Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Tháp vs HAGL (16h30, 15/8): Chạy trốn tử thần

Thứ Bảy 15/08/2015 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hoàng Anh Gia Lai hành quân đến Cao Lãnh trong trận cầu sớm nhất vòng 21 V-League 2015 với kỳ vọng sẽ tạm thoát khỏi vị trí bét bảng nếu có được ít nhất một điểm.

Trước khi bước vào loạt trận thứ 21, các học trò của HLV Graechen đang đứng đội sổ với chỉ 14 điểm dù cùng điểm với Đồng Nai. Cách tính xếp hạng của V-League là ưu tiên đối đầu giữa hai đội hơn là hiệu số bàn thắng. Song, ở trận lượt đi tại Pleiku, hai đội đã chia điểm với tỷ số 2-2, còn cuộc tái đấu giữa hai đội bóng này chỉ diễn ra sau đây hai vòng đấu nữa, HAGL vẫn đang xếp dưới vì thua về hiệu số bàn thắng bại (-18 so với -16 của Đồng Nai). Trong trường hợp 2 đội bóng này tiếp tục hòa nhau 2-2 ở lượt về, khả năng này không phải là nhỏ, mà sau đó vẫn bằng điểm. Luật hiệu số bàn thắng thua sẽ được đưa ra áp dụng. Vì thế bên cạnh việc cố gắng kiếm điểm, đội bóng của bầu Đức cũng cần phải cận trọng tránh những trận thua kiểu vỡ trận như khi gặp QNK Quảng Nam ở vòng 16 (thua 0-4), hay Than Quảng Ninh vòng 19 (thua 0-3).

Dong Thap vs HAGL (16h30, 168) Chay tron tu than hinh anh
HAGL đáng tiếc để Đồng Tháp cầm hòa 2-2 ở lượt đi

Công Phượng và các đồng đội hiện đang phải trải qua chuỗi 10 trận toàn thua trên sân khách mùa này và đó là thành tích kém cỏi nhất của đội bóng này tại V-League. Đặc biệt, trong ba trận đấu gần đây, HAGL đều thua sấp mặt với những tỷ số cách biệt và không thể ghi được bàn thắng nào. Một lý do có thể sử dụng để giải thích cho phong độ kém cỏi trên sân khách của HAGL chính là sự thay đổi của thời tiết. Nhiệt độ trung bình tại phố núi Pleiku luôn rất mát mẻ dù các tỉnh thành khác đang trải qua giai đoạn mùa hè nóng bức. Sự khắc nghiệt của thời tiết khiến cho các học trò của HLV Graechen nhanh chóng mất sức, đặc biệt là những vị trí phải chạy nhiều cả trận như của Xuân Trường, một cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về sức bền. Tuy nhiên, HAGL vẫn có thể an tâm bởi vì đi tới đâu, họ đều nhận được sự ủng hộ rất lớn từ một lượng không nhỏ người hâm mộ bóng đá đẹp, đặc biệt là ở những sân đấu mà ngày thường vốn không quá đầy ắp khán giả như Cao Lãnh. Dự kiến sức chứa 18 nghìn chỗ ngồi của sân bóng này sẽ được lấp đầy trong trận đấu vào chiều nay.

Trái ngược với phong độ tệ hại của đối thủ trên sân khách, Đồng Tháp lại đang có những thành tích đầy ấn tượng tại Cao Lãnh. Tại đây, họ thắng 3 trong tổng số 4 trận đấu gần nhất. Cho dù không phải một đội bóng đồng đều nhưng các đội bóng khi làm khách ở đây đều phải chịu những áp lực không nhỏ, đặc biệt là ở thời tiết. Năm nào cũng vậy, bóng đá Đồng Tháp luôn phụ thuộc vào bộ đôi tiền đạo ngoại binh, những người chiếm tới 50% sức mạnh của họ. Tiền đạo Felix Ajala đang không có được một phong độ ghi bàn tốt, dù anh vẫn hoạt động rất năng nổ. Trong khi đó người bạn của anh là Samson Kpenosen lại đang liên tục nổ súng trong những vòng đấu gần đây. Với hai bàn thắng trong 3 trận vừa qua, sát thủ người Nigeria đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 11. Trong khi đó, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho HAGL là Công Phượng với chỉ 5 bàn thắng. Đó là chưa kể cầu thủ gốc Nghệ An đã tịt ngòi trong 9 vòng đấu liên tiếp vừa qua. Nếu tính riêng trong giai đoạn lượt về, Phượng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, thua xa “gà son” Thanh Tùng với 3 pha lập công.

Đây sẽ là trận đấu mà HAGL tiếp tục vắng mặt một loạt cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự. Bên cạnh thủ môn Văn Tiến, “Gạch” sẽ không thể có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Văn Long và Hữu Long, cũng như Đức Lương và Hồng Duy. Thế nhưng rất có thể Văn Toàn sẽ trở lại trên hàng công để sát cánh cùng người đồng đội ăn ý Nguyễn Công Phượng, bởi tiền đạo Sanogo Moussa đang nhận án treo giò cho trấn Đồng Tháp vs HAGL. Văn Toàn và người đàn anh Hoàng Thiên sẽ liên tục đổi vị trí cho nhau trong vai trò tiền đạo và tiền vệ trái. Cho dù vậy, không nhiều người tin tưởng rằng cầu thủ sinh năm 1996 sẽ tỏa sáng bởi cho đến thời điểm này của giải đấu, Văn Toàn vẫn chưa ghi được bàn thắng nào dù đã có mặt trên sân ở 13 trận.

Dong Thap vs HAGL (16h30, 158) Chay tron tu than hinh anh 2
Tiền đạo Công Thành là cầu thủ đáng chú ý của Đồng Tháp

HAGL có Công Phượng, Đồng Tháp lại có Công Thành

Cả Công Phượng và Công Thành đều đang là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất của mỗi đội bóng. Nếu như Công Phượng đã quá nổi tiếng đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam thì Công Thành lại mới chỉ được người dân Đồng Tháp biết đến. Hiện tại, tiền đạo số 20 Nguyễn Công Thành đang giữ cho mình những kỷ lục độc nhất ở V-League, đó là cầu thủ trẻ nhất nhất ghi bàn tại giải đấu này cũng như cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam. Sở hữu ngoại hình và thuận chân trái khiến người ta liên tưởng đến Lương Văn Được Em ngày nào, nhưng Công Thành lại có lối chơi không hoàn toàn giống người đàn anh hơn mình tới 11 tuổi. Công Thành có thể không có một kèo trái ngon như Được Em, nhưng bù lại, cầu thủ này có tốc độ, khả năng chơi đầu cũng như tình thần chiến đấu vượt trội. 4 bàn thắng được ghi ở mùa giải này bằng cả chân phải, chân trái và đầu cho thấy sự toàn diện của tiền đạo Công Thành, cho dù anh được HLV Phạm Công Lộc xếp chơi ở vị trí tiền vệ phải.

Sẽ thêm một trận đấu khó khăn của với HAGL tuy nhiên họ cũng không quá lo lắng khi Đồng Nai cũng phải đón tiếp ứng cử viên cho chức vô địch FLC Thanh Hóa trên sân nhà. Chỉ một điểm thôi cũng là rất đáng quý với Công Phượng và các đồng đội khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X