Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đình chỉ nhiệm vụ Trưởng, Phó ban trọng tài VFF

Chủ Nhật 09/06/2013 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưa nay (9/6), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký Quyết định số 202/QĐ-LĐBĐVN về việc tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Dương Vũ Lâm, Trưởng ban trọng tài LĐBĐVN và ông Đoàn Phú Tấn,  Phó trưởng ban trọng tài LĐBĐVN để phục vụ công tác điều tra của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an về nghi vấn một nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại Giải bóng đá Vô địch quốc gia 2013.

Thời hiệu của Quyết định là kể từ ngày ký cho tới khi có kết luận điều tra về vụ việc nói trên của cơ quan công an và LĐBĐVN.

Cả Trưởng ban và Phó ban trọng tài đều bị đình chỉ nhiệm vụ
Cả Trưởng ban và Phó ban trọng tài đều bị đình chỉ nhiệm vụ

Bên cạnh Quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với Trưởng ban và Phó ban trọng tài, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng ký Quyết định số 203/QĐ-LĐBĐVN giao nhiệm vụ phụ trách Ban trọng tài LĐBĐVN cho ông Nguyễn Tấn Hiền, Uỷ viên Ban trọng tài LĐBĐVN. 

Ông Dương Vũ Lâm và ông Đoàn Phú Tấn có trách nhiệm bàn giao công việc của Ban trọng tài cho ông Nguyễn Tấn Hiền kể từ ngày ban hành quyết định này.

Biện pháp mạnh mẽ kể trên của VFF được đưa ra sau cuộc họp đột xuất của Thường trực VFF vì scandal trọng tài nhận hối lộ mới bị phát hiện đã gây bức xúc trong dư luận.

Trước quan điểm làm việc "người nhà đóng cửa bảo nhau" của Ban trọng tài trong những vụ việc sai phạm của trọng tài, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bức xúc: "Ban trọng tài đã giấu nhẹm thông tin, cố tình chỉ xử nội bộ với nhau mà không báo cáo cho lãnh đạo VFF biết là điều không thể chấp nhận được. Ban trọng tài đã giấu thông tin, cố tình chỉ xử nội bộ với nhau mà không báo cáo cho lãnh đạo VFF biết. Nhận thông tin từ vòng 3 mà đến vòng 7, khi có tiếng nói của dư luận, mới lộ ra. Không thể chấp nhận đuợc hành động và thái độ như vậy của ban trọng tài”.

Cũng trong ngày hôm nay, theo yêu cầu của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch chuyên môn VFF Phạm Văn Tuấn, tổ trọng tài dính nghi án hối lộ kể trên gồm: trọng tài chính Đinh Hải Dương, trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, trọng tài thứ 4 Kiều Việt Hùng phải làm lại các bản tường trình vụ việc vì những bản tường trình được gửi lên trong cuộc họp hôm qua là rất sơ sài và đặc biệt là không hề có một chữ "tiền" nào trong đó.

Trên báo chí, trọng tài chính Đinh Hải Dương vẫn trước sau như một, một mực phủ nhận việc nhận hối lộ. Từ phía hai đội bóng Thanh Hóa và HA.GL cũng phủ nhận mọi liên quan, thậm chí bầu Đệ của đội bóng xứ Thanh còn mạnh miệng nói "có điên mới đưa tiền cho trọng tài".

Sự việc giờ đây đã vỡ lở không thể giấu nhẹm được nữa và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất mong chờ sự công khai, minh bạch, chính xác và nhanh nhẹn của C45.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X