Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V.League 2016: Hải Phòng sa sút vì đâu?

Thứ Ba 26/07/2016 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau thất bại bẽ mặt trước SHB Đà Nẵng ngay tại Lạch Tray, người hâm mộ đã dần thấy rõ một Hải Phòng đang có dấu hiệu hụt hơi. Ngay cả khi các CĐV đã quây tổ trọng tài sau trận đấu vì những quyết định bất lợi cho đội nhà, thì trận thua 0-3 này vẫn lột trần rất nhiều điểm yếu của đội bóng đất Cảng.

Bóng đá 24h cập nhật thông tin: Bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Ở giai đoạn đầu mùa giải, Hải Phòng đã đạt được đến thiên đường thứ bảy, tức là giành 7 thắng lợi liên tiếp ngay từ khi V.League khai màn. Ngay cả khi những đối thủ của họ giai đoạn đó không quá khó nhằn, vì việc lập nên kỷ lục ấy cũng là điều rất hiếm. Trước Hải Phòng, chỉ có duy nhất Hoàng Anh Gia Lai làm được điều đó vào năm 2004. Đội bóng phố Núi năm đó dĩ nhiên đã đoạt chức vô địch vào cuối mùa, nhưng giờ thì Hải Phòng đang phải rất lo lắng khi khoảng cách của họ với đội xếp thứ hai, chính là SHB Đà Nẵng, chỉ còn bằng một trận thắng.

Cuoc dua vo dich VLeague 2016 Hai Phong sa sut vi dau hinh anh
Sự vắng mặt của các trụ cột khiến Hải Phòng gặp khó khăn

6 vòng gần nhất chỉ có được 6 điểm, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang sa sút cả về thể chất và tinh thần. Đó là một phong độ không tốt đối với một đội bóng nằm ở giữa bảng xếp hạng, chứ chưa nói đến một đội bóng đang hướng đến chức vô địch như Hải Phòng. Một khi đã trải qua chuỗi trận tồi tệ như thế, rõ ràng Hải Phòng đang gặp vấn đề. Nếu ta so sánh phong độ của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ từ đầu mùa với hiện tại, chúng ta có thể nhận ra một số vấn đề của họ.

Hồi đầu mùa, Hải Phòng giữ được một bộ khung hết sức ổn định qua từng vòng đấu. Trong khung gỗ là thủ thành Đinh Xuân Việt. Cặp trung vệ Văn Phú và Văn Sáu được hỗ trợ bởi đôi cánh mang tên Anh Hùng – Văn Nhiên. Cặp tiền đạo ngoại binh phía trên nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ đôi cánh Văn Thắng, Xuân Hùng, cùng với cặp đôi tiền vệ trung tâm rất giỏi trong tranh chấp là Khánh Lâm và Quốc Trung. Đã có một quãng thời gian dài, HLV Trương Việt Hoàng không cần phải thay đổi đội hình chính, vì thế mà Hải Phòng tạo được những sự liên lạc rất tốt ở các tuyến. Các cầu thủ cũng thi đấu cùng nhau rất ăn ý, tạo thành một tập thể mạnh.

BTC V-League 2016 khẳng định trọng tài không thiên vị HAGL
Do trận đấu Hải Phòng vs HAGL không được chiếu trực tiếp. Chiều 12/7, Ban tổ chức giải đã công bố băng hình kỹ thuật để chứng minh bàn thắng của HAGL vào lưới...

Có chăng HLV Trương Việt Hoàng sẽ chỉ phải điều chỉnh một vị trí vì vấn đề thẻ phạt, nhưng điều đó không làm thay đổi nhiều lối chơi của đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên khi bước vào giai đoạn sau kỳ nghỉ giữa mùa, Hải Phòng đã có dấu hiệu sa sút rõ ràng vì họ không còn duy trì được đội hình ra sân ổn định như trước. Nhà cầm quân từng có sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy tại Thể Công này đã thường xuyên phải thay tới nhiều hơn một vị trí vì cả chấn thương và thẻ phạt.

Trung vệ Lê Văn Sáu sau khi đá cặp rất ăn ý với đội trưởng Văn Phú ở giai đoạn đầu mùa đã phải nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Ngọc Thịnh, cho dù đây là một sự thay thế không có nhiều ảnh hưởng đến hàng thủ Hải Phòng. Nhưng sau đó, lần lượt đến Xuân Hùng, Văn Nhiên, Khánh Lâm hay thậm chí là cả ba cầu thủ này vì những vấn đề khác nhau mà không thể thi đấu. Trước vòng 17, Hải Phòng cũng nhận hung tin khi trung vệ Ngọc Thịnh bị đứt dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Để rồi ở cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng vừa qua, HLV Trương Việt Hoàng phải để một tiền vệ trung tâm là Đặng Quang Huy chơi ở vị trí trung vệ, nhưng không đạt được hiệu quả với thất bại 0-3.

Cuoc dua vo dich VLeague 2016 Hai Phong sa sut vi dau hinh anh 2
HLV Trương Việt Hoàng cần giữ lửa cho Hải Phòng

Nếu như Leicester City mùa trước giữ được bộ khung 11 cầu thủ trong gần như cả mùa giải và giành chức vô địch xứng đáng, thì Hải Phòng hiện tại tương đối không may mắn với tình hình nhân sự của họ. Với lối chơi phòng ngự phản công, vai trò của những hậu vệ là tối quan trọng, nhưng họ hiện đang mất đi cả trung vệ và hậu vệ trái tốt nhất của mình, khiến cho Hải Phòng không thể nào giữ sạch lưới qua những trận đấu gần đây. Để so sánh, hãy tưởng tượng Leicester phải mất đi hai trong ba trụ cột của họ ở hàng thủ là Wes Morgan, Robert Huth hay Christian Fuchs, không ai dám khẳng định họ có thể băng băng về đích như tại Premier League mùa vừa rồi.

Những kết quả thất vọng liên tiếp đã khiến Hải Phòng dường như đã mất đi sự tự tin cũng như tinh thần thi đấu. Đó là một điểm yếu chí mạng của những đội bóng thuộc dạng “ngựa ô”. Theo một cách nào đó, HLV Trương Việt Hoàng cần phải xốc lại tinh thần các học trò để giúp Hải Phòng vững vàng với vị trí đầu bảng, để tránh việc bị tụt dốc không phanh. Ngay cả khi đã làm được điều đó thì nhiệm vụ của ông cũng chưa hết, bởi hiện tại Hải Phòng cần giải quyết vấn đề ở hàng thủ. Ai sẽ là người đá cặp với Văn Phú ở vị trí trung vệ và giải pháp giúp cho cánh trái của Hải Phòng trở nên nguy hiểm hơn sau khi Văn Nhiên phải nghỉ thi đấu. Cả một chặng đường nước rút khó khăn đang chờ ông Trương Việt Hoàng phía trước.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X