Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua vô địch V-League 2013: Lần thứ hai cho Hà Nội T&T?

Thứ Tư 31/07/2013 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SLNA, nhà vô địch V-League 2011, đang sở hữu ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp nhì là Hà Nội T&T. Tuy nhiên, không nhiều người cho rằng, đội bóng xứ Nghệ sẽ lên ngôi lần thứ 3, kể từ khi V-League ra đời. Tại sao thế?!

1. Sau trận thắng hủy diệt (với tỷ số 4-1) trước B.BD, đối thủ từng 2 lần vô địch V-League với cả một đội hình toàn sao trị giá nhiều triệu đô, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã phát một thông điệp rất rõ ràng: Cuộc đua năm nay sẽ là chuyện của riêng họ. Khi HN.T&T vẫn còn ít nhất một “trận chung kết” nữa với SLNA ở chảo lửa Vinh (vòng 19), có thể CĐV Nghệ An sẽ cho rằng nói thế là hồ đồ. Nhưng, tại sao là HN.T&T mà không phải đội bóng xứ Nghệ?

Lợi thế của HN.T&T trong cuộc đua vô địch mùa này là khả năng ghi bàn rất đồng đều
Lợi thế của HN.T&T trong cuộc đua vô địch mùa này là khả năng ghi bàn rất đồng đều

Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, SLNA đã phải cần rất nhiều may mắn cùng sự ủng hộ của hàng vạn khán giả trên sân Hàng Đẫy để kéo lại 1 điểm ở những phút thi đấu cuối cùng. Đấy là một viện dẫn cho thấy, SLNA đã không còn nắm bất cứ lợi thế nào trước các cuộc đối đầu với đại diện Thủ đô. Vả lại, trong lịch sử V-League, hiếm một đội bóng nào trở thành nhà vô địch sau chuỗi 5-7 trận đấu không biết mùi chiến thắng.

Như TT&VH từng đưa tin, việc SLNA cho mượn tiền đạo số một Lê Công Vinh khi mùa giải bước vào khúc cua tay áo chẳng khác nào một hành động tung cờ trắng. Tin hay không thì tùy, nhưng sau rất nhiều những cuộc bể dâu khi đội bóng xứ Nghệ bơi ra đấu trường châu lục (AFC Cup), thậm chí có lần SLNA còn chấp nhận nộp phạt cho AFC để không phải tham dự Cúp châu lục, tâm lý ngại vô địch với SLNA là hiện tượng có thật. Nếu còn có một ứng viên khác ngoài 2 đội bóng nhà bầu Hiển thì đấy chỉ có thể là HA.GL.

Nhưng “Gỗ” lại chưa đạt đến tầm của nhà vô địch bởi sự mất cân đối trong đội hình. Họ có thể đang sở hữu hàng phòng ngự hay nhất V-League, nhưng trên tuyến đầu, chỉ Evaldo và Oseni biết cách ghi bàn. Khi một trong 2 hoặc cả 2 cái tên này im tiếng, “Gỗ” trở nên vô hại. Bản thân lãnh đạo HA.GL cũng đã khẳng định, họ chỉ có chừng 10% cơ hội lên ngôi.

“Chúng tôi sẽ còn ít nhất 2 mắt xích hay có thể gọi là khúc cua rất khó lường cần phải lưu ý, đó là các trận đấu với SLNA và Thanh Hóa (vòng 19 và 20). Họ cũng đều là những đội bóng giàu tham vọng và có lực thực sự. Ngay từ lúc này, tôi muốn nhắc lại các học trò rằng, sẽ không được phép chểnh mảng và mắc những sai lầm nữa. Các bài học ở mùa giải 2011 và 2012, hẳn còn chưa ráo mực. Nếu biết tích lũy điểm số, cơ hội cho HN.T&T vẫn còn nguyên vẹn” - HLV Phan Thanh Hùng.

2. Tuy nhiên, HN.T&T sẽ không bất chiến tự nhiên thành, khi người anh em SHB.ĐN hiện cũng chỉ kém họ đúng một điểm và lúc nào cũng chực phả hơi nóng đằng sau gáy. Lại phải làm một phép so sánh nữa, giữa quân ông Hùng và đội bóng thiện chiến SHB.ĐN. Sau khi giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận V-League 2013 (tỷ số 1-0 trên sân nhà và 2-1 ngay tại Hàng Đẫy), phải chăng SHB.ĐN muốn một phen sống mái với người anh em?!

Đấy cũng là một lập luận khi ngay cả người trong cuộc như HLV Phan Thanh Hùng cũng đã khẳng định: “Họ muốn danh hiệu thực sự đấy, chứ không có chuyện nhường nhịn đâu”. Rất dễ hiểu, bởi chức vô địch V-League đồng nghĩa với rất nhiều tiền thưởng (từ bầu Hiển), nhưng quan trọng hơn, nó còn là cái uy danh của vị HLV trẻ Lê Huỳnh Đức. Xét về tính cách, Huỳnh Đức chưa từng muốn thua ai, càng khi “đối trọng” lại là Phan Thanh Hùng.

Nhưng, có thể sẽ không là lần thứ 2 liên tiếp cho SHB.ĐN. Phong độ thất thường của họ ở mùa giải năm nay khiến nhiều người phải đặt dấu chấm hỏi. SHB.ĐN có thể thắng HN.T&T cả 2 lượt trận (như đã nhắc), hạ SLNA ở thế bị dẫn trước 2 bàn, nhưng có thể thua bất cứ đối thủ nào, ví như Đồng Nai. Mà đâu chỉ thua một bàn, SHB.ĐN thua đến 4 bàn trong các cuộc đối đầu ấy. Một đội bóng chọn đối thủ để chơi thì chắc chắn không nói hay được.

Mọi con mắt lúc này đều hướng về Hàng Đẫy, với đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất V-League 2013 (đã ghi đến 39 bàn thắng/17 lượt trận, tức trung bình gần 2,5 bàn/trận), và bất cứ cái tên nào cũng có thể tự điền mình vào danh sách các cầu thủ ghi bàn, vậy còn có gì là không thể?! Vấn đề nhân sự ở hàng phòng ngự cũng đã được giải quyết với “cascardeur” Gonzalo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X