Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2018: Khi các đội bóng chủ động... buông

Thứ Hai 30/04/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm trận đầu tiên vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2018 đã trôi qua và một điểm dễ thấy là phần nhiều các đội bóng không quá quyết tâm đi tiếp, đặc biệt là nhóm đội đang gặp vấn đề ở V-League.
Giành Cúp Quốc gia để làm gì?
 
Theo công bố của Ban tổ chức, đội vô địch Cúp Quốc gia 2018 sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng kèm suất dự sân chơi châu lục mùa sau. Trên thực tế, cả hai phần thưởng này không mang nhiều ý nghĩa với phần lớn các đội bóng tại Việt Nam.
 
Cup Quoc gia 2018 Khi cac doi bong chu dong buong hinh anh
Câu chuyện của các năm trước tái diễn ở Cúp Quốc gia 2018.

Phần lớn các đội bóng Việt không mấy mặn mà với đấu trường châu lục khi vừa tốn tiền, hao sức lại không mang thành tích thực tế. Các đội bóng Việt chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với những CLB mạnh ở châu Á để giành cúp. Hơn nữa, việc phải phân sức cho một đấu trường nữa khiến các CLB tham dự có nguy cơ hụt hơi ở V-League.
 
Cứ nhìn cách SLNA và FLC Thanh Hóa bị loại khỏi AFC Cup 2018 từ vòng bảng để thấy rõ toan tính của các đại diện của Việt Nam khi bước ra sân chơi châu lục. Họ có thể chơi tưng bừng ở những trận đầu tiên nhưng "bất ngờ" thu về thành tích không tốt ở các trận sau, rồi rời giải đấu cấp châu lục để trở về tập trung cho V-League 2018. 
Nhiều đội chủ động... buông
 
Cũng bởi Cúp Quốc gia không mang lại quá nhiều ý nghĩa thực tế nên nhiều đội chủ động "buông" để tập trung cho V-League. Đáng chú ý đó đều là những đội đang ít nhiều gặp vấn đề ở V-League 2018, điển hình như trường hợp của Sài Gòn FC, Nam Định hay Hải Phòng.
 
CLB Sai Gon dung doi hinh B de cham tran Ha Noi.
CLB Sài Gòn không dùng đội hình mạnh nhất để chạm trán Hà Nội FC tại Cúp Quốc gia 2018 như trận đấu ở V-League một tuần trước.

Ngay trước trận đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, HLV Phan Văn Tài Em xác nhận ưu tiên sử dụng những cầu thủ ít được ra sân. Lời nói này chẳng khác gì tuyên bố nhường vé đi tiếp cho đội bóng Thủ đô, dập tắt những hy vọng về một trận cầu ăn miếng trả miếng khác như những gì diễn ra ở V-League 2018 gần một tuần trước. 
 
Đứng áp chót BXH V-League 2018, HLV Phan Văn Tài Xem thừa nhận rằng Sài Gòn FC ưu tiên nội lực cho giải vô địch quốc gia. Trong bối cảnh thiếu vắng Ngọc Duy và Quốc Long, đội bóng Sài thành chủ động buông Cúp QG để tập trung cho cuộc chiến trụ hạng dự đoán đầy cam go.
 
Quảng Nam cũng để thua HAGL trên sân nhà trong một trận đấu hàng thủ mắc quá nhiều lỗi khó chấp nhận. Khác với HAGL tràn đầy tham vọng, ĐKVĐ Quảng Nam mùa này đặt mục tiêu lọt vào top 3. Với tiềm lực hiện tại, đội bóng đất Quảng chỉ có thể tập trung cho một đấu trường thay vì chia sức cho đấu trường Cúp QG. 
 
HAGL lot vao tu ket Cup Quoc gia 2018 khi doi thu Quang Nam mac qua nhieu sai lam o hang phong ngu.
HAGL lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia 2018 khi đối thủ Quảng Nam mắc quá nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự.

Hai đội bóng khác đang gặp vấn đề là Hải Phòng và Nam Định cũng bị loại khỏi Cúp Quốc gia 2018. Nam Định đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng với vị trí bét bảng V-League 2018 nên chẳng còn tâm trí nào chia sức, còn Hải Phòng cũng khởi đầu không tốt khi HLV Trương Việt Hoàng bị đồn đoán sớm phải ra đi nếu đội bóng đất cảng không giành kết quả tốt thời gian tới.
 
Lượng khán giả đến sân theo dõi các trận đấu ở Cúp QG cũng không cao, chỉ 19.500 người qua 5 trận vừa qua, trung bình mỗi trận chưa đến 4.000 người. Con số này chưa bằng một nửa mức trung bình ở V-League, điều đó càng khiến những đội bóng ít tham vọng chủ động buông để tập trung cho V-League 2018.
 
Câu chuyện ở Cúp Quốc gia 2018 lại tái diễn như những năm gần đây khi đội nào giàu tham vọng hơn, đội đó sẽ tiến sâu hơn, không hoàn toàn liên quan đến thực lực.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Cúp Quốc gia 2018:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X