khi đá lùi. Với một tiền đạo có khả năng di chuyển không bóng tốt như Văn Thắng cùng sự năng nổ của Trọng Hoàng, FLC Thanh Hóa gây ra không ít tình huống sóng gió từ những pha triển khai tấn công trung lộ. Tiêu biểu như tình huống Omar chọc khe cho Văn Thắng đối mặt thủ thành Tấn Linh ngay ở phút thứ 17.
 
Khác biệt ở sự thay đổi
 
Cả HLV Petrovic lẫn Phan Thanh Hùng đều ghi dấu ấn đậm nét bằng những sự thay đổi nhằm điều chỉnh chiến thuật. Nhận ra sự yếu kém trong hỗ trợ tấn công từ khu trung tuyến, HLV Phan Thanh Hùng tung Đào Nhật Minh và Mạc Hồng Quân vào sân. Trong đó, Hồng Quân sắm vai cầu thủ đá ngay sau tiền đạo Patiyo nhằm giúp Than Quảng Ninh có được những miếng đánh trực diện hơn.
 
Ý đồ của HLV Phan Thanh Hùng là để Patiyo thu hút hàng phòng ngự đối phương, đồng thời chơi giống Omar có thể lùi sâu làm bóng khi các tiền vệ chưa làm tốt vai trò này. Nếu may mắn hơn, Than Quảng Ninh đã được hưởng trái ngọt từ sự thay đổi này khi Mạc Hồng Quân có pha dứt điểm trong vòng cấm sau tình huống phối hợp cùng Nghiêm Xuân Tú ở cuối trận. 
 
Ngo Hoang Thinh (ao vang) ghi dau dam net trong chien thang cua FLC Thanh Hoa.
Ngô Hoàng Thịnh (áo vàng) ghi dấu đậm nét trong chiến thắng của FLC Thanh Hóa.

Tuy nhiên, HLV Petrovic vẫn cho thấy sự cao tay bởi 2 trong 3 sự thay đổi của ông đã trực tiếp mang về chiến thắng cho FLC Thanh Hóa. Sự xuất hiện của "Messi xứ Thanh" Quốc Phương giúp hàng công đội chủ nhà có thêm sự lắt léo. Nhưng mấu chốt nằm ở Ngô Hoàng Thịnh.
 
Dù chỉ vào sân ở phút 83 sau thời gian dưỡng thương nhưng Hoàng Thịnh vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng khi cả hai tình huống nguy hiểm nhất của FLC Thanh Hóa, trong đó có bàn thắng mở tỉ số đều in dấu chân của cầu thủ xứ Nghệ. Hoàng Thịnh là tác giả cho hai pha "châm ngòi" cho Quốc Phương dứt điểm ở phút 86 và bàn thắng quyết định ở phút 90+2.
 
Dấu ấn của HLV Petrovic rất đậm nét trong chiến thắng quan trọng giúp FLC Thanh Hóa vượt mặt Hà Nội FC để leo lên đầu bảng V-League 2017. So với trận hòa gây tranh cãi của Hà Nội FC với Cần Thơ, V-League cần những trận cầu hấp dẫn về mặt chuyên môn như cuộc đối đầu giữa FLC Thanh Hóa với Quảng Ninh.
 
Đó cũng là lời giải cho câu hỏi tại sao Thanh Hóa và Quảng Ninh là hai trong số những đội bóng sở hữu lượng khán giả hùng hậu cũng như cuồng nhiệt bậc nhất V-League hiện nay.

Tổng hợp diễn biến trận đấu FLC Thanh Hóa 1-0 Than Quảng Ninh:
 


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X