Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Ninh Bình, HN T&T lên ngôi số 1

Chủ Nhật 16/06/2013 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Ninh Bình, nhưng điều đó cũng quá đủ để giúp HN T&T soán ngôi đầu của SLNA. Thành tích này chắc chắn sẽ giúp đội bóng thủ đô có thêm nhiều tự tin và hưng phấn trong chặng đường còn lại của cuộc đua tới ngôi vô địch.

HN T&T có động lực rất lớn trong trận đấu này, khi một kết quả thắng sẽ giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá chất lượng và đồng đều hơn, có nhiều cơ sở để tin rằng đội chủ nhà sẽ giành trọn 3 điểm trận này.

Trong khi đó, dù phải làm khách nhưng Ninh Bình vẫn đặt mục tiêu là phải giành chiến thắng. Việc bầu Trường hứa treo thưởng cho những trận thắng từ lượt về mùa này, đã tác động không nhỏ tới tinh thần thi đấu của toàn đội.

Ninh Bình thua sát nút
Ninh Bình thua sát nút

Trở lại diễn biến trận đấu, cả hai đội đều chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Với sự cơ động của hàng tiền vệ, cùng việc sở hữu những ngoại binh đẳng cấp hàng đầu V.League, những phút đầu trận đấu đã diễn ra thực sự hấp dẫn. Ngay ở phút thứ 5, đội khách đã suýt mở tỷ số với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Hồng Sơn của tiền đạo Moussa. Tuy nhiên trong tình huống này, trọng tài Võ Minh Trí đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo Ninh Bình ở thế việt vị.

Các đợt tấn công của HN T&T chủ yếu được triển khai bên phía cánh trái, nơi có sự hoạt động rất hiệu quả của Thành Lương. Một trong những đường căng ngang của Thành Lương ở phút 18, đã tạo điều kiện cho Samson đối mặt thủ môn Mạnh Dũng, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm ra ngoài.

Sau khoảng nửa thời gian thi đấu của hiệp 1, HN T&T bắt đầu nhỉnh hơn đối phương về thế trận. Những đợt triển khai tấn công bài bản và có sự tham gia của nhiều cầu thủ, đã tạo ra sức ép không nhỏ lên khung thành thủ môn Mạnh Dũng.

Trọng tài Võ Minh Trí đã có một hiệp 1 khá vất vả, khi 2 đội chơi rất quyết liệt. Kể từ lượt về, VPF đã bật đèn xanh cho các trọng tài được xử lý mạnh tay với các hành vi vào bóng thô bạo và lỗi phản ứng trọng tài.

Cơ hội rõ nét đầu tiên được HN T&T tạo ra ở phút 35, với pha vuốt bóng đầy kỹ thuật của Xuân Hiếu từ khoảng cách 20m, khiến thủ môn Mạnh Dũng phải trổ hết tài năng mới đẩy được bóng chịu quả phạt góc.

Ngay sau tình huống này, Timothy đáp trả bằng pha dứt điểm chìm rất căng, nhưng cũng không thắng được thủ môn Dương Hồng Sơn.

Những phút cuối hiệp 1, Samson đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trông thấy, khi lần thứ 2 đối mặt thủ môn Ninh Bình, nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Hiệp 1 đã không có bàn thắng nào được ghi, phản ánh đúng thế trận. Hiệp 2, cả hai HLV đều không có sự thay đổi nào về nhân sự. HN T&T vẫn là đội nhỉnh hơn về thế trận, nhưng điều đó là chưa đủ để giúp các học trò của HLV Phan Thanh Hùng có bàn thắng. Đội chủ nhà chủ yếu sử dụng những pha dứt điểm từ xa và rõ ràng đó là một lựa chọn không hợp lý.

Trong một thế trận bế tắc, Cristiano đã bất ngờ chói sáng, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 65. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Cristiano bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Mạnh Dũng, đưa HN T&T dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sau bàn thắng, trận đấu càng trở nên quyết liệt. Rất nhiều tình huống va chạm trên sân khiến trận đấu phải gián đoạn. Để làm mới hàng công, HLV Văn Sỹ đã tung Ngọc Lung vào thay Danh Ngọc, chỉ đạo các học trò dâng cao tấn công, chơi theo kiểu không còn gì để mất.

Mải mê tấn công, Ninh Bình suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút 75, nếu như pha dứt điểm của Thành Lương không đi đúng vị trí của thủ môn Mạnh Dũng.

Phút 90, Hồng Tiến phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Những phút bù giờ, Ninh Bình nỗ lực tấn công, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đáng tiếc nhất là tình huống bóng suýt lăn qua vạch vôi của HN T&T, nhưng một hậu vệ đã kịp về phá bóng.

Như vậy, với chiến thắng này, HN T&T chính thức lên ngôi đầu BXH.

Đội hình xuất phát:

HN.T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Cristiano, Tiến Dũng, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Thành Lương, Ngọc Duy, Gonzalo, Samson.

Ninh Bình: Mạnh Dũng, Xuân Luân, Gia Từ, Quang Hùng, Ngọc Anh, Piter, Văn Ta, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Timothy, Moussa.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X