Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh tỏa sáng, SLNA lên đỉnh

Chủ Nhật 21/07/2013 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai bàn thắng của Văn Hoàn và Công Vinh vào lưới Thanh Hóa đều rất đẳng cấp. Giành trọn 3 điểm, đội bóng xứ Nghệ đòi lại được ngôi đầu.

Điểm nhấn của trận cầu SLNA - Thanh Hóa chính là hai siêu phẩm được ghi ở 30 phút cuối. Phút 68, hậu vệ Âu Văn Hoàn sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc cao cầu môn Thanh Hóa. Bàn thắng gợi nhớ tới những cú nã đại bác của hậu vệ Roberto Carlos, chỉ khác là Âu Văn Hoàn thực hiện bên cánh phải.

Công Vinh có bàn thắng 14 ở mùa giải năm nay
Công Vinh có bàn thắng 14 ở mùa giải năm nay

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Công Vinh ở phút 85 cũng đáng khen ngợi. Nhận bóng từ cánh trái và trước hàng rào dày đặc các hậu vệ áo trắng, tiền đạo xứ Nghệ vẫn khéo léo đi bóng ngang cầu môn trước khi sút chính xác vào góc cao, ấn định kết quả trận đấu.

Bàn thắng giúp Công Vinh vượt lên hai bàn so với người bám đuổi là chân sút Abass bên phía Thanh Hóa trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mùa giải này. Anh cũng san bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải của chân sút nội với 14 bàn. 4 năm trước, chính Công Vinh cũng 14 lần lập công khi khoác áo Hà Nội T&T nhưng khi đó anh phải trải qua 26 vòng mới lập được kỳ tích còn năm nay CV89 chỉ cần 16 trận đấu.

Công Vinh cũng ghi được bàn thắng thứ 99 tại các kỳ V-League và chỉ còn thiếu một bàn nữa để lập nên cột mốc lịch sử 100 bàn. Mùa giải vẫn còn đến 6 vòng đấu nữa nên cơ hội để Vinh nâng cao thành tích ghi bàn khá sáng sủa.

Trong trận đấu này, đội khách Thanh Hóa không gặp may khi mất hai trụ cột là đội trưởng Đức Tuấn và nhạc trưởng Nastja Ceh ngay từ hiệp một do chấn thương nên lối chơi bị ảnh hưởng nhiều. Thiếu Ceh, các pha kiến thiết của Thanh Hóa kém hẳn sự sắc sảo nên Abass không phát huy được sự khả năng ghi bàn.

Trong khi đó, hai ngòi nổ Mai Tiến Thành và Mạc Hồng Quân đều bị kèm chặt và chơi không thành công. Mạc Hồng Quân lùi quá sâu nên không kết nối được với Abass, còn các pha chọc khe của cầu thủ Việt kiều cũng thiếu đi sự chính xác so với những trận trước.

Trận thắng giúp SLNA vượt qua các đối thủ HAGL, Đà Nẵng và Hà Nội T&T để trở lại ngôi đầu bảng. Còn Thanh Hóa coi như đã phải từ bỏ mục tiêu top 3 sau trận thua đối thủ trực tiếp này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X