Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng bầu Kiên sa lầy trong "hố tử thần"

Thứ Ba 27/03/2012 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa nhọc với Navibank Sài Gòn trong trận đấu muộn vòng 11 và chôn chân ở vị trí thứ ba từ dưới lên, HLV Nguyễn Thành Vinh của CLB Hà Nội thừa nhận, giờ ông đang lo suất trụ hạng.

Bằng việc mua Công Vinh từ Hà Nội T&T, lấy những cầu thủ ưu tú nhất của Hòa Phát, “bầu” Kiên đặt nhiều hy vọng vào CLB Hà Nội ở V-League 2012. Kỳ vọng của “bầu” Kiên sớm gặp trắc trở. Tới vòng 11, đội ông mới có 11 điểm, chỉ hơn Hải Phòng và Kiên Giang trên bảng tổng sắp.

HLV Nguyễn Thành Vinh không đưa ra lý do cụ thể dẫn tới thành tích sa sút. Giới chuyên môn cho rằng, lục đục trong phòng thay đồ, cách dùng người và chiến thuật nghèo nàn của ông Vinh đã khiến CLB Hà Nội bị chia rẽ.

Nhiều vị trí chơi dưới sức, Thành Lương không kéo nổi cỗ xe CLB Hà Nội đang sa lầy

Nhận xét của giới chuyên môn được cho là rất sát thực tế. Ông Vinh quá nuông chiều Timothy với việc chỉ thị tập trung mọi hướng tấn công cho chân sút người Nigieria. Timothy "bò mộng" ghi nhiều bàn nhất cho CLB Hà Nội (8 bàn trước vòng 12), cho mình là “công thần” nhưng lại bị các đồng đội cho là quá ích kỷ trong thi đấu. Trong phòng thay đồ, Timothy gây hấn, theo lời một cầu thủ CLB Hà Nội, với gần nửa đội bóng. Các cầu thủ phản ứng dữ dội cách nuông chiều Timothy của ông Vinh “Nghệ”. Có thông tin cho rằng, ngoài Công Vinh bị đau thật thì có tới gần 10 cầu thủ “giả ốm” để phản đối ông Vinh.

Tiếp Navibank Sài Gòn, CLB Hà Nội không có đội hình tốt nhất. Công Vinh bị gạt khỏi danh sách đăng ký vì ốm, Trọng Lộc, Việt Anh bị treo giò, thêm vài cầu thủ bị ốm. Ông Vinh phải gạn mới tìm được đủ người tiếp Navibank Sài Gòn.

Ở thế buộc phải thắng để cải thiện tình hình, CLB Hà Nội với Timothy trên hàng công, có sự hỗ trợ đắc lực của Thành Lương từ tuyến hai, đã cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay khi nhập cuộc. Tham vọng thắng là có thừa, nhưng CLB Hà Nội quá thiếu ý tưởng khi tấn công do quá phụ thuộc vào khả năng tác chiến của Timothy, phần nữa nhiều vị trí chơi dưới sức. Vài cơ hội ngon ăn hiếm hoi bị Timothy hay Thanh Vân phung phí rất vô duyên.

Chịu trận, Navibank Sài Gòn tìm được bàn mở tỷ số khá dễ dàng ở hiệp hai. Phút 60, tiền vệ Quang Hướng ập vào sút bồi sau cú sút của Văn Nghĩa từ một pha phản công nhanh, đưa Navibank Sài Gòn dẫn trước 1-0.

Những phút còn lại, CLB Hà Nội dồn lên tấn công trong khi Navibank Sài Gòn tiếp tục trung thành với cách đá thủ. Sức ép tạo ra không lớn, phải đến gần cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Ambrose mới gỡ hòa được cho CLB Hà Nội bằng một pha đánh đầu. Không giấu được sự căng thẳng sau trận hòa nhọc, HLV Nguyễn Thành Vinh thừa nhận, trụ hạng bây giờ đang là nỗi lo của CLB Hà Nội.

Ở trận đấu còn lại, Sông Lam Nghệ An làm khách trên sân Ninh Bình. Với 2 chiến thắng và tám lần chia điểm trước đó, nhà đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An được mệnh danh là “vua hòa” của V-League 2012. Ninh Bình ở vòng 10 thắng giòn giã Sài Gòn FC, đội bất bại trước đó, với tỷ số 2-0. Nhiều người dự đoán Sông Lam khó thắng ở Ninh Bình. Thực tế hoàn toàn khác hẳn. Bằng lối đá máu lửa, ý chí cao, Sông Lam đánh bại Ninh Bình 2-0 với các bàn thắng của Abass và Hector, qua đó vượt mặt đối thủ, vươn lên bằng điểm với Hoàng Anh Gia Lai.

Kết quả vòng 11 V-League 2012

Sân Kiên Giang, Kiên Giang – Hải Phòng: 1-0
Sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai – Hà Nội T&T: 0-0
Sân Thống Nhất, Sài Gòn FC – Bình Dương: 0-1
Sân Nha Trang, Khánh Hòa – Thanh Hóa: 0-1
Sân Cao Lãnh, Đồng Tháp – SHB Đà Nẵng: 3-3
Sân Ninh Bình, Ninh Bình – Sông Lam Nghệ An: 0-2
Sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội – Navibank Sài Gòn: 1-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X