Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Thanh Hóa 2-1 HAGL: Cánh tay ma, cái đầu nóng và quả tim máu

Chủ Nhật 12/07/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa, HAGL lại thất bại trong một trận cầu mà họ là những người xuất sắc hơn. Không biết đã bao nhiêu lần Công Phượng và các đồng đội bị thua theo cùng một kịch bản như vậy. Nhưng ở trận đấu với Thanh Hóa vừa qua, người ta bắt đầu thấy có những sự khác biệt trong tâm thức những đứa con cưng của bầu Đức.

Cánh tay ma

Cánh tay của tiền đạo Đình Tùng chắc chắn sẽ còn ám ảnh Côn Phượng và đồng đội thêm một thời gian dài nữa. Ở trận đấu FLC Thanh Hóa vs HAGL mà SVĐ không nói quá khi chật kín người, không còn một chỗ trống theo đúng nghĩa đen, HAGL vẫn có thể chơi với một thứ bóng đá đẹp mắt làm sống lại hình ảnh một U19 Việt Nam ngày nào. Kiếm soát tốt trận đấu, liên tục thực hiện những pha ban bật nhỏ, đẹp mắt. Tuy nhiên điểm yếu cố hữu của đội bóng này cũng như U19 Việt Nam là khả năng dứt điểm và phòng ngự vẫn chưa được khắc phục. Tình huống mà Tùng “con” gần như ôm bóng lại rồi đánh gót ghi bàn ở khoảng cách tính bằng centimet quả thực khá là bất công cho HAGL. Nhưng không thể so sánh bàn thắng ma ấy bằng những tình huống “bàn tay của Chúa” của Diego Maradona được ghi trong trận tứ kết World Cup 1986 với Anh, hay bàn tay của Henry trong trận đấu tranh vé vớt dự World Cup 2010 với Ai Len, ít nhất là về mặt oan ức.


 

Các cầu thủ phòng ngự của đội bóng đến từ phố núi cần phải tự trách mình trước tiên. Xuất phát từ tình huống vấp bóng khá vô duyên của trung vệ được đánh giá rất cao là Tiến Dũng. Đây không phải lần đầu cầu thủ đang thuộc biên chế của Viettel mắc những sai lầm ngớ ngẩn như vậy. Trước đó trong màu áo đội U23 Việt Nam dự SEA Games 28, cầu thủ gốc Hà Tĩnh cũng mắc sai lầm tương tự để rồi phải phạm lỗi dâng cho Thái Lan một quả penalty. Việc Tiến Dũng mất bóng chỉ là điểm khởi đầu bởi sau đó đến lượt trung vệ còn lại là Đông Triều, phá một quả bóng chẳng khác nào một đường kiến tạo cho tiền đạo Omar của đội khách. Sát thủ người Senegal sau đó đã tiếp tục đối mặt với Tiến Dũng và khiến cầu thủ này biến thành một chú hề rồi căng ngang vào trong cho Đình Tùng. Trong tình huống cuối cùng này, Tiến Dũng đã tỏ ra thiếu kinh nghiệm khi không giữ khoảng cách và ngăn chặn một đường căng ngang, thay vào đó anh chọn phương án dùng sức bằng cách lao vào đẩy vai sát thủ to khỏe của Thanh Hóa để rồi mất thăng bằng. Rõ ràng trước khi cảm thấy oan ức vì bàn thắng ma trận gặp Thanh Hóa vừa rồi, HAGL cần phải nhận khuyết điểm về mình.

Cái đầu nóng

Cũng vì tình huống này mà lần đầu tiên chúng ta thấy các cầu thủ trẻ của HAGL đã nổi nóng và quây trọng tài để đòi công lý. Nếu như các “cựu binh” như thủ môn Minh Nhựt hay tiền vệ Trần Vũ lao về phía trọng tài không có gì đáng nói, thì những phản ứng của Xuân Trường, Đông Triều và đặc biệt là Văn Sơn lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Các cựu cầu thủ của U19 Việt Nam này thường rất hiền khô và hiếm khi phản ứng với các quyết định của trọng tài, dù đúng hay sai, chứ chưa nói đến chuyện quây quanh trọng tài và thậm chí là gần như đòi tẩn trọng tài như trường hợp của Văn Sơn. Trước kia, cho dù các cầu thủ con cưng của bóng đá Việt Nam dù có bị đối phương đá xấu hay bị trọng tài bắt ép thì họ vẫn luôn giữ được một sự điềm đạm, một cái đầu lạnh và tiếp tục thi đấu như chưa có gì xảy ra. HAGL ở trận đấu hôm qua đã gần như suy sụp tinh thần sau bàn thua oan uổng ấy.

Quả tim máu

Cũng ở trận HAGL thua Thanh Hóa vừa rồi mà người ta cũng thấy được những điểm mới ở những Tuấn Anh, Xuân Trường và các đồng đội, cả tích cực lẫn tiêu cực. Về mặt lối chơi, có cảm giác các cầu thủ đã trút được cả núi áp lực để chơi một thứ bóng đá thanh thoát, uyển chuyển như thời điểm khoảng 1 năm về trước. Tuấn Anh đã bắt đầu di chuyển nhiều và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi tấn công của đội bóng. Anh đã được phép chơi cao hơn để có thể trực tiếp tạo ra áp lực đối với hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Trong khi đó Xuân Trường vẫn thể hiện được phẩm chất bằng những đường chuyền quả nào ra quả nấy.


 

Tuy nhiên, trong một ngày mà HLV Graechen tỏ ra rất bất bình về việc Công Phượng liên tục bị củi trỏ kín và phải nằm sân, các cầu thủ đến từ Gia Lai cũng không vừa. Sự thua thiệt về thể lực khiến nhiều lần Tuấn Anh, sau khi bị đối phương vượt qua, đã lao tới ôm như những người bạn thân lâu ngày không gặp mặt. Thủ quân Xuân Trường cũng bắt đầu thể hiện sự ranh mãnh bằng những rất nhiều tình huống phạm lỗi từ giữa sân hay chơi củi trỏ khá kín nhằm giải nguy cho hàng thủ đội nhà. Nhiều người vẫn nói đánh củi trò là một lẽ thường, một nét đặc trưng của V-League, nhưng ít tai dám nghĩ những cầu thủ mà mới 1,2 năm về trước chúng ta còn tung hô bởi lối chơi đẹp và không bao giờ đá xấu, lại sử dụng những chiêu trò như vậy. Ngay cả đến một trung vệ như Hoàng Văn Khánh với chuyên môn không tồi, nhưng chỉ vì một tình huống xoạc bóng vô duyên trong một trận giao hữu, anh đã bị loại khỏi đội tuyển U19 Việt Nam. Giờ thì mọi thứ đã thay đổi.

Quả tim máu là một bộ phim kinh dị nổi tiếng của đạo diễn Việt Kiều, Victor Vũ. Phim nói về một cô gái sau khi trải qua ca phẫu thuật thay tim đã gần như bị một hồn ma của một cô gái khác nhập vào và thay đổi hoàn toàn. HAGL không bị ai nhập vào, nhưng chính guồng quay của V-League đã và đang dẫn dần cuốn các cầu thủ vào vòng xoáy của những thủ thuật, tiểu xảo. HAGL không phải trải qua cuộc phẫu thuật nào, nhưng trái tim của các cầu thủ đang dần bị vấy máu.

Xem lại trận đấu FLC Thanh Hóa 2-1 HAGL



Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X