Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bình Dương 4-1 HAGL: Lại đi vào vết xe đổ

Chủ Nhật 28/06/2015 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu ở vòng 13 V-League 2015 giữa Bình Dương 4-1 HAGL đã kết thúc với phần thắng không bất ngờ dành cho nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên vấn đề khiến các CĐV phố Núi không thể hài lòng là thầy trò HLV Graechen chưa có nhiều tiến bộ sau cả giai đoạn lượt đi.

Trận Bình Dương 4-1 HAGL đã là cuộc so tài ở vòng cuối cùng của lượt đi V-League 2015, nửa chặng đường của mùa giải đã đi qua mà chưa có bất ngờ nào xảy ra. Đội bóng đất Thủ vẫn băng băng tiến về chức vô địch còn tân binh Cần Thơ là cái tên quen thuộc của vị trí cuối bảng. Điểm nhấn lớn nhất của đầu mùa giải năm nay là sự xuất hiện của dàn sao trẻ phố Núi với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường rất được NHM kỳ vọng. Việc đội bóng phố Núi thi đấu không thành công là điều nằm trong tiên liệu thế nhưng vấn đề là thầy trò HLV Graechen không có nhiều chuyển biến về chuyên môn sau cả giai đoạn lượt đi. Thất bại Bình Dương 4-1 HAGL gần như không khắc lắm so với những trận thua hồi đầu mùa. Vẫn là những bàn thua vô cùng đáng tiếc và có phần “ngớ ngẩn” của đội chủ sân Pleiku.

Trước trận Bình Dương 4-1 HAGL, NHM đội bóng phố Núi có lý do để lạc quan khi bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và thi đấu ngay từ đầu. Thực tế khả năng tổ chức trận đấu và những cú phất bóng chuẩn xác của 2 cầu thủ trẻ này đã giúp đội khách chơi khá tốt lại Gò Đậu. 1 trong những tình huống như thế đã giúp Moussa đánh đầu tung lưới Bình Dương. Thế nhưng đó là tất cả những gì mà thầy trò HLV Graechen để lại trong trận đấu này. Còn về điểm yếu thì đếm không xuể, đó là khả năng phòng ngự lỏng lẻo của đội bóng phố Núi, là chất lượng đáng nghi ngờ của 2 ngoại binh, là khả năng tranh chấp tay đôi quá yếu, cách bài binh bố trận của Graechen… Nói chung mọi “tử huyệt” của HAGL đều đã xuất hiện từ nhiều vòng đấu trước đó, thế nhưng ông “Giôm” vẫn chưa thể tìm ra cách khắc phục.

HAGL van thua theo 1 kich ban cu
HAGL vẫn thua theo 1 kịch bản cũ

Công Vinh và các đồng đội đã có chiến thắng đậm Bình Dương 4-1 HAGL thế nhưng nó không lung linh như tỷ số mà chúng ta thấy. Đội bóng đất Thủ thi đấu tương đối nhàn nhã, thong dong, triển khai ý đồ trận đấu theo đúng ý mình và cuối cùng là 4 bàn thắng rất đơn giản. 2 bàn thắng đầu tiên của Anh Đức và Văn Hoàn là 1 kịch bàn gần như giống nhau. Sau cú phạt góc bên cánh phải, các học trò của ông Mai Đức Chung nhồi bóng đơn giản vào vòng cấm. Các hậu vệ của HAGL dù đứng rất đông nhưng không có sự phân chia kèm người rõ rệt. Hậu quả là 2 bàn thua sau những pha đệm lòng vô cùng đơn giản. Điểm yếu của hàng thủ đội khách 1 phần vì kinh nghiệm nhưng trách nhiệm của HLV Greachen là không nhỏ bởi ông chưa xây dựng được cách chơi có tính hệ thống cho các hậu vệ. Nếu có 1 HLV kinh nghiệm về phòng ngự phản công thì HAGL sẽ tránh được rất nhiều bàn thua “lãng xẹt” và ngớ ngẩn trong suốt giai đoạn lượt đi.

2 bàn thua đầu tiên là sự hớ hênh của hàng thủ, còn 2 bàn thua sau là lỗi không nhỏ của ngoại binh, đặc biệt là trung vệ Franklin. Đây là những pha bóng mà Trọng Hoàng băng lên trống trải bên cánh phải nhưng trước đó là pha đi bóng dũng mãnh và kiến tạo của Moses. Nếu Franklin hỗ trợ kèm Moses thì có thể pha bóng đã đi theo 1 chiều hướng khác và Minh Nhựt cũng không phải 1 mình đối mặt với Trọng Hoàng. Thế nhưng cầu thủ người Cộng Hòa Trung Phi quá mờ nhạt trong các tình huống ở trên sân. Thậm chí Franklin còn nhận điểm trừ sau 1, 2 pha mất bóng cực kỳ nguy hiểm bên phần sân nhà. Ngoại binh còn lại là Moussa thì chơi không quá tệ với 1 bàn thắng, tuy nhiên ai cũng nhận ra sự hết thời của anh. Ở tuổi 32 cùng tiểu sử chấn thương dai dẳng đã khiến tiền đạo Bờ Biển Ngà mất đi sự nhanh nhẹn của mình. Nếu Moussa ở thời đỉnh cao thì có thể HAGL sẽ còn có thêm nhiều bàn thắng bởi khả năng phất bóng dài lên trên của Tuấn Anh và Xuân Trường là cực tốt.

Thất bại trước nhà ĐKVĐ V-League không phải thảm họa với HAGL. Thế nhưng điều mà NHM băn khoăn là sau những trận thua gần như cùng 1 kịch bản hồi đầu mùa nhưng HLV Graechen chẳng hề có sự chỉnh sửa kịp thời. Đội bóng phố Núi yếu vì ít kinh nghiệm là 1 chuyện nhưng sự non nớt của người thuyền trưởng mới là nguyên nhân lớn nhất khiến HAGL đang thi đấu ngày 1 sa sút ở V-League 2015.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X