Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP Hồ Chí Minh có nguy cơ tan đàn xẻ nghé: Cuộc sống mà!

Thứ Sáu 12/10/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc CLB TP Hồ Chí Minh gặp khó phản ánh một thực tế của V-League rằng chừng nào bóng đá chưa nuôi nổi bóng đá, việc các đội bóng nổi lên như một hiện tượng rồi dần biến mất do những khó khăn về tài chính là điều... bình thường.
1. Hơn thập kỷ trước, Roman Abramovich gây bất ngờ khi mua lại CLB Chelsea ở Premier League với mục đích để... cho thế giới biết đến mình. Đơn giản bởi thời điểm đó, những thú chơi của giới thượng lưu như sưu tập tranh, du thuyền, biệt thự,... đều quá bình thường với vị tỷ phú người Nga, thế nên ông đầu tư vào Chelsea đơn giản như một thú chơi.

CLB TP Hồ Chí Minh gặp khó Cuộc sống mà! hình ảnh
CLB TP Hồ Chí Minh gặp khó dù chỉ mới nổi hai mùa gần đây.
 
Điều tương tự cũng diễn ra ở Việt Nam vào đầu những năm 2000, các ông bầu đầu tư vào bóng đá đơn giản như một thú chơi, như một sự chứng tỏ. Cách chơi này có phần giống... chơi cờ người của các cụ ta ngày xưa. Thay vì điều khiển quân cờ trên bàn gỗ, người đánh cờ ở một đẳng cấp nào đó điều khiển bằng con người, để nhiều người chứng kiến cái tài của bản thân hơn.
 
Nhưng sau nhiều năm, cách làm bóng đá như thú chơi dần đi vào thoái trào một phần bởi những vị tỷ phú yêu bóng đá gặp khó khăn về tài chính, một phần bởi làm bóng đá tốn nhiều tiền mà dễ dính vào thị phi. Thế nên V-League cũng dần chuyển mình, các ông bầu làm bóng đá giờ đây nhiều khi không hẳn là thú chơi nữa mà sử dụng cho nhiều mục đích khác. 
 
Một số tập đoàn đầu tư vào bóng đá đơn giản để đổi lấy quyền khai thác các dự án kinh tế tại địa phương. Thực ra cách làm này không hề xấu nhưng khi dự án gặp khó khăn trong việc triển khai, hoặc đã triển khai xong, đội bóng như một thỏa thuận đi kèm sẽ bị vứt bỏ. Rồi một nhà đầu tư khác thời điểm cần thiết sẽ nhận về, rồi vòng quay như thế lặp lại.  
 
2. Từ khi nguyên Chủ tịch Lê Công Vinh từ chức, dư luận đã dấy lên nghi vấn về việc CLB TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn về tài chính. Khi ấy, Bình Minh Group - tập đoàn được cho là đứng sau đội bóng - gặp khúc mắc với thành phố về việc đặt các biển quảng cáo cũng như quyền khai thác một số dự án khác trên địa bàn.
 
Miura
HLV Miura và một loạt gương mặt khác có thể chia tay CLB TP.HCM ngay sau mùa này.

Bình Minh Group khi đó được cho là có ý định không đầu tư vào đội bóng nữa nếu vấn đề không được giải quyết. Và với những gì đang diễn ra, chuyện này có lẽ đang diễn ra thật. CLB TP.HCM thanh lý hợp đồng với HLV Toshiya Miura trước thời hạn 14 tháng nhưng theo một số nguồn tin, CLB chỉ đồng ý đền bù hợp đồng cho chiến lược gia người Nhật Bản khoảng 2-3 tháng tiền lương.
 
"Ronaldo xứ Nghệ" Phi Sơn cũng chưa được thanh toán hết khoản lót tay trị giá 2,5 tỷ đồng khi chuyển vào từ SLNA. Cầu thủ này đang tính tìm bến đỗ mới cùng một số đồng đội khác khi ban lãnh đạo lấp lửng ngỏ ý rằng đội bóng "hết tiền rồi". 
 
TP Hồ Chí Minh không phải đội bóng duy nhất gặp vấn đề liên quan đến nhà tài trợ. Một đội bóng khác được đầu tư mạnh mẽ những mùa giải gần đây cũng đang bị nghi ngờ về khả năng ông bầu không tiếp tục "nuôi" nữa. Công ty đứng tên đội bóng còn đang nằm trong danh sách nợ thuế tỉnh, thậm chí đứng đầu. 
 
Đếm ở V-League khoảng chục năm nay, hiếm có đội bóng nào có lịch sử liên mạch trên 10 năm. Hoặc giải thể, hoặc đổi tên theo nhà tài trợ, hoặc là từ tuyến trẻ của đội khác chuyển thành,... Khi đầu tư vào bản thân bóng đá không thể thu về lợi nhuận, các nhà đầu tư buộc phải tính đến những phương án khác để mang lại lợi ích kinh tế. 
 
Như người ta vẫn nói, cuộc sống mà!

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB TP Hồ Chí Minh tại V-League 2018:


Bị sa thải, HLV Toshiya Miura đòi bồi thường gần 5 tỷ đồng
HLV Toshiya Miura đòi bồi thường đúng một năm hợp đồng còn lại sau khi bị sa thải, tương đương gần 5 tỷ đồng thay vì chỉ hai đến ba tháng lương như phía CLB TP...
Rộ tin CLB TP. Hồ Chí Minh quyết định sa thải HLV Toshiya Miura
Một số nguồn tin khẳng định CLB TP. Hồ Chí Minh đã quyết định sa thải HLV Toshiya Miura sau một mùa giải thi đấu không thành công của đội nhà.
Hà Nội 6-3 TPHCM (KT): Hoàng Vũ Samson lập poker trong trận cầu nhiều bàn nhất V-League 2018
Trực tiếp Hà Nội vs TPHCM: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh vòng 18 giải vô địch quốc gia...
Không có chuyện kết quả trận Quảng Ninh vs TP.HCM bị hủy
VPF vừa phản hồi về thông tin có thể hủy kết quả trận Quảng Ninh vs TP Hồ Chí Minh liên quan đến án kỷ luật của Mạc Hồng Quân trước đó.
CLB TP.HCM tiếp tục không thắng, HLV Miura chỉ ra điểm yếu của bóng đá Việt Nam
Trong ngày CLB TP Hồ Chí Minh nâng chuỗi không thắng lên con số 7, HLV Toshiya Miura bất ngờ nói về điểm yếu của bóng đá Việt Nam.
Renan Marques bất ngờ lật kèo CLB TP Hồ Chí Minh để ở lại Thái Lan
Ngoại binh Renan Marques bất ngờ lật kèo CLB TP Hồ Chí Minh để gia nhập một đội bóng ở Thái Lan.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X