Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL thua thảm Hà Nội và chiến thắng chẳng gọi tên ai

Thứ Sáu 06/04/2018 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái ngược với những sự kỳ vọng trước trận “U23 đại chiến” Hà Nội vs HAGL, trận cầu tâm điểm này lại không hấp dẫn như mong đợi.


Thất bại từ trận đấu

 
Như đã nói, hiếm có trận đấu nào khiến người hâm mộ dành nhiều sự quan tâm như vậy, khi Hà Nội vs HAGL chạm trán với nhau. Với nòng cốt gồm những cái tên trụ cột của U23 Việt Nam làm nên lịch sử, những tưởng 90 phút tại Hàng Đẫy sẽ thỏa mong ước những khán giả mong chờ.
 
Tỷ số quá bất ngờ trong trận cầu được xem là hấp dẫn giữa Hà Nội vs HAGL

Tỷ số quá bất ngờ trong trận cầu được xem là hấp dẫn giữa Hà Nội vs HAGL


Tuy nhiên, trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 lại không hề căng thẳng như dự đoán, bởi dường như chỉ có mỗi một CLB chơi bóng. Thảm bại với tỷ số 0-5 dành cho đội khách HAGL là điều chẳng ai có thể đoán trước, thậm chí ngay cả HLV Chu Đình Nghiêm cũng không tin rằng đội bóng của ông lại chơi quá dễ dàng như vậy.
 
Trong ngày HLV Park Hang Seo có mặt ở trên sân, những Xuân Trường, Công Phượng đã trình diễn một trận cầu dưới phong độ. Đành rằng, chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Tăng Tiến càng khiến HAGL gặp nhiều khó khăn, nhưng đội bóng phố Núi không cho thấy bất kỳ dấu hiệu tích cực nào để chơi kiểm soát trước đội chủ nhà.
 
Bởi vậy, HAGL đã phải nhận bàn thua trước do Ngân Văn Đại mở tỷ số. Thậm chí, kết quả đã là 2-0 nếu như Văn Quyết không đá hỏng phạt đền trước đó. Những hình ảnh này nói lên một điều rõ ràng, rằng kể cả có đủ người thì HAGL… vẫn thua.
 
HAGL thua tham Ha Noi va chien thang chang goi ten ai hinh anh 2

Tình huống Duy Mạnh bị phạm lỗi và phải chườm đá để tiếp tục thi đấu


Và rằng, trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL không hấp dẫn hay căng thẳng như mong đợi, vì đó chỉ là cuộc đọ sức giữa ứng viên vô địch và một CLB “lóp ngóp” trụ hạng mà thôi. Nếu có mặt tại sân, bạn sẽ được nghe những lời của CĐV HAGL rằng “Thôi! Thôi!”
trong những phút cuối của trận đấu, mỗi khi Hà Nội cầm bóng. Điều đó khiến không ít khán giả trung lập quyết định bỏ về từ sớm.
 
Hơn nữa, trở lại với chiếc thẻ đỏ của Tăng Tiến. Đó là tình huống mà thuyền trưởng của CLB khẳng định ông “không ngờ HAGL lại đá xấu đến vậy”, khi số 47 của đội khách đạp thẳng vào chân của Duy Mạnh, khiến cầu thủ này phản ứng quyết liệt. Sau trận đấu, án phạt cực nặng từ HAGL đã được đưa ra, và Tăng Tiến bị treo giò hết giai đoạn lượt đi (hết vòng 13 vào giữa tháng 6).
 
Tuy vậy, chủ nhà Hà Nội cũng chẳng fair-play gì, khi Văn Thành phạm lỗi không cần thiết với cầu thủ HAGL và cũng bị đuổi khỏi sân (ăn 2 thẻ vàng trong ít phút). Vì thế, ngoại trừ những bàn thắng, đây không thể nào được coi là một trận cầu chất lượng, hấp dẫn, thuận lợi và đáng được chờ đợi như kỳ vọng của người hâm mộ, khi họ phải chứng kiến quá nhiều điều xấu xí.
 
Một trận đấu dễ dàng đến mức nhàm chán của Hà Nội vs HAGL, nhưng có quá nhiều thẻ phạt

Một trận đấu dễ dàng đến mức nhàm chán của Hà Nội vs HAGL, nhưng có quá nhiều thẻ phạt

 

…đến thất bại trong khâu tổ chức


 
Lần lượt cả Hà Nội vs HAGL đều khẳng định trước trận, rằng họ mong trận đấu này sẽ “được” vỡ sân. Với sức chứa 20 nghìn người, vừa khít với con số mà BTC V-League 2018 đưa ra ở trận này, có thể coi lượng khán giả đã đạt kỳ vọng. Tuy nhiên, dường như công tác tổ chức sân Hàng Đẫy quá bối rối trước lượng khán giả này, khi bất lực trong khâu quản lý.
 
Ít phút trước giờ bóng lăn, dân phe vé vẫn “miệt mài” mời chào tới các CĐV có mặt, khi liên tục hét giá 100 nghìn, thậm chí 150 nghìn đồng (gấp 2-3 lần giá niêm yết). Và cho dù đã bấm bụng để trả mức giá quá cao so với bình thường, rất nhiều khán giả còn… không được vào sân. Tất nhiên, cũng phải nói thêm rằng không ít người phải tốn thêm 30-40 nghìn tiền... gửi xe (do bãi kín chỗ).
 
Hình ảnh con phố Trịnh Hoài Đức tắc nghẽn trước trận Hà Nội vs HAGL

Hình ảnh con phố Trịnh Hoài Đức tắc nghẽn trước khi bóng lăn ít phút


Cụ thể, do lượng người đổ về Trịnh Hoài Đức quá đông đảo, dẫn đến toàn con phố bị tắc nghẽn, BTC đã quyết định… đóng luôn cửa và từ chối để khán giả vào sân, dù trận đấu vẫn còn ít phút mới diễn ra. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến nhiều người dù sở hữu tấm vé khán đài A, nhưng phải vòng qua khán đài B ở phía sau mới mong còn chỗ.
 
Và trong lúc nhiều người hoang mang với những tấm vé “vô nghĩa” trên tay (vì có cũng không được vào), một lần nữa BTC lại… thả cổng A7 để đón khách. Lúc này, chẳng quan trọng bạn có hay không có vé, vì không ít người đã “tận dụng thời cơ” để “lẻn” vào sân, gây ra sự hỗn loạn ở cổng vào.
 
Giá vé trên trời so với thực tế, khán giả gặp vô vàn khó khăn để nhận được quyền lợi họ đáng được hưởng, nhưng rồi BTC chẳng có bất kỳ giải pháp nào để cải thiện. Điều đáng nói ở chỗ, đây không phải vấn đề mới, mà đã tồn tại từ rất lâu. Nhưng cứ nói xong để đấy.
 
Cổng A7 đón rất nhiều những khán giả vào chui trong trận Hà Nội vs HAGL
Cổng A7 đón rất nhiều những khán giả vào chui

Tất nhiên với các HLV hoặc cầu thủ, việc kéo được khán giả đến sân sẽ giúp CLB thi đấu tốt hơn, nhưng mặt khác, họ nào thấu hiểu tình trạng mà các CĐV yêu quý đội bóng phải chịu? Và chúng ta cần phải đặt câu hỏi, mơ sân vỡ để làm gì, khi BTC có kiểm soát được đâu?
 
Một trận cầu được kỳ vọng, tiếc thay, lại vỡ vụn bởi rất nhiều yếu tố từ chuyên môn đến khâu tổ chức. Nhưng “đáng sợ” ở chỗ, đó lại là điều bình thường tại V-League, bởi đó là những câu chuyện “biết rồi” và “nói mãi”.

Tổng hợp Hà Nội vs HAGL 5-0

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Hà Nội 5-0 HAGL
Tối ngày 5/4, CLB HAGL đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2018 trên sân của CLB Hà Nội. Dưới đây là những điều rút ra từ trận đấu này.
Trọng Hiếu – Bóng đá 24h 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X