Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận SHB.ĐN-SLNA: Cảm ơn SLNA, cảm ơn Đà Nẵng!

Thứ Tư 29/05/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Chi Lăng như ngày hội”, nhiều tiếng cảm thán trên khán đài như thế. Đúng là ngày hội thật. Phải chi V-League trận đấu nào cũng đông đầy và nhuận sắc như thế.

Ngập tràn là 2 gam màu rực rỡ của CĐV. Gần 2.000 người Nghệ khắp miền Trung đổ về khuấy động Đà Nẵng. Rực khán đài màu cam truyền thống. Cái nắng tháng 5 nung người không ngăn được tình yêu và sự sục sôi của người hâm mộ. Mà cứ đá như trận cầu đầu tuần rồi thì chẳng lo khán đài trống vắng. Danh dự, bản sắc, thương hiệu dồn cả vào đấy. Một trận đấu mãn nhãn từ dưới sân, lên cả khán đài.

CĐV SLNA và CĐV SHB.ĐN đã biến sân Chi Lăng thành ngày hội.
CĐV SLNA và CĐV SHB.ĐN đã biến sân Chi Lăng thành ngày hội.

Gần 25.000 khán giả trên sân, một con số vui mừng và biết nói trong thời điểm bây giờ. Chắc hẳn những quan chức của Tổng cục TDTT, VFF hay VPF có mặt ở Chi Lăng đều hoan hỉ. Để gây dựng và tìm đường đi cho bóng đá nước nhà, đôi khi cần những điều như thế.

Lấy lại niềm tin là tối ưu để “kích cầu” nhiều việc khác. Những địa chỉ đỏ từ đầu mùa như Chi Lăng, Vinh, hay Lạch Tray sẽ làm đầu tàu kéo theo tình yêu tưởng đã nguội lạnh sau quá nhiều hệ lụy.

Càng không ngờ hơn, khi mùa giả này khán giả vào sân tăng đột biến, đồng hành là nhiều trận đấu sôi nổi, kịch tính, chất lượng cao. Những cầu thủ nội cũng đang thi đấu nổi bật.

Vài cái tên quen thuộc đang ghi bàn đều đặn, tạo tâm lý tốt cho ĐTQG. Càng hy vọng, đó không chỉ là hiệu ứng tức thời, mà sẽ lan tỏa để làm tiền đề cho chặng đương sắp tới của sân cỏ Việt.

Để làm được điều ấy, đòi hỏi sự cộng hưởng từ nhiều nhân tố khác nhau. Đội bóng, khán giả, những nhà điều hành, quản lý… tất cả phải nhìn về một hướng, mới mong nối dài và vững chãi niềm vui này.

Bầu Hiển khi có mặt ở Chi Lăng đã thưởng ngay 1 tỉ cho chiến thắng của SHB.ĐN. Đó cũng là động lực để họ có cuộc ngược dòng ngoạn mục. Quan trọng hơn, danh dự, thương hiệu của 2 trung tâm bóng đá nước nhà lúc này đã tiếp thêm sức mạnh cho họ cống hiến trận cầu đỉnh cao như thế. Họ chính là những đội bóng mà “chất” quê hương còn đậm đà nhất V-League lúc này.

Thế mới biết giá trị của những thú vị và niềm vui mà bóng đá mang lại. Đấy là hạnh phúc, và cả những điều đôi khi khó lý giải nguồn cơn.  Nhìn Chi Lăng vỡ òa trong óng ánh màu vàng xứ Nghệ, rạng rỡ sắc cam Đà Nẵng, chợt ước, niềm vui này mãi tồn tại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X