Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đà Nẵng ngược dòng ngoạn mục đánh bại SLNA

Thứ Ba 28/05/2013 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước hai bàn nhưng hàng thủ mắc sai lầm, đội bóng xứ Nghệ để Đà Nẵng ngược dòng thắng lại 3-2.

Cuộc gặp gỡ giữa hai đội được dự báo rất nóng bởi lịch sử đối đầu giữa hai đội. SLNA trải qua chuỗi trận không thắng nên họ đang muốn tìm kiếm 3 điểm để giải hạn. Trong khi đó, Đà Nẵng như trút bỏ mệt mỏi, quyết thắng để tạo đà cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch.

Sự có mặt của Quốc Anh (áo cam) giúp Đà Nẵng chơi bùng nổ để lật ngược tình thế
Sự có mặt của Quốc Anh (áo cam) giúp Đà Nẵng chơi bùng nổ để lật ngược tình thế

Với tính chất quan trọng của cuộc chiến này nên hai đội tung vào sân lực lượng mạnh nhất hiện có. Tuy vậy, Quả bóng vàng Việt Nam 2012 Quốc Anh ngồi trên băng ghế dự bị. Theo lý giải của HLV Huỳnh Đức, Quốc Anh bị đau gối nên không thể đá chính.

Thi đấu trên sân khách nhưng CĐV SLNA phủ kín khán đài C sân Chi Lăng tạo nên không khí náo nhiệt trong trận đấu muộn V-League. Phút thứ 15, từ đường chọc khe thông minh của Trọng Hoàng, Công Vinh băng xuống ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Với khí thế dâng cao, các cầu thủ SLNA tạo sức ép liên tục. Phút 29, Plaza đánh gót điệu nghệ đặt Công Vinh vào tình huống đối mặt thủ thành Thanh Bình. Không mắc sai lầm nào, Công Vinh nâng tỷ số 2-0 cho đội khách.

Đội nhà lâm vào tình thế bất lợi, HLV Huỳnh Đức tung Quốc Anh và Hà Minh Tuấn vào sân. Ngay lập tức, sự thay đổi người của Đà Nẵng phát huy tác dụng. Phút 36, Quốc Anh nhanh như chớp băng vào dứt điểm rút ngắn tỷ số 1-2 sau đường chuyền ngang của đồng đội. Đến phút 45, hậu vệ Đình Hoàng, trong nỗ lực cản bóng, vô tình đốt lưới nhà từ cú đá phạt của Minh Phương. Tỷ số là 2-2 khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn chơi máu lửa. Liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm, đến phút 55, Gaston Merlo đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho Đà Nẵng. Lúc này, HLV Hữu Thắng tung Phi Sơn vào sân còn đồng nghiệp Huỳnh Đức cũng đưa Hoàng Quãng thế chỗ Danny David. Những pha tấn công của SLNA liên tiếp bị bẻ gãy trước hàng thủ thi đấu tốt của Đà Nẵng.

Lần lượt những Kavin Bryan, Công Vinh hay Plaza, Hector đều có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành bàn. Trong khi đó, Đà Nẵng với thế trận phòng ngự phản công suýt chút nữa có thêm bàn thắng. Dù vậy, tỷ số chung cuộc 3-2 cũng là đủ để đội bóng sông Hàn giành trọn 3 điểm trước kỳ phùng địch thủ. Với trận thắng này, Đà Nẵng leo lên hạng 5 và thi đấu ít hơn SLNA hai trận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X