Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Long An thua bất lực Đồng Nai

Thứ Hai 15/04/2013 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận đấu mà đội khách Đồng Nai chơi không có gì nổi bật, chủ nhà ĐT Long An vẫn thất thủ với tỷ số 1-3, bởi đơn giản đội bóng của bầu Thắng đá còn tệ hơn cả đối phương.

Trước giờ bóng lăn, ĐT Long An được đánh giá cao hơn Đồng Nai, vì dù gì thì Gạch vẫn giàu kinh nghiệm hơn. Thế nhưng, chính các cầu thủ đội khách mới là những người khởi đầu tốt hơn. Phút 4, trung vệ Van Bakel của Đồng Nai trong pha lên tham gia tấn công đánh đầu khá hiểm từ khoảng 8m, đưa bóng đi chệch xà ngang khung thành của thủ môn Tiến Phong bên phía ĐT Long An. Chỉ 2 phút sau, Đồng Nai lại có một pha hãm thành khác, kết thúc bằng cú đánh gót khá điệu của Henry, nhưng lần này bóng đi chệch cột dọc.

ĐT Long An tiếp tục gây thất vọng
ĐT Long An tiếp tục gây thất vọng

ĐT Long An cũng có câu trả lời ở phút 9, cú sút phạt của Thanh Hải đưa bóng lượn qua hàng rào của đội khách, may cho Đồng Nai là thủ thành Thanh Diệp kịp nhoài người cản phá cú sút này. Tuy nhiên, sau tình huống vừa nêu thì ĐT Long An rất hiếm khi đem bóng đến sát khu vực 16m50 của đối phương. Ngược lại, đội khách dù không mấy xuất sắc nhưng vẫn tìm được bàn mở tỷ số, xuất phát từ xự lỏng lẻo của hàng thủ ĐT Long An.

Phút 25, Khánh Thành bên phía Đồng Nai sút phạt khá đơn giản từ khoảng 18m, nhưng đáng tiếc cho Gạch là thủ môn Tiến Phong của họ lại chọn sai vị trí, trước khi đổ người khá chậm, để bóng bay vào lưới, giúp Đồng Nai có bàn mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho Đồng Nai càng thêm hưng phấn và dễ dàng thực hiện các đợt phản công theo ý mình. Phút 29, Henry của đội bóng miền Đông Nam bộ có pha xoay người sút bóng khá nhạy bén từ khoảng 20m, đưa bóng đi sạt cột dọc.

Phía đầu sân bên kia, trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 10 phút, ĐT Long An cũng có cơ hội thuận lợi để gỡ hòa. Pha cứa lòng đầy kỹ thuật của Bảo Anh từ khoảng 18m đã hạ được thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nai, nhưng lại dội trúng cột dọc ra ngoài, trước ánh mắt tiếc rẻ của những người Long An có mặt trên sân.

Ngay vào đầu hiệp, khi mà các cầu thủ chủ nhà vẫn chưa kịp ổn định vị trí và tinh thần thì họ lại thua tiếp bàn thứ 2. Người ghi bàn cho Đồng Nai trong tình huống này là Ngọc Quốc, 2-0 cho đội bóng miền Đông Nam bộ. Cũng phải nói thêm rằng ở trận đấu này, Đồng Nai chơi không có gì nổi trội, các pha tấn công của họ cũng có tốc độ chưa hẳn đã cao, nhưng hàng thủ của ĐT Long An quá tệ, thường xuyên để cho đối phương qua mặt.

Ngược lại, trên hàng tấn công, Gạch lại quá bế tắc. Cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam là Việt Thắng bên phía ĐT Long An chạy khá nhiều, chuyền khá nhiều, nhưng thường thì đó là những pha di chuyển và chuyền bóng vô hại, trong khi các cầu thủ xung quanh Việt Thắng thậm chí còn tệ hơn, họ dường như mất phương hướng trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Phút 72, ĐT Long An suýt thua thêm bàn thứ 3, nếu như pha đánh đầu của Đặng Văn Thành bên phía Đồng Nai ở phút 70 không đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Tiến Phong, dù thủ môn của Gạch đã chôn chân đứng nhìn đường bóng vừa nêu.

Đang tấn công ngon trớn, bỗng nhiên Đồng Nai lại chọn cách lùi về rất sâu bên phần sân nhà để bảo toàn cách biệt, cũng như sẵn sàng câu giờ cực kỳ lộ liễu. Cũng vì câu giờ mà thủ môn Thanh Diệp của Đồng Nai phải nhận đến 2 thẻ vàng, rồi bị đuổi ở phút 85, khiến trung vệ Van Bakel phải xỏ găng bắt gôn, vì Đồng Nai hết quyền thay người.

Cũng vì nhường hẳn khu trung tuyến cho đối phương mà Đồng Nai để cho ĐT Long An thoải mái dồn họ về tận khu vực 16m50, rồi liên tiếp dội bóng vào khu cấm địa, dù trước đó, chính ĐT Long An cũng bị đuổi 1 người ở phút 79, sau khi West nhận thẻ đỏ.

Trước đó 3 phút, Campos rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho ĐT Long An bằng cú sút phạt hàng rào đẹp mắt. May cho Đồng Nai là ở phút bù giờ cuối cùng, họ có thêm bàn thắng thứ 3, nhờ pha đá phạt đền thành công của Đình Hiệp, qua đó ấn định chiến thắng 3-1.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X