Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sẽ vượt xa Công Vinh

Thứ Năm 09/07/2015 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải khẳng định Công Phượng HAGL sẽ vượt xa Công Vinh để trở thành huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Cong Phuong
Công Phượng sẽ ra nước ngoài chơi bóng?

Trong những ngày qua, liên tục xuất hiện thông tin Công Phượng HAGL ra nước ngoài thi đấu. Từ Australia, Nhật Bản, thậm chí là cả đại gia PSV Eindhoven của Hà Lan muốn có được chữ ký của tiền đạo 20 tuổi. Trước những thông tin gây nhiễu loạn trên thì nhiều NHM vừa mừng, vừa lo. Mừng vì 1 cầu thủ nội được nhiều đội bóng nước ngoài thèm muốn, lo vì nếu tất cả chỉ là thông bia đặt thì sẽ cực kỳ nguy hiểm với Công Phượng.

Trước thông tin Công Phượng HAGL ra nước ngoài chơi bóng, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng đây là thời điểm thích hợp để cho tiền đạo 20 tuổi này đi tu nghiệp. Ông Hải nói: “Nếu có lời mời của một CLB nước ngoài thì rất tốt cho Phượng. Trong tình hình này, ông Đức nên cho Công Phượng đi. Ví như ta đang học phổ thông mà có trường nước ngoài muốn mở rộng bồi dưỡng thì quá tốt. Nó sẽ giúp Công Phượng thu ngắn thời gian tích lũy kinh nghiệm thi đấu”.

Thậm chí cựu danh thủ Thể Công cho rằng Công Phượng nên đi Nhật thay vì Úc hay Hà Lan bởi môi trường phù hợp hơn. Chuyên gia gạo cội này chia sẻ: “Để phù hợp với Công Phượng HAGL thì nên đi Nhật, trung bình khá với thế giới nhưng mạnh ở châu Á rồi. Đi Nhật thì môi trường phát triển sẽ tốt hơn, dẫu sao cũng là người châu Á, văn hóa và con người phù hợp hơn. Đi Hà Lan, Australia cũng tốt nhưng môi trường đó khó có thể hòa nhập”.

Tuy nhiên theo ông Hải nếu HAGL muốn giữ Công Phượng ở lại cũng không phải là ý kiến tồi. Nếu được chỉ bảo tận tình thì tiền đạo xứ Nghệ sẽ còn phát triển hơn nữa và vượt qua đàn anh Công Vinh. Ông Hải nói: “Nếu Công Phượng ở lại thì cũng có những lợi thế nhất định. Cậu ấy sẽ có ông thầy biết và hiểu mình gần 10 năm trời, rõ ưu nhược điểm để góp ý, sửa chữa. Thứ hai, nếu HAGL vẫn ở V-League thì vẫn có tích lũy kinh nghiệm. Vấn đề là phải có thầy tốt, có người tinh tế trong việc chỉ đạo, bồi dưỡng Phượng thì sẽ trở thành ngôi sao vượt xa Công Vinh chứ không phải chỉ cỡ đó”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X