Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng cô đơn trong chính “ngôi nhà” của mình

Thứ Hai 13/07/2015 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhìn cái cách Công Phượng một mình đi bóng giữa vòng vây của hậu vệ đối phương để rồi nhận những đòn tiểu xảo và té ngã, vô hình trung ta thấy Công Phượng bị cô lập với các đồng đội, đối thủ, trọng tài, giới truyền thông và cả những người hâm mộ.

Không thể phủ nhận tiền đạo Công Phượng luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Phượng là nơi các đồng đội hướng tới mà chuyền bóng, là người các đối thủ nhăm nhe kèm cặp hay đá xấu, là nhân vật luôn được các trọng tài theo dõi gắt gao, là tâm điểm khai thác của giới báo chí và là chủ đề bàn tán của tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vậy tại sao lại nói Phượng cô đơn?

Công Phượng sở hữu một tài năng trời phú ở khoản rê dắt bóng. Chẳng dễ gì cho một cầu thủ trẻ có tiếng ở châu Âu dễ dàng đi bóng qua mặt 5,6 cầu thủ U19 Australia. Thế mà Phượng, một chàng trai nhỏ bé trưởng thành từ mảnh đất Đô Lương cằn cỗi, lại có thể làm vậy, thậm chí là làm rất nhiều lần. Tại vòng loại giải vô địch U19 châu Á năm 2014 cũng như giải vô địch U19 Đông Nam Á năm 2014, tiền đạo gốc Nghệ An đều khiến cho hàng thủ của đội bóng hàng đầu châu Á sợ khiếp vía. Chính Công Phượng những lúc đó cùng là tâm điểm bàn tán của những người hâm mộ bóng đá xử sở chuột túi. Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra cầu thủ này có một tiềm năng lớn, một khả năng bùng nổ mà nếu được “nuôi nấng” một cách hợp lý, anh hoàn toàn có thể duy trì sự bùng nổ ấy một cách thường xuyên. Đó là cách diễn giải khác của một cầu thủ đẳng cấp. Tất nhiên hiện tại Phượng vẫn chưa xứng đáng với mỹ từ ấy.

tien dao cong phuong hinh anh


Chính vì có khiếu dẫn bóng tốt nên Công Phượng chính là mấu chốt của HAGL trong mỗi lần lên bóng. Phượng chưa bỏ lỡ bất kì trận đấu nào ở V-League mùa này và trong trận đấu, anh cũng gần như không quên tham gia tình huống tấn công nào. Nhưng có cảm giác chính cầu thủ 20 tuổi này đang tự cô lập chính mình so với các đồng đội. Ở trận HAGL thua Thanh Hóa
vừa qua, Phượng rất nhiều lần ham rê dắt để rồi mất bóng. Có những trường hợp cảm giác anh muốn cố rê thêm một nhịp nữa đến tung ra đường chuyển thuận lợi hơn cho đồng đội, nhưng lại bị cướp mất. Phượng có bóng, các đồng đội chạy theo. Phượng mất bóng, họ hớt hải lao về. Có cảm giác Công Phượng và HAGL hiện tại có gì đó giống với Lionel Messi và Barcelona. Có điều, Messi không bao giờ để mất bóng.

Cũng chính vì thói ham rê dắt khó bỏ, hoặc là theo chỉ đạo của HLV mà yêu cầu Phượng nên cầm bóng đột phá thường xuyên để hy vọng, rê 10 quả cũng phải được vài ba quả thành công, mà Phượng dễ dàng bị bắt bài bởi các cầu thủ phòng ngự đối phương. Không hiếm để thấy những tình huống ngôi sao trẻ đầy triển vọng này bị ép ra bã bởi 2 cầu thủ FLC Thanh Hóa. Người thì níu áo, người thì huých củi chỏ. Họ chia cắt rất thành công Công Phượng với các đồng đội khác. Họ bỏ mặc Công Phượng gục ngã trên sân trong đau đớn để tiếp tục lao vào các cuộc đấu khác.

Sau trận cầu đầy quyết liệt tại xứ Thanh cuối tuần qua, một số trang báo mạng của Đông Nam Á đã tung clip những lần Phượng phải né đòn trước những tình huống truy cản quyết liệt của đội chủ nhà. Có tình huống mà trung vệ trẻ Lê Xuân Anh đã lao với tốc độ tên lửa và dùng cả hai gầm giày để lấy bóng, tình huống đã tái hiện lại pha vào bóng kinh dị của Huy Hoàng đối với Samson mà sau đó chính trung vệ của SLNA mới là người phải vào viện. Những tình huống đó khiến cho người xem rợn người mà nghĩ nếu không tránh nhanh, không rõ liệu Phượng giờ đang nằm viện nào. Tuy nhiên vị trọng tài chỉ đứng cách đó có vài thước đã xua tay cho trận đấu tiếp tục. Trọng tài ở V-League năm nay được bầu Đức nhắc nhở đưa Công Phượng vào diện xem xét đặc biệt. Nhưng có lẽ chính vì thế mà các trọng tài càng bắt chặt hơn ở những tình huống ấy. Xem ra những phát biểu của ông bầu ngành gỗ đã phản tác dụng.

tien dao cong phuong hinh anh 2


Giới truyền thông cũng không muốn buông tha cho Công Phượng của HAGL ở trận đấu vừa qua. Họ đã thống kê cứ 12 phút một lần, Phượng phải nằm sân vì đau. Có những tình huống tiền đạo gốc Nghệ không hề bị đánh trúng mặt, nhưng anh vẫn nằm ra sân ôm mặt và bị cho rằng ăn vạ. Nhưng chẳng ai nghĩ rằng đó là những pha cản phá mà Phượng đã nhận vài cước vào bụng, sườn, lưng, vai hoặc cổ. Khi ta quá đau, ta cũng có thể ôm mặt. Nếu dùng những chấm đỏ để xác định những vị trí Phượng bị đau sau trận đấu vừa rồi, ta có thể không thấy Phượng đâu ngoài một bức tranh màu đỏ. Có thể hơi quá một chút, nhưng rõ ràng những nhà báo đứng ngoài sân thưởng thức trận đấu chắc chắn không thể hiểu cảm giác trong sân khốc liệt thế nào, đặc biệt là những tình huống va chạm ở tốc độ cao.

Công Phượng từ lâu cũng không còn nhận được quá nhiều sự quan tâm của người hâm mộ nữa. Thậm chí có nhiều người sau khi thấy anh được tâng bốc nhiều quá đã chuyển từ trạng thái trung lập sang không thích, giống như tác dụng ngược mà bầu Đức và người bạn thân là bầu Dũng đã tác động lên các trọng tài. HAGL đang dần hết “hot”, đó là sự thật. Ít nhất thì VTV cũng đã biến đội bóng phố núi trở lại làm một đội bóng bình thường ở giai đoạn hai. Đó có thể là một tín hiệu tốt, giúp Công Phượng và các đồng đội có thể tập trung hơn và chuyên môn chứ không bị xao nhãng bởi dư luận. Tuy nhiên đó mới chỉ là trên lý thuyết và chúng ta sẽ còn phải chờ một thời gian dài nữa mới biết được thực lực của HAGL đến đâu. Cho đến thời điểm đó, Công Phượng vẫn sẽ mãi luẩn quẩn và cô đơn trong chính những bước chạy của anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X