Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA thoát hiểm trên sân nhà: Có thêm "gà son"

Thứ Ba 21/05/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Gilson Campos, tiền đạo mới gia nhập ĐT.LA Cleiton được hy vọng sẽ là cứu tinh cho “Gạch” ở mùa bóng đầy rẫy khó khăn này. Ngay trong trận ra mắt ĐT.LA, Cleiton đã tỏa sáng khi góp công lớn trong cả 2 bàn thắng để giúp “Gạch” giật lại một điểm từ tay đội khách XMXT.SG.

GĐĐH Võ Thành Nhiệm của ĐT.LA cho biết tên đầy đủ của Cleiton là Franco Cleiton và cầu thủ này đến từ Brazil. Năm ngoái, Cleiton thi đấu tại giải hạng Nhất của Ecuardo. Năm 2011, Cleiton đầu quân cho đội hạng Nhì của giải Brazil. Lần xuất ngoại xa nhất của Cleiton là năm 2010, khi anh đến chơi cho một CLB của Ukraina.

Vũ công Samba mang dáng vóc Phi châu

Cleiton đến ĐT.LA thử việc và đã thuyết phục được lãnh đạo CLB đồng ý ký hợp đồng chỉ sau vài buổi tập. Khác với người đồng hương Gilson Campos, tiền đạo Cleiton trông như một chân sút gốc Phi.

Cleiton (79) được kỳ vọng sẽ trở thành một Antonio mới tại sân Long An
Cleiton (79) được kỳ vọng sẽ trở thành một Antonio mới tại sân Long An

Làn da đen nhẻm, vóc người thanh mảnh, Cleiton sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tốt. Do mới sang Việt Nam và ít có thời gian hòa nhập với “Gạch” nên HLV Zuleta đã cất giữ con bài tẩy này trong trận đấu với XMXT.SG.

Ở trận đấu với đội khách hôm đó, phải khi cục diện trận đấu đã gần an bài với việc XMXT.SG dẫn trước 2-0, HLV Zuleta mới tung Cleiton vào sân. Và trong khoảng 40 phút chơi trên sân, Cleiton đã chứng tỏ mình xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo ĐT.LA.

Ở bàn gỡ 1-2, sau nỗ lực tạt bóng của Thanh Hải, Cleiton đánh đầu cầu vồng rất hiểm hóc khiến bóng qua khỏi tầm với Minh Nhựt và bay vào góc xa khung thành. Thanh Bình chỉ cần chạm đầu trúng bóng là có bàn thắng.

Còn ở bàn gỡ 2-2, tiền đạo Tấn Tài bay người đánh đầu nhưng nếu không có cái chân Cleiton chạm bóng cuối cùng, bóng chắc chắn sẽ không đổi hưởng để bay vào lưới Minh Nhựt.

ĐT.LA chỉ thực sự chơi bóng trong khoảng 15 phút cuối trận hôm đó. Trong bóng đá, nhiều trận đấu đơn giản chỉ quyết định bằng những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Với màn ra mắt có thể xem là hoàn hảo ở Tân An tuần qua, Cleiton được trông chờ là “gà son” của “Gạch” trong mùa giải hứa hẹn đầy gian nan này.

GĐĐH Võ Thành Nhiệm cho biết, đội bóng đang rất cần những mẫu tiền đạo biết cách chia sẻ gánh nặng ghi bàn cho Gilson lẫn Việt Thắng. Bởi lẽ, từ trước đến nay, hàng công của ĐT.LA phải trông cậy vào chỉ 2 cái tên này. Nếu các hậu vệ đối thủ biết cách khóa chặt, “Gạch” cũng không có nhiều phương án để thay đổi tình hình.

“Kanu” của ĐT.LA

Cleiton là “cánh chim lạ” nên gây được rất nhiều chú ý. Chuyện hậu trường ở “Gạch” chắc không nhiều người biết đến là việc những ngoại binh của ĐT.LA đều được các đồng đội đặt cho những biệt danh trùng với các tên tuổi nổi tiếng.

Như chân sút hàng đầu của “Gạch” ở mùa giải này Gilson Campos, do có gương mặt và vóc dáng hao hao với Tổng thống Mỹ Barack Obama nên các đồng đội gọi Gilson là “Obama”.

Cầu thủ gốc Brazil tuy tinh quái và sở hữu kỹ thuật tinh tế trên sân bóng, nhưng ngoài đời lại rất hiền lành, thậm chí nhút nhát. Khi được đồng đội gọi trêu như thế, Gilson không thấy hài lòng và còn chối bay biến. Cầu thủ này cho biết, anh chỉ muốn là chính mình, chỉ muốn các đồng đội gọi bằng đúng cái tên cha sinh mẹ đẻ.

Ngoài ra, tân binh Cleiton cũng đang là tâm điểm chú ý của các đồng đội. Do có ngoại hình hao hao tiền đạo ngườiNigeria Nwankwo Kanu nên Cleiton được đồng đội tặng cho biệt danh “Kanu”. Nhưng không giống như người đồng hương Gilson Campos, Cleiton rất khoái chí khi các đồng đội “gãi” đúng chỗ ngứa của mình.

Trong quá khứ, để bắt chước Kwankwo Kanu, Cleiton đã để một đuôi tóc như bờm ngựa phía sau. Nhưng đến Long An lần này, Cleiton có lẽ chỉ muốn mang ấn tượng đẹp với các ông chủ ở Việt Nam nên mái tóc cắt ngắn rất gọn gàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X