Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh không muốn thi đấu cho SL Nghệ An ở mùa giải 2014?

Thứ Sáu 29/11/2013 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyện đi, ở của Công Vinh tại CLB Sapporo vẫn chưa thực sự rõ ràng, ngay cả khi SL Nghệ An liên tục khẳng định sẽ không đồng ý cho mượn chân sút 28 tuổi.

Thậm chí, đã xuất hiện những thông tin Công Vinh chuẩn bị về nước để thuyết phục đội bóng quê hương cho phép anh trở lại Nhật Bản thi đấu. Theo hợp đồng cho mượn với đội bóng hạng Nhì Nhật Bản, Công Vinh sẽ chính thức hết hợp đồng vào cuối tháng 12 tới. Tuy nhiên, do thời điểm này J.League 2 đã kết thúc, nên Công Vinh đề đạt nguyện vọng xin được về nước sớm và đã được lãnh đạo Sapporo đồng ý.

Công Vinh ngỏ ý muốn tiếp tục khoác áo Sapporo
Công Vinh ngỏ ý muốn tiếp tục khoác áo Sapporo

Theo dự kiến, ngày mai Công Vinh sẽ về nước, tuy nhiên, rất có thể tiền đạo người Việt Nam sẽ quay lại Nhật Bản trong một ngày không xa, khi anh đang có ý định muốn tiếp tục khoác áo Sapporo thêm 1 năm nữa. Trước đó, trong cuộc làm việc với lãnh đạo đội bóng SL Nghệ An, Giám đốc điều hành CLB Sapporo Mikami cho biết, Công Vinh rất muốn được tiếp tục thi đấu tại Nhật Nhật Bản trong năm tới.

Tất nhiên, SL Nghệ An đã không tin với tiết lộ này của ông Mikami, bởi rất có thể Sapporo đang có chiêu trò nhằm giữ Công Vinh lại bằng mọi giá. Lãnh đạo SL Nghệ An cho biết, thông tin trên chỉ xác thực khi chính Công Vinh nói ra rằng anh muốn ở lại Nhật Bản thi đấu, chứ không về nước khoác áo SL Nghệ An mùa tới. Theo kế hoạch, ngày mai, Công Vinh sẽ về nước và việc đầu tiên tiền đạo này sẽ làm chính là nói chuyện với lãnh đạo đội bóng về quyết định ở lại Nhật Bản thi đấu mùa tới.

Dù khẳng định vẫn là người của SL Nghệ An, nhưng Công Vinh đã tưng tiết lộ anh rất cảm tình với Sapporo và các CĐV ở đây, nên để ngỏ khả năng ở lại Nhật Bản thi đấu. Thời gian qua, Sapporo cũng đã thể hiện sự trọng thị rất lớn, khi liên tục thuyết phục Công Vinh ở lại, thậm chí còn tổ chức lễ sinh nhật cho vợ tiền đạo này là ca sĩ Thủy Tiên tại Nhật.

Trước những tình cảm ấy và đặc biệt là việc nếu ở lại Sapporo, Công Vinh nhiều khả năng sẽ được nhận mức lương lên tới 10.000 USD/tháng (hiện tại là 7.000/tháng), chắc chắn sẽ khiến tiền đạo người Việt Nam phải cân nhắc.

Vấn đề quan trọng lúc này chính là Công Vinh cần sự đồng ý của SL Nghệ An tiếp tục cho Sapporo mượn thêm 1 năm hợp đồng nữa. Trong trường hợp SL Nghệ An vẫn giữ quan điểm cứng rắn, còn Công Vinh quyết tâm quay lại Nhật Bản, thì bản hợp đồng hoàn toàn có thể bị phá theo đúng quy định của điều khoản.

Trước đó, có thông tin nếu mua lại bản hợp đồng 1 năm của Công Vinh, Sapporo sẽ phải bỏ ra 5 tỷ đồng. Nếu đội bóng của Nhật Bản quyết tâm có chân sút sinh năm 1985 này, thì số tiền trên không phải là quá khó khăn.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X