Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Viettel gây thất vọng: Thành Rome không xây trong một ngày

Thứ Năm 23/05/2019 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại cay đắng trước HAGL chỉ ra một sự thật rằng dù có được đầu tư mạnh mẽ, CLB Viettel vẫn không thể "một bước lên trời" khi vẫn còn ở tình trạng quá độ giữa hạng Nhất và V-League.

Từng được đánh giá là ứng viên vô địch...
 

Vô địch giải hạng Nhất, CLB Viettel giành suất lên chơi ở V-League 2019 với nhiều hy vọng. Với nền tảng là thương hiệu bóng đá "Thể Công", CLB Viettel được đầu tư mạnh mẽ bằng việc mời HLV người Hàn Quốc Lee Heung Sil, cũng như nhanh chóng chốt ký hợp đồng với ba ngoại binh đều đến từ Brazil.

HLV Lee Heung Sil muon duoc bo sung them luc luong sau tran thua Ha Noi FC.
HLV Lee Heung Sil dẫn dắt CLB Viettel ở V-League 2019 với kỳ vọng rất lớn.

 
Chưa dừng ở đó, lực lượng của Viettel cũng được tăng cường đáng kể với bộ ba tuyển thủ, hoặc cựu tuyển thủ gồm Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn. Đó là chưa kể đội bóng quân đội cũng có những cầu thủ trẻ chất lượng như Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trương Tiến Anh,...
 
Trong bối cảnh Thanh Hóa mất nhà tài trợ chính, HAGL để Xuân Trường và Công Phượng tu nghiệp ở nước ngoài, Viettel từng được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng của Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch. 
 
Thua SHB Đà Nẵng ở trận mở màn, CLB Viettel nhanh chóng lấy lại hy vọng với trận thắng Thanh Hóa. Nhưng sau đó, tân binh của V-League 2019 liên tục gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa, cùng thành tích bết bát. 

CLB Viettel gây thất vọng Thành Rome không xây trong một ngày hình ảnh 2
Thành tích của CLB Viettel ở V-Legue 2019 chưa xứng với kỳ vọng.

 
Thất bại 0-3 với HAGL khiến Viettel rơi xuống vị trí thứ 11 trong BXH V-League 2019. Trải qua một phần ba chặng đường của mùa giải, thành tích hiện tại chắc chắn chưa xứng với những kỳ vọng ban đầu.
 

Đâu là nguyên nhân?
 

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với HAGL, HLV Lee Heung Sil có thừa nhận rằng trước khi đến CLB Viettel, ông hầu như không biết gì về bóng đá Việt Nam. Đó là một trong những hạn chế của chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi ông cần thời gian để tìm hiểu thêm về những đặc điểm của V-League.
 
Lối chơi HLV Chung Hae Song xây dựng cho Viettel thời điểm hiện tại chưa có nhiều miếng đánh. Những pha tấn công của Viettel chủ yếu là đưa bóng xuống biên, sau đó tạt bổng vào để các cầu thủ tấn công đánh đầu, thứ bóng đá thường được thấy nhiều ở K-League.
 
5 trong 6 bàn thắng của Viettel tính đến thời điểm hiện tại đến từ những pha không chiến. Tuy nhiên, cách triển khai tấn công đơn điệu đó không khó để bắt bài khiến CLB Viettel nhiều thời điểm chơi bế tắc và chỉ có thể tạt cầu âu vào trong chờ vận may.
 
Doi hinh xuat phat cua Viettel
Lực lượng của CLB Viettel vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm thi đấu ở V-League.


Một vấn đề khác là chất lượng của các cầu thủ ngoại của Viettel chưa được đánh giá cao. Dù đều mang quốc tịch Brazil nhưng kỹ năng chơi bóng của bộ ba ngoại binh của Viettel không mấy ấn tượng, cũng như chưa bắt nhịp được với phong cách chơi bóng ở Việt Nam.
 
HLV Lee Heung Sil cũng thừa nhận một điểm yếu lớn nhất của Viettel lúc này là phần lớn những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. So với HAGL, tuổi đời trung bình các cầu thủ Viettel cũng không trẻ hơn bao nhiêu, nhưng "họ thiếu kinh nghiệm thi đấu ở V-League" như lời nhận xét của chiến lược gia người Hàn Quốc.
 
"Thành Rome không xây trong một ngày", còn CLB Viettel cần thời gian khi mất 7 năm mới được trở lại V-League, thế nên đừng kỳ vọng quá nhiều, cũng được lấy ký ức "Thể Công" ra làm sức ép.

Tổng hợp Viettel 0-3 HAGL:



 

Như Đạt (TTVN)
 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB Viettel:


Báo Thái lo ngại khả năng Văn Thanh trở lại tuyển Việt nam
Trang Siamsport (Thái Lan) đã đưa ra đánh giá về việc hậu vệ Văn Thanh sau tái xuất đã ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của HAGL trước Viettel tại vòng 9 V.League...
ẢNH: Bác sĩ Choi trực tiếp kiểm tra sự hồi phục của Văn Thanh
Xuất hiện trên khán đài trận đấu giữa Viettel vs HAGL, bác sĩ Choi Ju Young có cơ hội trực tiếp kiểm tra sự hồi phục của Văn Thanh cũng như Tuấn Anh.
ẢNH: Trở lại sau chấn thương, Văn Thanh ngay lập tức ghi điểm với thầy Park
Vũ Văn Thanh trở lại sau chấn thương đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt thầy Park với bàn thắng đẹp mắt vào lưới CLB Viettel.
Văn Thanh háo hức khoe chiến tích với NHM sau trận thắng Viettel
Sau khi ghi bàn giúp HAGL đánh bại Viettel, Văn Thanh đã háo hức khoe chiến tích của mình với NHM trên mạng xã hội.
ẢNH: Hàng phòng ngự Viettel đã chơi tệ ra sao trước HAGL?
Trận thua HAGL đến từ việc hàng phòng ngự Viettel chơi không tốt, thường xuyên dâng lên quá cao để lại lỗ hổng cho những cầu thủ giàu tốc độ bên phía HAGL khai...
Ảnh: CĐV HAGL nhuộm đỏ Hàng Đẫy trong ngày huỷ diệt Viettel
Trong trận cầu tâm điểm vòng 9 V-League, Văn Toàn và các đồng đội đã giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách tới Hàng Đẫy. Và trong khi CLB phố Núi chơi...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X