Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: "Trọng tài từ chối nhiệm vụ là hèn"

Thứ Ba 15/05/2018 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng việc trọng tài từ chối nhiệm vụ là hèn nhát, đồng thời khẳng định việc trọng tài Nguyễn Hiền Triết bắt chính trận Hà Nội vs HAGL là hoàn toàn đúng đắn.

Trọng tài từ chối nhiệm vụ
 

Sau những khúc mắc liên quan đến trọng tài trận tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia 2018 giữa HAGL vs Hà Nội, giới thạo tin cho biết hai trọng tài từ chối bắt trận lượt về trên sân Hàng Đẫy. Theo giải thích từ Ban trọng tài VFF, cả hai đều là người Hà Nội nên chủ động từ chối để tránh hoài nghi về sự công tâm.
 
Trong tai Nguyen Hien Triet
Trọng tài Nguyễn Hiền Triết sẽ bắt chính trận Hà Nội vs HAGL.

Nhận xét về điều này, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đánh giá: "Trong quá khứ, việc trọng tài từ chối nhiệm vụ rất ít. Dù vậy vẫn có như trường hợp bắt một số trận tại Hải Phòng hay Thanh Hóa, một số CĐV quá khích thường chặn đường không cho trọng tài về hay hành hung khiến họ e ngại sự an toàn của bản thân".
 
"Tôi kịch liệt phản đối việc này bởi trọng tài phải hãnh diện khi được phân công. Đã đam mê thì sao phải sợ. Trọng tài mà từ chối nhiệm vụ thì bỏ nghề đi, như thế là hèn, thiếu bản lĩnh thì nên nghỉ. Người ta cũng nói trọng tài sợ bầu Đức, như thế cũng sai nốt. Bầu Đức làm vì cái chung, muốn mọi thứ tốt lên thì có gì mà sợ".

 

Đánh giá về trọng tài trận Hà Nội vs HAGL
 

trận lượt về Hà Nội vs HAGL chiều nay, trọng tài Nguyễn Hiền Triết sẽ bắt chính. Ban trọng tài cũng xác định đây là trận đấu quan trọng nên phân công trọng tài FIFA bắt chính trận đấu này, dù trọng tài Triết cũng từng gây tranh cãi trong quá khứ.
 
Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng Ban TT không còn lựa chọn nào khác: "Đây là chuyện đương nhiên bởi trọng tài Triết là lựa chọn duy nhất. Những trọng tài FIFA còn lại đều không đủ điều kiện, không thể nói họ từ chối".
 
Bốn trọng tài FIFA của Việt Nam gồm Nguyễn Hiền Triết, Hoàng Ngọc Hà, Ngô Duy Lân và Hoàng Anh Tuấn. Anh Hà với anh Tuấn là người Hà Nội nên không được bắt, còn Ngô Duy Lân đã bắt trận lượt đi nên không thể bắt trận lượt về. Việc tiết lộ 2 trọng tài FIFA từ chối thì biết đâu họ từ chối làm trợ lý, chứ không thể bắt chính được rồi".
 
Trận lượt về giữa Hà Nội vs HAGL sẽ diễn ra vào 19h00 (15/5) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp.

Phó Ban trọng tài VFF: Không có chuyện trọng tài sợ bầu Đức
Trước trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL, Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền khẳng định không có chuyện các trọng tài sợ bầu Đức nên không dám nhận nhiệm vụ.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X