Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cực HOT: Cuối cùng thì HLV Graechen cũng bị sa thải, ai sẽ thay thế?

Chủ Nhật 16/08/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại bạc nhược trước Đồng Tháp ở vòng 21 chính là giọt nước làm tràn ly khiến bầu Đức kí quyết định sa thải HLV Graechen, đồng thời để HLV thủ môn, ông Nguyễn Quốc Tuấn, tạm thời nắm đội, cho đến khi họ tìm được người thay thế "thầy Giôm".

Cuc HOT Cuoi cung thi HLV Graechen cung bi sa thai, ai se thay the hinh anh
HLV Graechen bị sa thải

Vậy là sau biết bao tháng ngày bị giới chuyên môn và người hâm mộ khẩn thiết yêu cầu sa thải HLV Graechen, cuối cùng bầu Đức vẫn phải xuống nước, cho dù đã không ít lần trong mùa giải này ông phát biểu rằng Hoàng Anh Gia Lai sẽ không sa thải nhà cầm quân người Pháp mặc cho sức ép của dư luận. Thậm chí ông còn cho rằng “thầy Giôm” vẫn sẽ giữ được ghế ngay cả khi HAGL phải xuống hạng. Song, chẳng ai có thể tin lời nói của một thương gia, và HLV Graechen hiểu rõ điều này. Quyết định HLV Graechen bị sa thải vừa mới được đưa ra vào trưa nay và “thầy Giôm” sẽ quay trở lại tập trung cho công tác đào tạo trẻ. Mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa nhưng đây chẳng khác nào là một sự khởi đầu mới cho đội bóng phố Núi bởi ai cũng biết họ đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng thế nào.

Sau 21 vòng đấu dẫn dắt HAGL tại V-League 2015, HLV Graechen chỉ giành được 3 chiến thắng, 5 trận hòa và thua tới 13 lần. Trong đó họ sở hữu một kỷ lục đáng buồn là thua cả 11 trận trên sân khách mùa này, gần nhất là trận Đồng Tháp 1-0 HAGL. “Gạch” chưa bao giờ sỡ hữu một thành tích tệ đến vậy kể từ khi lên chơi tại V-League. Thực tế thì chuyên môn của ông thầy người Pháp đã bị đặt dấu hỏi kể từ những ngày ông còn dẫn dắt lứa U19 Việt Nam đầy tài năng với nóng cốt là lứa HAGL Arsenal JMG khóa I. Giới chuyên môn nhận định HLV Graechen không có nhiều phương án chiến thuật, bị động trong việc xử lý các tình huống và không tạo ra bất kỳ sự sắc nét nào trong tấn công lẫn phòng ngự. Họ đã nhiều lần gây sức ép buộc BLĐ đội bóng phố núi phải sa thải nhà cầm quân mới chỉ 38 tuổi và thiếu quá nhiều kinh nghiệm trận mạc này.

Ai sẽ thay thế HLV Graechen?

Tình trạng báo động đỏ đang được đặt cho HAGL trong 5 vòng đấu cuối cùng. Chắc chắn ông bầu Đoàn Nguyên Đức sẽ không để HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn nắm đội để tránh khỏi suất xuống hạng. Nhiều chuyên gia đang cho rằng ông Lê Thụy Hải, cựu giám đốc kĩ thuật của Becamex Bình Dương, và ông Nguyễn Hữu Thắng, cựu HLV của SLNA, sẽ là những ứng cử viên sáng giá nhất với chuyên môn đã được khẳng định. Trong số này, HLV Hữu Thắng chuẩn bị sang Đức học một khóa HLV chuẩn FIFA, chưa kể đến phong cách dẫn dắt của nhà cầm quân gốc Nghệ sẽ không phù hợp với HAGL. Như vậy HLV Lê Thụy Hải, người nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắn đến mức phũ phàng về HAGL trong thời gian qua, sẽ là ứng cử viên số 1. Kinh nghiệm và độ sắc sảo của ông là số 1 tại V-League hiện nay, vì thế quyết định mời HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt HAGL là không hề tồi. Song, quyết định cuối cùng vẫn là của bầu Đức.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X