Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA vượt qua HA.GL: Thắng bởi tinh thần

Thứ Ba 18/06/2013 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của HLV Marcelo Zuleta đã vượt khó ngoạn mục trên sân nhà bằng chiến thắng 1-0 trước HA.GL Đây là điều mà ít ai ngờ tới trước khi cuộc chiến diễn ra, bởi tương quan của 2 đội bóng là hoàn toàn trái ngược.

1. Trước trận đại chiến với “Gỗ” tại Long An, “Gạch” đã bị ảnh hưởng lớn bởi gánh nặng tâm lý khi bị B.BD san bằng điểm số trên bảng xếp hạng. Phải thắng HA.GL, “Gạch” mới thoát khỏi vũng lầy họ đang vướng phải. Chưa hết, lợi thế sân nhà của họ thậm chí còn bị vơi bớt khi cơn mưa lớn trước và trong trận đấu đã không khiến đối thủ suy giảm thể lực như tính toán.

Thế nhưng, những tính toán hợp lý của HLV Zuleta đã đánh bại “Gỗ”. Sau chuỗi 6 trận bất bại trước đó, HA.GL đã lộ bài trông thấy từ sau trận thua XMXT.SG trên sân Thống Nhất ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi.

Nếu cứ duy trì tinh thần và lối chơi như hiện tại, ĐT.LA sẽ chẳng phải lo lắng chuyện trụ hạng
Nếu cứ duy trì tinh thần và lối chơi như hiện tại, ĐT.LA sẽ chẳng phải lo lắng chuyện trụ hạng

Đội bóng của “HLV xuất sắc nhất tháng 5” Choi Yoon Gyum phụ thuộc quá nhiều vào cặp tiền đạo Oseni-Evaldo. Mọi đường bóng lên tuyến trên đều nhắm vào vị trí của bộ đôi này. Do trời mưa nên đã khiến những pha phối hợp của “Gỗ” phá sản.

Sân trơn, bóng lướt rất nhanh nên những pha xử lý của Oseni đều vội vàng và không mang lại kết quả. Trong khi đó, đối tác của Oseni trên hàng công HA.GL là Evaldo thì “tắt điện” hoàn toàn.

Lâu nay, tiền đạo Evaldo được biết đến như là một trong những cây săn bàn sắc bén bậc nhất V-League, nhưng ai cũng biết nhược điểm của Evaldo là hay bị chấn thương nên dẫn tới việc phong độ phập phù, thiếu ổn định. Khi mà cặp song sát của HA.GL trở nên vô hại, những cầu thủ khác của “Gỗ” cũng không phải là những ngôi sao biết tỏa sáng.

Để ý rằng, với những cầu thủ trẻ mới chỉ chín tới và dàn sao không mấy nổi trội so với mặt bằng chung của V-League, “Gỗ” cũng chỉ dừng lại ở mức thách thức ngôi vô địch của mùa giải này. Nhiều người cho rằng cặp Evaldo-Oseni chưa phải là hay nhất ở V-League, vì nếu so sánh với chỉ riêng tiền đạo Gonzalo (đã có 12 bàn) thì số lần nổ súng của cặp tiền đạo HA.GL (11 bàn) còn thua sát thủ của HN.T&T.

“Gỗ” đã thua “Gạch” trong một trận đấu mà họ đáng thua như thừa nhận của HLV Choi Yoon Gyum chứ không phải vì “thỏa thuận 3 đi 3 về” như đồn đoán. Nhưng xa hơn nữa, đây là dấu hiệu cho sự đi xuống của HA.GL. Sau 2 trận thua gần nhất, HA.GL đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua đường trường.

2. HLV Marcelo đang tỏ ra rất lạc quan với những tín hiệu tích cực của “Gạch” sau quãng nghỉ giữa giai đoạn. ĐT.LA là đội bóng “khác người” nhất khi chuẩn bị cho lượt về. Không như những đội bóng khác chỉ cần duy trì lịch tập luyện bình thường, HLV Zuleta lại chăm chăm nâng cao thể lực cho các cầu thủ.

Ông thầy này giải thích: “Chúng tôi đã chờ đợi kết quả tích cực này từ 16 ngày chuẩn bị giữa giai đoạn. Để tạo một sự khác biệt cho ĐT.LA, tôi đã áp dụng giáo án tập rất nặng cho các cầu thủ. Chúng tôi đã tập luyện đều đặn ngày 2 buổi trong thời gian đó. Các cầu thủ đã kêu than nhiều với tôi về việc tập quá nặng. Nhưng tôi đã nói với họ là trong hoàn cảnh này, chỉ còn một cách đó để vượt qua khó khăn. Kết quả là như các bạn đã thấy, cầu thủ ĐT.LA đã có sự cải thiện lớn về thể lực. Họ không bị đuối sức khi đeo bám đối thủ trong suốt cả trận đấu”.

Trong cơn túng quẫn, “Gạch” đã chơi bóng với tinh thần như không còn gì để mất. Họ tranh chấp, vào bóng mạnh mẽ, quyết liệt khiến đối phương phải choáng ngợp.

Những nhân tố mới như tiền vệ trung tâm Tấn Tài đã đem đến cho “Gạch” một sức trẻ nơi giữa sân. Ở tuyến trên, tiền đạo cao kều Cleiton là một lựa chọn hợp lý trên hàng công. Tiền đạo gốc Brazil ngoài khả năng không chiến tốt còn sở hữu những cú dứt điểm khó lường. Mới đây nhất, thủ thành Bassey đã phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng sau khi bị hạ gục bởi pha cứa lòng điệu nghệ từ ngoài vòng cấm của Cleiton.

HLV Zuleta cho biết: “Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng xây dựng ĐT.LA thành tập thể mang bản sắc riêng”. Chiến thắng trước HA.GL đã giúp “Gỗ” tự tin hơn trong cuộc chiến trụ hạng báo hiệu đầy cam go. Nhưng chỉ cần không thể hiện được sự máu lửa như đã thấy trong cuộc hạ sát HA.GL, “Gạch” sẽ lại khốn khó như thường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X