Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại B. Bình Dương, Hà Nội T&T vững vàng ở ngôi nhì

Chủ Nhật 28/07/2013 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đội khách không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay là B.Bình Dương, Hà Nội T&T đã có chiến thắng đậm với tỷ 4-1 để tiếp tục bám sát SL Nghệ An trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội chủ nhà rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trận đấu này để tiếp tục đeo bám SL Nghệ An-đội bóng có chiến thắng trước HA Gia Lai ở trận đấu sớm hôm qua. Trong khi đó, đội khách B.Bình Dương cũng muốn có ít nhất 1 điểm trận này để yên tâm hơn với mục tiêu trụ hạng. Trời Hà Nội chiều nay có mưa, đã ảnh hưởng không ít đến lối chơi của cả hai đội. Dù vậy, cả Hà Nội T&T (HN T&T) và B.Bình Dương đều nhập cuộc nhanh ngay từ đầu, chơi sòng phẳng.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hà Nội T&T
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hà Nội T&T

Dù được đánh giá cao hơn đội khách, nhưng không ai có thể ngờ HN T&T lại có thể mở tỷ số ở ngay phút thứ 1 của trận đấu. Xuất phát từ pha đi bóng tốc độ của Samson bên cánh phải, bóng được chuyền vào vòng cấm và Xuân Hiếu có mặt đúng lúc, đệm bóng hạ gục thủ môn Quốc Thiện Esele, mở tỷ số cho HN T&T.

HN T&T sở hữu hàng tiền vệ cơ động cùng với những tiền đạo suất sắc, đã có thế trận nhỉnh hơn hẳn so với B.Bình Dương. Ở hai bên cánh của đội bóng thủ đô, Thành Lương và Ngọc Duy liên tục có những pha độc phá, khiến các hậu vệ của B.Bình Dương phải hoạt động hết sức vất vả. Cầu thủ nguy hiểm nhất của HN T&T trong 45 phút hiệp 1 chính là Samson. Tiền đạ này sở hữu tốc độ, kỹ thuật và độ tinh quái, đã nhiều lần khiến khung thành B.Bình Dương chao đảo.

Phút 13, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên, nhưng Quang Vinh lại dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt với thủ môn Dương Hồng Sơn. Đội khách sở hữu nhiều cầu thủ ngoại và cầu thủ nhập tịch, nhưng dường như sự bắt nhịp với trận đấu hơi chậm, nên lối chơi không rõ nét.

Dù vậy, sau khi bị đối phương chơi áp đảo trong nửa thời gian hiệp 1, B.Bình Dương bắt đầu dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Sunday suýt chút nữa có bàn thắng với pha dứt điểm rất căng, nhưng đã không chiến thắng được thủ môn Hồng Sơn.

Khi đội khách còn đang tiếc nuối sau pha bỏ lỡ của Sunday, thì HN T&T tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 25, nhận đường chuyền như dọn cố của Ngọc Duy, Samson băng xuống hạ gục thủ môn Quốc Thiện Esele bằng một pha dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 2-0 cho HN T&T.

Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp, với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha đệm bóng của Tăng Tuấn ở phút 45. Nhìn chung, kết quả hiệp 1 đã phản ánh đúng diễn biến và thế trận. Đội khách cần có những điều chỉnh ở hàng công, khi các tiền đạo chơi rất mờ nhạt trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương tiếp tục chủ động dâng cao đội hình tấn công. Phút 48, B.Bình Dương được hưởng quả phạt 11m khi bóng chạm tay Văn Biển trong vòng cấm địa. Đáng tiếc cho đội khách Aniekan dù đánh bại được thủ môn Hồng Sơn, nhưng lại không chiến thắng xà ngang khung thành đội chủ nhà.

HLV Lê Thụy Hải có sự thay đổi người đầu tiên, khi rút Kesley chơi mờ nhạt, thay bằng tiền vệ Vũ Phong. Dù vậy, lối chơi của B.Bình Dương không có nhiều cải thiện, trong khi đó HN T&T càng chơi càng hay. Samson, Thành Lương, Văn Quyết…liên tục có những pha phối hợp ăn ý, tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành thủ môn đội khách. Phút 59, từ tình huống tấn công trung lộ, Samson băng xuống vượt qua Huỳnh Phú rồi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc

Các CĐV của HN T&T trên sân Hàng Đẫy không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của đội chủ nhà. Phút 62, từ một tình huống triển khai tấn công bài bản, Thành Lương có phạt bóng chuẩn xác và Samson chỉ việc bật cao đánh đầu ghi bàn, hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này. Trong những phút cuối, sân Hàng Đẫy có mưa rất to, đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của hai đội. Cả HN T&T và B.Bình Dương đều tận dụng những pha chuyền bóng bổng và dứt điểm từ xa.

Từ một trong những tình huống như vậy, Thạch Bảo Khanh có pha dứt điểm vào góc xa khung thành thủ môn đội khách ở phút 90+1, ấn định chiến thắng 4-1 cho HN T&T. Với chiến thắng này, HN T&T tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH, tiếp tục bám sát SL Nghệ An với 1 điểm kém hơn. Trong khi đó, B.Bình Dương chôn chân ở vị trí áp chót BXH, đứng xếp trên Kiên Giang với 3 điểm nhiều hơn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X