Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Long An có đủ sức vào top 5 V-League 2013?

Thứ Ba 26/02/2013 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khá bất ngờ khi ĐT Long An đặt chỉ tiêu lọt vào nhóm 5 đội mạnh nhất V-League 2013, dù đội bóng của bầu Thắng chỉ mang phận tân binh…

Ngay trước thềm mùa giải mới, ĐT Long An gút xong danh sách ngoại binh. Đáng chú ý trong số này là việc đội bóng miền Tây Nam bộ loại chân sút Lazaro (cựu vua phá lưới V-League 2009), người đã ghi những bàn thắng rất quan trọng giúp Gạch vô địch giải hạng Nhất năm rồi.

ĐT Long An có đủ sức vào top 5 V-League 2013
ĐT Long An có đủ sức vào top 5 V-League 2013

So với hồi năm 2009 và nhất là so với cách nay 1 năm, Lazaro đã sa sút khá nhiều. Thậm chí, anh cũng không còn giữ được phong độ như hồi năm ngoái. Chính vì vậy, cầu thủ này không còn chỗ đứng ở Gạch. Thay thế cho Lazaro là tiền đạo Gilson Campos, người đã cùng ĐT Long An thi đấu khá thành công ở giải giao hữu tứ hùng Gia Lai. Điểm mạnh của Campos là kỹ thuật và khả năng đánh hơi cơ hội khi đứng trước khung thành đối phương.

Hỗ trợ cho Campos sẽ là tiền vệ ngoại Paulo, một cầu thủ cũng rất được đội bóng của bầu Thắng kỳ vọng. Sau thời điểm Minh Phương – Tài Em rời ĐT Long An, đội bóng miền Tây Nam bộ trong mấy năm gần đây không còn dạng tiền vệ giỏi điều tiết và tổ chức trận đấu. Thế nên, sự có mặt của Paulo sẽ giúp cho ĐT Long An đủ khả năng tạo được đột biến ở tuyến giữa, cũng như thực hiện những đường chuyền tạo cơ hội cho các tiền đạo ở phía trên ghi bàn.

Ngoại binh còn lại của ĐT Long An tại V-League 2013 sẽ là trung vệ West, người có lối chơi khá mạnh mẽ và giỏi trong không chiến. Không khó để thấy rằng ĐT Long An rất chú trọng đến việc củng cố trục dọc, một trong những điểm yếu khiến họ phải rớt hạng hồi năm 2011.

Ngoại binh là vậy, nhưng vấn đề của Gạch chính là nội binh không thật sự nổi bật. ĐT Long An có 2 tiền đạo khá nổi tiếng là Việt Thắng và Thanh Bình. Chỉ có điều cả 2 cựu tuyển thủ quốc gia này đã qua rồi thời đỉnh cao. Thanh Bình không còn có những pha chớp thời cơ như từng làm nên tên tuổi của anh, như thời anh thi đấu xuất sắc tại SEA Games 2003.

Với Việt Thắng, tuổi tác đã ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng càn lướt cũng như khả năng di chuyển của cầu thủ này. Thiếu đi những điểm vừa nêu, Việt Thắng không còn là một trong những tiền đạo nội tốt nhất của bóng đá Việt Nam nữa.

Ở các vệ tinh xoay quanh trục dọc West – Paulo – Campos, ĐT Long An cũng không có nhiều cái tên nổi trội. Võ Nhật Tân là một trong số những cầu thủ hiếm hoi từng được khoác áo đội tuyển U23 quốc gia, hiện đang đứng trong đội hình của Gạch.

Tuy nhiên, Nhật Tân cũng chưa phải là cầu thủ quá xuất sắc. Thậm chí, ngay lúc ở phong độ tốt nhất, Nhật Tân vẫn chưa thể sánh được với những cầu thủ thi đấu cùng vị trí, những cầu thủ chạy cánh tốt nhất nước cỡ Quang Thanh, Việt Cường hay Thành Lương.

Trong khung thành, Gạch hiện có 2 thủ môn là Tiến Phong và Quốc Cường. Đấy là những thủ môn khá, nhưng nếu đem họ so sánh với những thành Tấn Trường, Thanh Bình, Santos, những thủ môn này vẫn còn không ít nhược điểm.

Đặc biệt, so với người cũ của Gạch là Santos, cả Tiến Phong và Quốc Cường đều không thể phát bóng phản công tốt bằng. Chính vì thế, một trong những điểm mạnh nhất của Gạch thời vàng son là phản công chớp nhoáng cũng bị hạn chế nhiều.

Dĩ nhiên, với việc V-League 2013 chỉ có 1 suất rớt hạng, chuyện ĐT Long An trụ lại V-League là điều mà họ hoàn toàn có thể thực hiện, trong bối cảnh mà giải VĐQG vẫn còn có một số đội rất yếu kiểu như Đồng Nai hay Kiên Giang.

Nhưng nếu nói về mục tiêu lọt vào top 5 của Gạch, như lời GĐĐH Võ Thành Nhiệm: “Đầu tiên, chúng tôi sẽ phấn đấu trụ hạng. Sau đó, nếu thời cơ đến, chúng tôi không ngần ngại giành vị trí trong top 5”, thì đấy là mục tiêu hơi xa. Bởi, so với thời còn hùng mạnh như các năm 2005 – 2006, ĐT Long An hiện nay đã khác rất xa. Các đối thủ của họ giờ cũng khác. Giờ, bóng đá Việt Nam có nhiều đội mạnh đội bóng của bầu Thắng khá nhiều.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Video

Xem thêm
top-arrow
X