Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2018 lùi lịch thi đấu: Hà Nội phải "buông" vì AFF Cup 2018?

Thứ Tư 26/09/2018 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc V-League 2018 và Cúp quốc gia 2018 lùi lịch thi đấu khiến Hà Nội FC rơi vào thế khó nghĩ khi cân bằng giữa mục tiêu riêng của câu lạc bộ cũng như mục tiêu chung của đội tuyển quốc gia.

Hà Nội rơi vào thế khó
 

Sớm vô địch V-League 2018, mục tiêu lớn nhất của Hà Nội FC lúc này là vô địch Cúp quốc gia 2018. Đây là đấu trường đội bóng Thủ đô chưa bao giờ nở nụ cười cuối cùng dù đã ba lần vào chung kết, bầu Hiển trong ngày ăn mừng ngôi vô địch sớm sau trận Hà Nội 2-0 SLNA cũng quán triệt quyết tâm mang Cúp quốc gia 2018 về phòng truyền thông.
 
Cúp Quốc gia 2018 lùi lịch thi đấu Hà Nội phải buông vì AFF Cup  hình ảnh
Cúp quốc gia 2018 lùi lịch thi đấu sang các ngày 9, 12 và 15/10.

Việc các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp quốc gia phải lùi lịch khiến Hà Nội FC vào thế khó nghĩ. Để tập trung cho V-League 2018, các trận đấu ở Cúp quốc gia lùi sang ngày 9/10 (bán kết lượt về giữa Bình Dương vs Hà Nội), hai trận chung kết lượt đi và về lần lượt diễn ra vào các ngày 12 và 15/10.
 
Nếu quyết tâm giành ngôi vô địch Cúp quốc gia 2018, Hà Nội FC sẽ phải chinh chiến đến hết 15/10 với lực lượng mạnh nhất khi đối thủ trong trận chung kết là FLC Thanh Hóa, một đội bóng cũng rất giàu tham vọng.
 
Vấn đề là để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 11/10 và sẽ bay sang Hàn Quốc tập huấn chỉ sau đó hai ngày. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ hai tuần bên xứ kim chi trước khi trở về nước, đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ Hà Nội sẽ bỏ lỡ nhiều thời gian quan trọng tập trung cùng đội tuyển.
 
Ha Noi tung ra san nhieu cau thu trong danh sach trieu tap len DT Olympic Viet Nam lan nay.
Hà Nội từng có rất nhiều cầu thủ được triệu tập lên ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo triệu tập đến 8 cầu thủ, sau đó rút lại còn 7 vì trường hợp chấn thương của Thành Chung. Giới chuyên môn dự đoán trong 30 cầu thủ được gọi tập trung lần đầu, quân của Hà Nội lên tuyển lần này vẫn rất đông.
 
Việc đội bóng Thủ đô chỉ có thể "nhả" người sớm nhất sau ngày 15/10 chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang Seo. Đó là chưa kể đến việc các cầu thủ mệt mỏi vì phải thi đấu ở cường độ cao (3 trận trong 7 ngày) và di chuyển qua lại liên tục. 
 

Giải pháp nào cho cả hai?
 

Một trong những giải pháp đầu tiên được người ta nghĩ đến là Hà Nội chủ động "buông" Cúp quốc gia 2018. Điều này sẽ giúp các cầu thủ giữ sức cho đợt tập trung sắp tới khi V-League với đội bóng thủ đô đã sớm hạ màn.
 
HLV Chu Dinh Nghiem tiet lo muc tieu cua Ha Noi la Cup QG 2018.
HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ mục tiêu của Hà Nội là Cúp quốc gia 2018.

Tuy nhiên, điều này với riêng đội bóng Thủ đô khó chấp nhận bởi Cúp quốc gia là danh hiệu còn thiếu trong phòng truyền thống. Bầu Hiển đang có kế hoạch cải tạo sân Hàng Đẫy nên đây là cơ hội để Hà Nội FC bổ sung vào phòng truyền thống một chiếc cúp đầy ý nghĩa.
 
Giải pháp thứ hai được nhắc đến là các cầu thủ Hà Nội tập trung muộn hơn một tuần so với cả đội tuyển (18/10). Điều này giúp các cầu thủ có thêm thời gian để nghỉ ngơi hồi sức sau quãng thời gian dài mệt mỏi vì chinh chiến tại Cúp quốc gia.
 
Thoi diem HLV Park Hang Seo tro lai Viet Nam duoc an dinh.
HLV Park Hang Seo có thể cho các cầu thủ Hà Nội nghỉ lâu hơn khi có thời gian "xem giò" ở các trận đấu thuộc Cúp quốc gia 2018.

Dù chắc chắn Hà Nội sẽ đóng góp nhiều cái tên nhưng ở cấp đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo vẫn có rất nhiều cái tên chất lượng nên thiếu vắng một số cầu thủ không phải vấn đề quá lớn. Hơn nữa, chuyến tập huấn ở Hàn Quốc chỉ là dịp để HLV Park Hang Seo kiểm chứng phong độ của các cầu thủ trước khi chốt đội hình dự AFF Cup 2018.
 
Việc các Hà Nội thi đấu ở Cúp quốc gia cũng là dịp thích hợp để HLV Park Hang Seo xem giò khi các cầu thủ sẽ phải ra sân với quyết tâm cao nhất. Thầy Park sẽ có hai trận để kiểm chứng phong độ của các học trò vào các ngày 9 và 12/10, trước khi đội tuyển sang Hàn Quốc. 
 
Nếu vượt qua Bình Dương để vào chung kết, trận lượt về dự kiến sẽ diễn ra ở Hà Nội, nơi ĐT Việt Nam hội quân. HLV Park Hang Seo sẽ không mất thời gian di chuyển mà vẫn có thể trực tiếp theo dõi các học trò thi đấu.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Hà Nội mùa giải 2018:



Như Đạt (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X