Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Viettel chiêu mộ Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc: Thêm sức nóng cho derby thủ đô

Thứ Bảy 21/12/2019 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự tăng cường những cái tên chất lượng từ SLNA, CLB Viettel hứa hẹn sẽ là một đối trọng với nhà ĐKVĐ Hà Nội ở V-League 2020.

 

Khi Viettel tiếp tục chơi lớn

CLB Viettel có sự đầu tư lớn trong mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League 2019 với sự góp mặt của hai tuyển thủ quốc gia là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng. Cùng với đó họ cũng không tiếc tiền để có được chữ ký của chiến lược gia Hàn Quốc, HLV Lee Heung Sil - người từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Huyndai Motors - một trong những CLB nổi tiếng nhất Hàn Quốc với 6 lần vô địch Giải quốc gia Hàn Quốc (K-League).

Tuy nhiên số tiền lớn mà Viettel bỏ ra lại không cho thấy sự hiệu quả như kỳ vọng. Kết thúc mùa giải đầu tiên lên chơi ở V-League với vị trí thứ 6 chung cuộc, đó là điều mà đội bóng áo lính không hề mong đợi. 

CLB Viettel chiêu mộ Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc Thêm sức nóng cho de hình ảnh
CLB Viettel chiêu mộ thành công bộ đôi Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh

Và lẽ tất yếu là Viettel tiếp tục có những sự nâng cấp đội hình trong mùa giải này với một mục tiêu duy nhất là sớm đưa đội bóng về thời kỳ hoàng kim, giống như những năm cuối của thế kỷ 20.

Với tham vọng này, trước thềm mùa bóng mới, CLB Viettel đã nhanh tay chiêu mộ hai ngôi sao Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh dưới dạng chuyển nhượng tự do. Hai cầu thủ này vừa hết hợp đồng đào tạo trẻ với SLNA và quyết định ra đi để được nhận những mức lương thưởng hậu hĩnh hơn. Dĩ nhiên để có được chữ ký của hai cầu thủ từng khoác áo ĐTQG này, số tiền mà đội bóng áo lính phải chi ra chắc chắn sẽ không hề nhỏ.

Cùng với đó, Viettel cũng đã nhanh tay hoàn tất việc ký hợp đồng làm việc với HLV Trương Việt Hoàng, cựu danh thủ Thể Công trước khi V-League 2020 khởi tranh. HLV Việt Hoàng đã có nhiều năm chinh chiến tại V-League cùng CLB Hải Phòng. Và chắc chắn kinh nghiệm trận mạc của ông sẽ giúp 'con thuyền' Viettel đủ sức đương đầu và vượt qua sóng lớn.

Với những sự đầu tư lớn đó, CLB Viettel lúc này đang rất sẵn sàng bước vào mùa giải mới với những kế hoạch giàu tham vọng. Tiền có thể chưa mua được đẳng cấp cho Viettel lúc này nhưng với những sự nâng cấp lực lượng, đội bóng áo lính hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn tốt hơn so với chính mình ở V-League 2019.

Chờ derby rực lửa

Nếu như trong quá khứ, người hâm mộ từng được chứng kiến những trận derby rực lửa giữa CLB Thể Công và đội bóng Công An Hà Nội thì điều đó rất có thể sẽ được tái hiện trong mùa bóng sắp tới giữa hai CLB Viettel và Hà Nội FC. Với sự đi lên của Viettel, đây hứa hẹn sẽ trở thành một đối trọng đáng gờm với CLB Hà Nội trong cuộc đua tranh tới ngôi vô địch. 

Có thể Hà Nội lúc này vẫn đang là đội bóng mạnh nhất V-League. Nhưng trong tự nhiên, không có sức mạnh nào là vĩnh cửu, là bất biến và trường tồn với thời gian. Lịch sử nhân loại đã chứng minh những đế chế dù hùng mạnh cỡ nào như La Mã hay Mông Cổ cũng không thoát khỏi được bờ vực sụp đổ.

Man trinh dien cua Que Ngoc Hai tran Viettel vs Ha Noi khong thuc su tot khi de Van Quyet vuot qua roi kien tao cho Oseni ghi ban.
Trận derby thủ đô giữa CLB Viettel vs Hà Nội hứa hẹn sẽ nóng hơn ở V-League 2020.

Và trong bóng đá, những CLB dù mạnh cỡ nào cũng chỉ có thời kỳ của nó. Arsenal, MU, Barca hay Man City dù có những giai đoạn cực thịnh nhưng cũng không tránh khỏi những thất bại. Và CLB Hà Nội nếu không có những sự đổi mới, chắc chắn sẽ khó tránh khỏi việc phải nhận một cái kết đắng ngắt ở mùa giải tới.

Với Viettel lúc này, với sự phục vụ của dàn sao tới từ Nghệ An, họ đang từng bước trở thành một thế lực đáng gờm tại V-League 2020. Có trong tay những Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng ở hàng thủ, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng sẽ rất khó bị đánh bại. 

Cùng với sự bổ sung của Hồ Khắc Ngọc, hàng tiền vệ của đội bóng thủ đô cũng sẽ trở nên dày hơn. Viettel từ trước tới nay vẫn đang thiếu một 'nhạc trưởng' nơi tuyến giữa như Khắc Ngọc. Và sự xuất hiện của anh cùng những tiến bộ của Đức Chiến, Trọng Đại hay sự ổn định của ngoại binh Goncalves hứa hẹn sẽ giúp họ thi đấu thăng hoa hơn trong mùa giải mới

Với một tuyến giữa cứng cáp, điều đó sẽ giúp những cầu thủ ở hàng công như Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Đức hay Bruno - cầu thủ đã ghi tới 15 bàn thắng mùa trước rảnh chân hơn trong việc xuyên phá khung thành đối thủ. 

Viettel trong mùa giải vừa qua là đội bóng có hàng công tệ nhất giải đấu khi chỉ ghi được 28 bàn thắng, thành tích này thậm chí còn kém cả đội bóng xuống hạng Khánh Hòa với 30 bàn. Nhưng một khi đội hình tổng thể đã được nâng cấp ở nhiều vị trí, điều đó sẽ giúp đội bóng áo lính có thể cải thiện khả năng ghi bàn so với quá khứ.

Nói tóm lại, với những sự bổ sung chất lượng trong đội hình, Viettel đang dần trở thành kẻ thách thức tại V-League 2020. Và điều đó sẽ giúp hai trận derby Thủ đô trở nên cân bằng và hấp dẫn hơn.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X