Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T vững ngôi đầu

Thứ Bảy 02/06/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Áp đảo hoàn toàn về thế trận, Hà Nội T&T xuất sắc đánh bại SHB Đà Năng 2-1 nhờ công của Văn Quyết và Samson. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng vững ngôi đầu bảng với 39 điểm, hơn chính Đà Nẵng xếp sau 4 điểm.

Trận derby giữa hai đội bóng nhà bầu Hiển được coi là trận chung kết sớm của V-League năm nay, khi khoảng cách giữa hai đội trên BXH là không đáng kể. Hà Nội T&T không có được phong độ quá ổn định thời gian gần đây, nhưng họ luôn chơi hay khi đối diện "người anh em" Đà Nẵng.

Được thi đấu trên sân nhà, Hà Nội T&T áp đảo hoàn toàn về thế trận và ghi được hai bàn thắng nhờ công Văn Quyết, Samson. Bàn thắng trên chấm 11m của Hùng Sơn ở phút bù giờ cuối cùng chỉ mang ý nghĩa danh dự cho đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức.

Văn Quyết khai thông thế bế tắc cho Hà Nội T&T
Văn Quyết khai thông thế bế tắc cho Hà Nội T&T

Chiến thắng 2-1 trên sân nhà giúp Hà Nội T&T vững ngôi đầu bảng với 39 điểm, hơn đội xếp thứ 2 chính là SHB Đà Nẵng 4 điểm sau vòng 20 V-League. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn vẫn còn cơ hội bám đuổi khi họ vẫn đá ít hơn 1 trận.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá hấp dẫn và không hề có sự nhân nhượng giữa cầu thủ hai đội. Cơ hội đã sớm đến với Hà Nội T&T khi Ngọc Duy tạt bóng cho Samson bay người đánh đầu, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

SHB Đà Nẵng tỏ ra khá “cóng” trước sức ép liên tục của đội chủ nhà và chơi có phần thiếu tự tin. Phút 15, Sỹ Cường tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm khá nguy hiểm buộc thủ môn Thanh Bình phải rất vất vả cản phá.

Quốc Anh chính là người chơi nổi bật nhất bên phía SHB Đà Nẵng, nhưng hai pha dứt điểm của anh sau đó đều tỏ ra thiếu uy lực. Cơ hội đẹp nhất của đội khách ở phút 26, khi Quốc Anh đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào cho Minh Phương, thủ môn Hồng Sơn cản phá khá hớ hênh nhưng Ngọc Thanh lại quá chần chừ để hậu vệ Hà Nội T&T cản phá.

Trận đấu diễn ra khá sôi động với tốc độ khá cao, Hà Nội T&T là đội tỏ ra quyết tâm hơn trong các pha tấn công. Đến phút 39, Văn Quyết thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp, nhưng thủ thành Thanh Bình đã xuất sắc cứu thua cho đội bóng sông Hàn.

Ép sân hơn trong 45 phút đầu nhưng đội chủ nhà không thể cụ thể hóa bằng bàn thắng. Sang đầu hiệp 2, Onigbo thực hiện cú sút khá quyết đoán nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Thanh Bình. Sau đó, Hùng Sơn cũng dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên Hồng Sơn cũng đã chơi tỉnh táo.

Phút 56, Văn Quyết có cơ hội đối mặt Thanh Bình nhưng anh lại dứt điểm quá hiền. Hai phút sau, lại là Văn Quyết căng ngang vào trong khá đẹp cho Gonzalo dứt điểm, đáng tiếc là thủ môn Thanh Bình lại xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Samson bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút 60 khi băng xuống trống trải từ đường chuyền của Ngọc Duy, nhưng ngoại binh này lại thất bại khi đối mặt thủ môn Thanh Bình. Trước SHB Đà Nẵng chỉ tập trung phòng ngự, Hà Nội T&T áp đảo hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội.

Nỗ lực của Hà Nội T&T cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 70, Gonzalo thực hiện cú đánh đầu chiến thuật cho Văn Quyết băng vào đệm lòng chính xác hạ Thanh Bình, đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng khai thông bế tắc giúp đội chủ nhà chơi tự tin hơn.

SHB Đà Nẵng dồn lên và Nicolas sút xa khá đẹp ở phút 72, nhưng Hồng Sơn đã xuất sắc cản phá. Hà Nội T&T chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau khi dẫn bàn, trong khi SHB Đà Nẵng thực sự bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Hồng Sơn.

Về cuối trận, Hà Nội T&T dập tắt hy vọng có điểm của đội khách khi Samson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90. Đến phút bù giờ cuối cùng, Hùng Sơn thực hiện thành công quả 11m đánh bại Ngọc Tú (thay Hồng Sơn bị chấn thương), mang về bàn danh dự cho SHB Đà Nẵng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X