Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn V-League 2017: Sao Quảng Nam ăn mừng sớm thế?

Thứ Sáu 01/12/2017 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2017 hạ màn với chức vô địch được ví là "Leicester phiên bản Việt" của Quảng Nam. Đằng sau chiếc cúp ấy đọng lại những gì.

 
Phút 18h51, cầu truyền hình chiếu hai hình ảnh từ những trận cầu mang tính định đoạt ngôi vô địch V-League 2017. Tiền đạo Arnaud Loris bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 5-4 cho Hà Nội FC trên sân Cẩm Phả. Cùng lúc đó, hình ảnh Quảng Nam ăn mừng chức vô địch được chiếu trên sóng truyền hình như thể họ đã biết trước rằng Hà Nội sẽ không thể chiến thắng trên sân Cẩm Phả, dù trận đấu còn chưa kết thúc.
 
Dau an V-League 2017 Sao Quang Nam an mung som the hinh anh
Hình ảnh Quảng Nam ăn mừng chức vô địch V-League 2017 khi trận đấu giữa Hà Nội với Quảng Ninh còn chưa kết thúc.

Như HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét, việc một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng ở V-League không ít thì nhiều mang lại những "vết gợn", dù có tuyên bố sẽ chơi vô tư đến đâu. Nếu không xét bối cảnh, V-League 2017 quả thực xứng với hai chữ "kịch tính". Có đến 3 đội bóng bằng điểm nhau trước vòng đấu cuối, cuộc đối đầu giữa Hà Nội với Quảng Ninh - trận cầu đinh quyết định ngôi vô địch - khép lại với cuộc rượt đuổi bàn thắng, "kịch tính" đến tận những giây cuối cùng. 
 
Nhưng sự "kịch tính" ấy có mang lại tác động tích cực cho bóng đá Việt?
 
Lượng khán giả đến sân trung bình tại V-League có dấu hiệu giảm dần qua từng mùa giải. Sức hút của V-League giảm một phần vì chất lượng chuyên môn không đảm bảo, nhưng nguyên nhân lớn nhất là lòng tin của những người yêu bóng đá nội đã xói mòn nghiêm trọng với những vấn đề tiêu cực mang tính cố hữu.
 
Cú đánh cùi chỏ của Văn Quyết với Nghiêm Xuân Tú trong trận đấu trên sân Cẩm Phả lột tả chân thực hình ảnh của V-League, hay giờ bị nhiều người gọi là "Võ lích". Văn Quyết không phải mẫu cầu thủ thích chơi xấu nhưng vẫn ra cùi chỏ trong phút nóng giận. Dù Tú "ngựa" sau đó nói đỡ cho người đồng đội trên tuyển quốc gia, cũng như nhiều người có phần thông cảm cho tâm trạng của Văn Quyết lúc ấy nhưng không thể lấy đó làm biện minh cho hành động thiếu fair play.
 
Nên nhớ Văn Quyết trên đội tuyển đang giữ băng thủ quân. Một cái tên mang hàm nghĩa đại diện cho toàn bộ cầu thủ quốc gia lại có hành vi xấu chơi trong lúc nóng giận rõ ràng tiếp tục làm xấu đi hình ảnh V-League, vốn chưa bao giờ đẹp nếu nói đến vấn nạn bạo lực sân cỏ. Đến một cầu thủ có kinh nghiệm như Văn Quyết còn không ngần ngại vung tay thì khó trách các sân cỏ Việt mãi không thể giải quyết vấn nạn bạo lực. 
 
Vấn đề trọng tài tiếp tục trở thành tâm điểm. Tưởng chừng như vấn nạn "vua áo đen" đã phần nào được giải quyết khi VPF thuê trọng tài ngoại bắt chính trong những trận cầu quan trọng nhưng HLV Võ Đình Tân từng tuyên bố đây là phương án "phí tiền". Việc ông trọng tài người Thái Pummarin Khamruen bị bắt vì nghi vấn dàn xếp tỉ số tại Thai League tiếp tục làm dấy lên chuyện "hàng ngoại" có tốt hơn "hàng nội".
 
Câu chuyện một ông chủ nhiều đội bóng gây nên tranh cãi từ 5-7 năm nay khiến nhiều người càng thêm mất lòng tin vào V-League. Liệu những chiếc cúp vô địch có thực sự xứng đáng? Liệu sự kịch tính của tự thân giải đấu hay đã được bàn tay "đạo diễn"? Liệu những vấn đề được đem ra mổ xẻ suốt những năm qua có khắc phục tại V-League 2018, hay chỉ là bình mới rượu cũ?
 
Hình ảnh Quảng Nam vui vẻ đón chiếc cúp vô địch V-League 2017 trong khi trận đấu giữa Hà Nội với Quảng Ninh còn chưa kết thúc khép lại một mùa giải nhiều vết gợn.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X