Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh lập công, SL Nghệ An thắng đậm K. Kiên Giang

Thứ Bảy 09/03/2013 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước từ khá sớm, SL Nghệ An đã xuất sắc đánh bại K. Kiên Giang 4-1 trên sân khách để duy trì thành tích toàn thắng cả hai trận mở màn V-League. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công Hector, Âu Văn Hoàn, Plaza và Công Vinh.

SL (Sông Lam) Nghệ An đang nổi lên là ứng cử viên vô địch sau khi giành chiến thắng 2-1 trước V. Hải Phòng trên sân nhà. Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ xuất sắc, đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng kỳ vọng sẽ tiếp tục thu được thành công trên sân đối thủ yếu K. Kiên Giang.

Đội chủ nhà đã gây bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số của Felix. Tuy nhiên SL Nghệ An đã bừng tỉnh đúng lúc và ghi liên 4 bàn nhờ công của Âu Văn Hoàn, Hector, Plaza và Công Vinh. Đây được coi là thắng lợi xứng đáng với nhà cựu vô địch V-League với những gì họ thể hiện suốt 90 phút.

SL Nghệ An dễ dàng thắng đậm K. Kiên Giang
SL Nghệ An dễ dàng thắng đậm K. Kiên Giang

Giành chiến thắng 4-1 trên đất khách, SL Nghệ An tạm dẫn đầu V-League sau vòng 2 với 6 điểm tuyệt đối. K. Kiên Giang tiếp tục gây thất vọng khi chưa có điểm nào sau hai trận thua trước SHB Đà Nẵng và SL Nghệ An.

Hành quân đến sân của K. Kiên Giang, tuy nhiên SL Nghệ An vẫn tung ra sân đội hình thiên về tấn công với cặp tiền đạo Công Vinh-Bryan, nhiệm vụ tổ chức lối chơi được trao cho Văn Bình. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đều quyết tâm tìm kiếm bàn thắng.

K. Kiên Giang tỏ ra sắc sảo hơn trong các pha lên bóng và ở phút 12, Phúc Hiệp thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Felix dứt điểm gọn gàng hạ thủ môn Nguyên Mạnh, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Nhận bàn thua sớm, SL Nghệ An bừng tỉnh và đẩy cao đội hình lên tấn công.

Sức ép liên tục của SL Nghệ An đã được cụ thể hóa ở phút 26, Âu Văn Hoàn với cú sút tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Thanh Thắng, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Đội khách vẫn tỏ ra lấn lướt hoàn toàn về thế trận trong khi K. Kiên Giang bắt đầu có dấu hiệu rối loạn trong phòng ngự.

Càng chơi càng hưng phấn, bàn thắng đến với SL Nghệ An chỉ còn là vấn đề thời gian. Và đến phút 35 sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý của đội bóng xứ Nghệ, Hector có pha dứt điểm gọn gàng đánh bại Thanh Thắng, đưa đoàn quân HLV Hữu Thắng vượt lên dẫn trước 2-1.

Thiếu vắng trụ cột Mohamed do chấn thương, hàng thủ K. Kiên Giang cho thấy sự thiếu ổn định và liên tục bị các tiền đạo SL Nghệ An qua mặt. Mặc dù vậy, đội chủ nhà chỉ thủng lưới 2 bàn sau khi kết thúc hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra đầy căng thẳng khi cầu thủ hai đội liên tục vào bóng thô bạo nhằm vào nhau. Lần lượt Kiên Trung, Hector, Duy An đều phải nhận thẻ vàng. K. Kiên Giang tỏ ra quyết tâm hơn trong hiệp 2 và liên tục có những pha tấn công khiến khung thành đội khách phải chao đảo.

Phút 50, Jackson tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt cầu môn Nguyên Mạnh trong gang tấc. SL Nghệ An có câu trả lời ngay sau đó, Phi Sơn sút phạt hiểm hóc nhưng lần này, thủ thành Nguyên Mạnh đã xuất sắc cứu thua.

Kinh nghiệm và bản lĩnh nơi các tuyển thủ đã giúp SL Nghệ An tạo ra được sự khác biệt ở phút 57. Từ đường tạt bóng của Phi Sơn bên cánh phải, Plaza bật cao đánh đầu cực mạnh khiến Thanh Thắng không kịp phản xa. 3-1 cho SL Nghệ An và thế trận gần như đã an bài.

Đến phút 60, Hector đối mặt với Thanh Thắng nhưng cú dứt điểm quá hiền của ngoại binh này khiến SL Nghệ An không thể có được bàn thắng thứ 4. HLV Hữu Thắng chỉ đạo các học trò chơi chậm và đến phút 86, Công Vinh ấn định thắng lợi 4-1 cho SL Nghệ An với pha dứt điểm gọn gàng. Đây được coi là thất bại khá ê chề của K. Kiên Giang ngay trên sân nhà

Đội hình xuất phát
K.Kiên Giang:
Thanh Thắng, Chí Hùng, Văn Tuấn, Công Thuận, Kiên Trung, Ngọc Hùng, Phúc Hiệp, Duy An, Vũ Dương, Felix, Jackson.
SL Nghệ An: Nguyên Mạnh, Văn Hoàn, Mạnh Hùng, Hector, Plaza, Phi Sơn, Đình Đồng, Sơn Hà, Văn Bình, Công Vinh, Bryan.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X