Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh “nổ súng” giúp SLNA giành chiến thắng trận ra quân

Chủ Nhật 03/03/2013 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Vinh đã có ngày ra mắt đội bóng cũ đầy ấn tượng khi là cầu thủ mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng của Công Vinh cũng góp công lớn giúp đội chủ nhà SLNA có chiến thắng đầu tay với tỷ số 2-1 trước Hải Phòng...

Những cuộc đối đầu giữa SLNA và Hải Phòng luôn nhận được sự quan tâm lớn. Trong trận đấu chiều nay trên sân Vinh, lực lượng an ninh với gần 1000 người đã được tăng cường để đảm bảo an toàn cho trận đấu. Sự thận trọng của BTC sân Vinh là không thừa bởi trong quá khứ, sân Vinh từng có máu đổ trong những lần tiếp đón đội bóng đến từ đất Cảng.

SLNA đã có chiến thắng đầu tay
SLNA đã có chiến thắng đầu tay

Hải Phòng hành quân tới Vinh với sự chuẩn bị cho mùa giải 2013 vẫn còn nhiều âu lo, bộn bề. Trong khi đó, đội bóng xứ Nghệ mùa này có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, với sự tăng cường của nhiều chân sút ngoại và đặc biệt là tiền đạo Lê Công Vinh, đã đặt mục tiêu duy nhất là 3 điểm trong ngày ra quân.

Dù mới chân ướt chân ráo tới khoác áo SLNA ít ngày trước đây, nhưng Công Vinh đã được HLV Hữu Thắng tin tưởng giao cho một suất đá chính. Rõ ràng đây là trận đấu rất quan trọng với Công Vinh, khi trận đầu tiên của anh đã được “xông đất” sân Vinh-nơi mà anh đã trưởng thành. Công Vinh được xếp đá ở vị trí cánh trái với số áo 89, trong khi đó trên hàng công là bộ đôi tiền đạo ngoại Plaza-Kavin.

Sân Vinh gần như không còn một chỗ trống. Với lợi thế sân nhà, SLNA chơi tấn công ngay từ đầu, nhưng Hải Phòng đã tổ chức hàng thủ rất chặt chẽ, thậm chí đá rát, nên trong 20 phút đầu tiên, đội chủ nhà vẫn chưa tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ rệt. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu luôn được duy trì ở mức cao

Về phía Hải Phòng, Tấn Tài là cầu thủ cầm nhịp và tổ chức phát động các đợt tấn công. Sự năng nổ của Tấn Tài giúp đội khách cân bằng được thế trận. Tuy nhiên, hàng công của Hải Phòng không có những cá nhân có khả năng gây đột biến cao, nên đội bóng đất Cảng chọn lối chơi phòng ngự phản công. Bị ép nhiều hơn nhưng chính Hải Phòng lại là đội có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 21, Văn Tân có pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng lại ở thế việt vị.

SLNA vẫn chơi đầy tự tin và những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Phút 24, từ pha ném biên của đồng đội bên cánh phải, Công Vinh băng vào rất nhanh, tung cú dứt điểm cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng vô cùng quan trọng với tiền đạo mang áo số 89 sau nhiều năm không còn thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ. Mùa giải năm nay, chính SLNA đã “giải cứu” Công Vinh khỏi cảnh thất nghiệp và anh đã đền ơn đội bóng xứ Nghệ ngay trong trận ra quân. Bàn thắng cũng khiến sân Vinh trở nên rất sôi động, với sự phấn khích của khoảng 2 vạn khán giả thành Vinh.

Phút 34, đội khách suýt chút nữa có bàn gỡ hòa. Rất tiếc, pha dứt điểm căng từ ngoài vạch 16m50 của Gilberto đã đi trúng xà ngang. Dù không có bàn thắng nhưng tình huống này cũng giúp đội khách lấy lại sự tự tin. Kết thúc 45 phút thi đấu hiệp 1, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm, dù SLNA có một vài cơ hội khá nguy hiểm.

Sang hiệp 2, SLNA vẫn cho thấy sức mạnh của hàng công, khi chơi lấn lướt hoàn toàn. Khán giả thành Vinh một lần nữa được ăn mừng bàn thắng của đội nhà, khi hiệp 2 chỉ trôi qua được gần 10 phút. Xuất phát từ tình huống tạt bóng bên cánh trái của Hector, Plaza trong tư thế không bị ai kèm đã có pha đánh đầu cận thành nâng đôi cách biệt cho đội bóng xứ Nghệ.

Trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, Hải Phòng liên tục có sự thay đổi người. Sự có mặt của tiền đạo Quang Hải giúp hàng công của đội khách thi đấu tốt hơn nhưng sức ép tạo ra là chưa đủ để có thể ghi bàn. Đội khách nhên lên cơ hội giành 1 điểm sau khi được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 75. Trong tình huống này, Tấn Tài bị Âu Văn Hoàn đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Atonio đã không mắc một sai lầm nào, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Hải Phòng.

Những phút cuối, trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn với một số cơ hội nguy hiểm được cả hai đội tạo ra, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đội hình xuất phát
SLNA
: Nguyên Mạnh; Văn Hoàn, Sơn Hà, Văn Hùng, Đình Đồng, Văn Bình, Hector, Trọng Hoàng, Công Vinh, Plaza, Kavin
V.HP: Hoàng Tuấn; Văn Phong, Như Thành, Văn Phú, Thanh Tuấn, Minh Châu, Tấn Tài, Justice, Văn Tân, Gilberto, Antonio

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X