Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2012: Không có Công Vinh

Thứ Sáu 12/04/2013 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều ngày 11/4, BTC cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2012 đã công bố danh sách đề cử cho các danh hiệu xuất sắc nhất. Trong bản danh sách này không có tên của chân sút hàng đầu Lê Công Vinh.

Công Vinh nằm ngoài danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2012.
Công Vinh nằm ngoài danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2012.

Theo thông tin trên ThanhNien Online, do chơi không nổi bật trong đội hình đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, giải đấu có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc bầu chọn trong năm qua mà tiền đạo Lê Công Vinh không có tên trong danh sách đề cử dành cho cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất.

Trong danh sách này, ngoài Minh Đức, cầu thủ nằm trong đội hình tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á năm 2012 còn có Quốc Anh, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Tấn Tài, Minh Phương, Thành Lương, Văn Quyết, Gia Từ, Huỳnh Kesley Alves.

Ở phần dành cho các cầu thủ trẻ, cả 8 đề cử đều đã chơi nổi bật ở VCK giải U21 Báo Thanh Niên năm 2012 tại Ninh Thuận và giải U.21 quốc tế tại Gia Lai.

Cuộc bầu chọn dành cho nữ, thủ môn Kiều Trinh đang chiếm ưu thế lớn để lần thứ hai liên tiếp đăng quang vì mới đây tuyển thủ QG này đã được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012.

Các giải thưởng quả bóng vàng, bạc, đồng nam, nữ, cầu thủ trẻ nam nữ, cầu thủ ngoại xuất sắc nhất sẽ được trao trong đêm gala ngày 7/5 tại TP.HCM.

Tổng giải thưởng cho các danh hiệu là 240 triệu đồng, trong đó Quả bóng vàng nam, nữ sẽ nhận 40 triệu đồng/người, Quả bóng bạc 30 triệu và Quả bóng đồng 20 triệu, các giải khác đều 20 triệu đồng.

Danh sách đề cử

Nam (10): Quốc Anh, Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley, Thành Lương, Minh Phương, Văn Quyết, Tấn Tài, Gia Từ.

Nữ (10): Ngọc Anh, Thanh Hảo, Nguyễn Thị Hòa, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muộn, Nguyễn Thị Nguyệt, Hoài Thu, Lê Thị Thương, Kiều Trinh.

Cầu thủ trẻ nam (8): Thanh Diệp, Thanh Hào, Huy Hùng, Quang Nam, Phi Sơn, Duy Thanh, Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn.

Cầu thủ trẻ nữ (5): Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Hoàng Quỳnh.

Cầu thủ ngoại (7): Antonio, Gonzalo, Gaston Merlo, Nsi, Philani, Samson và Timothy.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X