Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh lập cú đúp, SL Nghệ An duy trì mạch trận toàn thắng

Chủ Nhật 31/03/2013 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SL Nghệ An tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở V-League 2013 khi giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trước B. Bình Dương với tỷ số 3-2. Công Vinh lập cú đúp giúp đội nhà toàn thắng cả 3 trận đầu tiên và vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Cả SL Nghệ An lẫn B. Bình Dương đều khao khát chiến thắng vì những mục tiêu khác nhau của mình. Nếu như đội bóng xứ Nghệ muốn tiếp tục toàn thắng để bảo toàn ngôi đầu bảng thì B. Bình Dương vẫn chưa có điểm nào và nếu thua, tương lai của HLV Cho Yoon Hwan sẽ được định đoạt.

Công Vinh lập đại công cho SLNA
Công Vinh lập đại công cho SLNA

Đội chủ nhà chơi áp hơn ở những phút đầu và liên tục dẫn trước nhờ công Công Vinh và Palza. B. Bình Dương cũng chơi nỗ lực và gỡ hòa nhờ công Anh Đức, Kesley. Tuy nhiên, cú sút phạt ở cuối trận của Công Vinh đã mang về 3 điểm cho SL Nghệ An ở sân Vinh.

Thắng nghẹt thở 3-2, SL Nghệ An toàn thắng cả 3 trận đầu tiên ở V-League và vững vàng ở ngôi đầu bảng với 9 điểm. B. Bình Dương chưa có được điểm nào sau 3 trận và sức ép lớn đang dồn lên vai ông thầy ngoại Cho Yoon Hwan.

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Hữu Thắng tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo Công Vinh-Bryan, nhiệm vụ tổ chức tấn công được trao cho Văn Bình và Trọng Hoàng. Bên phía Bình Dương, HLV Cho Yoon Hwan quyết định chơi với bộ đội tấn công Anh Đức, Philani và Vũ Phong.

Với lợi thế sân nhà, SL Nghệ An là đội chủ động ép sân và liên tục tạo ra sóng gió về phía cầu môn B. Bình Dương. Sức ép của đội bóng xứ Nghệ đã được cụ thể hóa ở phút thứ 3 khi từ sự thiếu dứt khoát của hậu vệ Bình Dương, Công Vinh bình tĩnh đánh bại Đình Đức, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

SL Nghệ An kiểm soát hoàn toàn trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội 59%-61%, tuy nhiên Công Vinh và đồng đội chưa thể tìm được bàn thắng thứ hai. Trận đấu bị gián đoạn đôi chút với sự cố trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị phải nằm sân do bị bóng trúng mặt sau cú sút của cầu thủ B. Bình Dương.

B. Bình Dương chơi khá nhạt nhòa, nhưng họ may mắn có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 15. Từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Anh Đức chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh. Ở tình huống này, hàng thủ SL Nghệ An chơi không thực sự tập trung.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng và có tốc độ khá cao. Phút 27 Philani tung cú dứt điểm căng và hiểm, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trời mưa, sân trơn cũng ảnh hưởng khá nhiều đến trận đấu, khi cầu thủ hai bên không thể phát huy hết khả năng của mình.

Dù rất cố gắng nhưng cả hai đội không tạo thêm được tình huống nguy hiểm nào và 45 phút đầu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Sang hiệp 2, SL Nghệ An quyết định đẩy cao đội hình tấn công còn B. Bình Dương chơi phòng ngự và chờ đợi những sai lầm ở hàng thủ đối phương.

Và đến phút 48 từ cú sút đầy uy lực của Trọng Hoàng bên ngoài vòng cấm, thủ thành Đình Đức phải đấm bóng ra và Palza có mặt kịp thời đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1 cho SL Nghệ An. Mọi thứ đang diễn ra đầy thuận lợi với SL Nghệ An, tuy nhiên B. Bình Dương không phải là đối thủ dễ chơi thời điểm này.

Khi hàng thủ SL Nghệ An tiếp tục cho thấy sự mất tập trung, họ đã phải trả giá ở phút 56. Huỳnh Kesley Alves đã có pha dứt điểm gọn gàng trước khi bình tĩnh đánh bại Nguyên Mạnh, đưa trận đấu trở về thế quân bình 2-2 đầy kịch tính. Trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn, khi cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng và đều quyết tâm giành chiến thắng.

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với SL Nghệ An ở phút 62 khi từ quả sút phạt hàng rào của Công Vinh, bóng đập người hậu vệ B. Bình Dương khiến thủ thành Đình Đức không kịp phản ứng, tỷ số được nâng lên thành 3-2 cho SL Nghệ An.

Đội chủ nhà còn suýt nữa ghi được bàn thứ 4, nếu cú sút của Trọng Hoàng ở phút 69 không đưa bóng đi sạt cột dọc. B. Bình Dương tấn công trong vô vọng ở cuối trận và cơ hội đáng kể duy nhất họ tạo ra là tình huống dứt điểm cận thành của Minh Đức, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cứu thua. Tỷ số 3-2 nghiêng về SL Nghệ An được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút.

Đội hình xuất phát
SL Nghệ An:
Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Mạnh Hùng, Hector, Trọng Hoàng, Sơn Hà, Văn Bình, Ngọc Mạnh, Công Vinh, Kavin, Palza.
B.Bình Dương: Đình Đức, Tuấn Tùng, Chí Công, Vũ Phong, Trung Sơn, Sunday, Philani, Anh Đức, Aniekan, Hoàng Helio.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X