Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phục quyết định của FIFA, Thanh Hoá kiện Gramoz lên Toàn án thể thao quốc tế

Thứ Tư 09/02/2022 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi FIFA ra phán quyết về vụ việc Gramoz, CLB Thanh Hoá được cho là sẽ tiếp tục kiện lên Toà án thể thao quốc tế (CAS) trong thời gian tới.

CLB Thanh Hoá kiện Gramoz lên CAS

Theo đó, FIFA đã chính thức đưa ra quyết định xử thắng cho tiền vệ Gramoz Kurtaj. Thanh Hoá có nghĩa vụ phải trả 42 nghìn USD, kèm thêm 5% lãi suất tính tới ngày thanh toán cho ngoại binh sinh năm 1991.

Việc thanh toán phải được thực hiện trong 45 ngày, kể từ khi FIFA ra phán quyết. Nếu không, đội bóng xứ Thanh sẽ phải đối mặt với án cấm chuyển nhượng và những hình phạt bổ sung. Với 10 ngày để kháng cáo, Thanh Hoá đã quyết định sẽ làm tới cùng khi kiện lên CAS.

Tổng giám đốc công ty CP bóng đá Đông Á Thanh Hoá Cao Hoàng Đức trả lời trước báo chí: “Từ cách đây vài tháng, chúng tôi đã biết Gramoz sẽ đưa vụ việc này lên FIFA nên Thanh Hoá đã mời sẵn luật sư và chuẩn bị hồ sơ. Lúc này, chúng tôi chưa nhận được quyết định từ FIFA gửi về nên những ngày tới đây khi có quyết định chính thức và lý do tại sao FIFA xử thắng cho Gramoz thì Thanh Hoá sẽ gửi hồ sơ lên CAS. Chúng tôi đã có luật sư tại châu Âu sẵn sàng tham gia việc khởi kiện lên CAS”.

Gramoz Kurtaj Thanh Hóa

Thanh Hóa kiện Gramoz lên Toà án thể thao quốc tế

Về những khoản tiền mà FIFA xử thắng cho Gramoz: “Khi biết Gramoz chia tay Nam Định, chúng tôi đã đàm phán và trong điều khoản hợp đồng có ghi rõ, số tiền lót tay sẽ được chi trả khi cậu ấy thi đấu. Thanh Hoá đã chuyển cho Gramoz hơn 35.000 USD và số tiền lót tay  còn lại sẽ được thanh toán khi mùa giải kết thúc.

 

Tuy nhiên, đến cuối tháng 8/2021, sau nhiều ngày dừng thi đấu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League 2021 đã bị huỷ sau 12 vòng đấu đó là lý do tại sao chúng tôi chưa thanh toán số tiền còn lại cho cậu ấy. Các ngoại binh khác của Thanh Hoá như trung vệ Ewonde, Pinto cũng đã chia sẻ và thông cảm cho việc V-League bị huỷ nên không có yêu sách về tài chính. Duy chỉ có Gramoz thì đến tháng 8 cậu ấy tự ý bỏ về nước nên việc thương thảo để tìm tiếng nói chung đi vào ngõ cụt”.

Ngoại binh Gramoz có thời gian đầu mùa giải 2021 thi đấu trong màu áo Nam Định, thế nhưng anh chỉ ra sân đúng 1 trận duy nhất. Khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ tiết lộ, Gramoz là người thiếu chuyên nghiệp nên không tiếp tục sử dụng cầu thủ này dù thời điểm đó, tiền vệ người Đức đã lập cú đúp bàn thắng trong chiến thắng mở màn của Nam Định trước Hà Nội tại V-League.

Chia tay đội bóng thành Nam, Gramoz được CLB Thanh Hoá ký hợp đồng và thi đấu 10 trận, ghi được 2 bàn thắng trước khi V-League 2021 chính thức dừng lại.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trình làng ba ngoại binh ở mùa giải 2022Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trình làng ba ngoại binh ở mùa giải 2022
Vào chiều qua 8/2, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chính thức ra mắt bộ ba ngoại binh sẽ đồng hành cùng họ tại mùa bóng năm nay.
Trước ngày về Việt Nam, Văn Hậu bất ngờ tái ngộ bác sĩ Choi Ju-youngTrước ngày về Việt Nam, Văn Hậu bất ngờ tái ngộ bác sĩ Choi Ju-young
Văn Hậu vừa có cuộc gặp gỡ với bác sĩ Choi Ju-young trước khi lên máy bay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới đây.
AFC vinh danh nữ tuyển thủ ĐT Việt NamAFC vinh danh nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có một thống kê khó tin về số tình huống cứu thua của thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh tại Asian Cup 2022.
CLB TP.HCM chốt sổ ngoại binh trước thềm V-League 2022CLB TP.HCM chốt sổ ngoại binh trước thềm V-League 2022
Theo thông tin mới nhất, CLB TP.HCM đã hoàn tất việc chiêu mộ và đăng ký bộ ba ngoại binh của mình trước thềm V-League 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X