Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng sang Australia thi đấu: Xin đừng đưa Phượng lên mây!

Thứ Tư 08/07/2015 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ngày qua, dư luận trong nước xôn xao với thông tin Công Phượng sang Australia thi đấu khi nhận được lời mời của 2 CLB Coast Mariners và Newcastle Jets. Thực hư câu chuyện này như thế nào thì còn phải chờ nhưng có vẻ như đây chỉ là “thông tin vỉa hè” dựa trên sức nóng từ tên tuổi của tiền đạo xứ Nghệ mà thôi.

Với bất cứ NHM bóng đá Việt Nam nào, việc có 1 đội bóng nước ngoài muốn chiêu mộ cầu thủ Việt cũng là 1 niềm vui, niềm vinh dự lớn. Ngay cả thương vụ nhuốm màu kinh doanh Công Vinh sang Consadole Sapporo thi đấu cũng được các CĐV nước nhà hết sức đồng tình và ủng hộ. Vì thế thông tin Công Phượng sang Australia thi đấu cho 1 trong 2 CLB Coast Mariners và Newcastle Jets là thông tin hoàn toàn tích cực. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là liệu 2 đại diện A-League có thật sự muốn chiêu mộ chân sút 20 tuổi hay không, hay chỉ là câu chuyện tưởng tượng của giới báo chí trong nước. So với những gì đang diễn ra thì e rằng là vế thứ 2. Nếu việc dựa vào tên tuổi của tiền đạo xứ Nghệ để thổi phổng sự thật sẽ là cực kỳ nguy hiểm.

Đầu tiên chúng ta phải thực tế rằng, Công Phượng và đội bóng của mình là HAGL đang thi đấu cực kỳ bết bát của V-League 2015. Bản thân tiền đạo 20 tuổi này cũng đang thi đấu rất mờ nhạt trong thời gian gần đây. Vì thế câu chuyện về việc các CLB nước ngoài bất ngờ quan tâm tới Phượng là tương đối thiếu logic. Thứ 2, nếu cho rằng CLB Coast Mariners và Newcastle Jets dựa vào Seagame 28 để “chấm” Công Phượng là điều không thuyết phục khi Phượng chỉ ra sân chính thức 4/7 trận của U23 Việt Nam. Xét về số lượng bàn thắng thì cầu thủ người Đô Lương còn kém cả người đồng đội Võ Huy Toàn, chưa kể các tiền đạo của U23 Thái Lan và U23 Myanmar. Như vậy có thể hiểu, việc 2 đội bóng A-League dựa vào phong độ của Phượng trong thời gian gần đây để quyết định chiêu mộ anh bị loại bỏ.

Cong Phuong dang chiu suc ep tu chinh nhung loi ca tung cua truyen thong
Công Phượng đang chịu sức ép từ chính những lời ca tụng của truyền thông

Và thương vụ Công Phượng sang Australia thi đấu đang có vẻ chỉ là thông tin mà chúng ta tự tưởng tượng ra. Thứ nhất, các tờ báo thể thao, bóng đá của xứ Chuột túi đều không hề đưa bất cứ mẩu tin nào nói về chàng tiền đạo của HAGL. Trang báo quốc tế duy nhất đưa tin về việc này là Football Channel Asian, thế nhưng trong trích dẫn của tờ báo lớn này lại ghi nguồn từ… Việt Nam. Như vậy chỉ còn 1 nguồn thông tin duy nhất có thể đặt niềm tin là từ chính BLĐ HAGL. Tuy nhiên trong sáng nay thì đại diện của đội bóng phố Núi đã hoàn toàn phủ nhận việc 2 CLB Coast Mariners và Newcastle Jets liên hệ trực tiếp để mua tiền đạo xứ Nghệ, họ cũng chỉ biết sự việc thông qua báo chí đăng tải. Rõ ràng, tất tần tật về vụ Công Phương sang Australia thi đấu chỉ là thông tin từ… trên trời rơi xuống của các hãng truyền thông Việt Nam.

Yêu quý và trân trọng tài năng của Công Phượng là một chuyện, thế nhưng sẽ thật nguy hiểm nếu chúng ta vẫn cố tâng bốc 1 tiền đạo mới 20 tuổi bằng những thông tin như thế này. Thậm chí nó còn có tác dụng tai hại với 1 cầu thủ trẻ đang cố gắng vươn lên như Phượng. Số 44 HAGL luôn là tâm điểm mỗi khi bước ra sân, anh cũng chịu sức ép lớn hơn các đồng đội. Việc chàng trai người Đô Lương sa sút trong thời gian qua cũng là vì anh đã phải chịu quá nhiều sức ép từ nhiều phía. Chính người thầy của Phượng là HLV Graechen đã từng khẳng định rằng số 44 đang chững lại so với các bạn đồng trang lứa như Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều vì có quá nhiều yếu tố bên ngoài chi phối. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên ngừng tâng bốc Công Phượng và những cầu thủ trẻ phố Núi ở đây bởi khả năng của họ như thế nào thì tất cả đều đã rõ. Tất nhiên việc ca ngợi những cầu thủ trẻ của bóng đá nước nhà khi họ tỏa sáng là cần thiết, tuy nhiên cần phải đúng lúc đúng chỗ. Còn những kiểu hô hào sáo rỗng như thế này chỉ làm những tài năng chớm nở của đất nước tăng thêm khả năng thui chột mà thôi. Chẳng phải nói đâu xa, cứ nhìn vô số “thần đồng” trong quá khứ sớm nở chóng tàn là đủ hiểu mặt trái của việc tung hô 1 cách quá đà.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X