Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Sapporo quyết tâm giữ chân Công Vinh

Thứ Ba 29/10/2013 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Vinh sẽ hết hạn hợp đồng cho mượn với CLB Sapporo vào cuối năm 2013 và ngay từ thời điểm này, đội bóng Nhật Bản đang tìm mọi cách để giữ chân tiền đạo người Việt Nam thêm ít nhất 1 năm nữa.

Từ ngày sang Nhật Bản thi đấu, dấu ấn đáng chú ý nhất của Công Vinh chính là bàn thắng giúp Sapporo giành chiến thắng 1-0 ở vòng 34 J.League 2. Thẳng thắn mà nói, dù đã thể hiện sự thích nghi cao, tiến bộ nhanh, nhưng Công Vinh không phải là niềm hy vọng mang tính chuyên môn của Sapporo. Vậy vì sao đội bóng này lại đang rất quyết tâm giữ chân tiền đạo này ở lại đến như vậy?

Công Vinh muốn được về nước khoác áo SL Nghệ An
 

Phát biểu với báo chí Nhật Bản, Chủ tịch Yoshikazu Nonomura của Sapporo cho biết: “Dù chỉ có thời gian thi đấu ngắn tại Nhật Bản, nhưng Công Vinh đã để lại ấn tượng rất đẹp. Tất cả chúng tôi đều quý anh ấy. Ở Vinh, luôn có sự phấn đấu không ngừng nghỉ. Đó là điều không phải cầu thủ Nhật Bản nào cũng thể hiện được như vậy.

Tôi hiểu Công Vinh đang mang trên mình một trách nhiệm lớn lao khi anh ấy là cầu thủ đại diện cho cả nền bóng đá Việt Nam tại Nhật Bản. Vì vậy, tôi mong sự có mặt của Công Vinh sẽ là tấm gương để không chỉ các cầu thủ Nhật Bản, mà cả những cầu thủ Việt Nam sẽ tham gia giải đấu của chúng tôi trong tương lai gần”. Dù chưa chính thức làm việc với CLB SL Nghệ An về vấn đề gia hạn hợp đồng, nhưng người đứng đầu CLB Sapporo tin tưởng Công Vinh sẽ ở lại thêm một năm nữa.

Không chỉ có những tuyên bố, dường như Sapporo đang lên kế hoạch rất chu đáo để giữ chân Công Vinh ở lại. Một trong những kế hoạch đó, chính là bản hợp đồng với giá trị hấp dẫn, với cả SL Nghệ An và Công Vinh. SL Nghệ An tuyên bố Công Vinh sẽ không đi đâu cả ở mùa giải 2014, nhưng trong hoàn kinh tế khó khăn như hiện nay, nếu thu về một khoản tiền khổng lồ từ hợp đồng của Công Vinh với Sapporp, biết đâu đội bóng xứ Nghệ sẽ đổi ý?

Rõ ràng Công Vinh chỉ là một cầu thủ vô danh tại Nhật Bản, nhưng ở Việt Nam thì tiền đạo này vẫn rất “hot”. Vì thế, nếu biết tận dụng hình ảnh của Công Vinh cho công việc kinh doanh, Sapporo sẽ được nhiều hơn mất. Mới đây, CLB Consadole Sapporo đã công bố hợp đồng tài trợ với Sumitomo, một trong những Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản về kinh doanh tổng hợp. Cụ thể, Consadole Sapporo đã bán 4 biển quảng cáo ở khu vực gần 4 cột cờ góc trên sân nhà trong 3 trận còn lại của mùa giải 2013 cho tập đoàn Sumitomo.

Điều đáng nói, trong những biển quảng cáo này có những đối tác từ phía Việt Nam của tập đoàn Sumitomo. Với Nhật Bản, Việt Nam luôn là thị trường màu mỡ trong lĩnh vực kinh doanh. Chính chủ tịch CLB Consadole Sapporo, ông Yoshikazu Nonomura thừa nhận, Sapporo kể từ khi có Công Vinh, đã có thêm những mối quan hệ hợp tác làm ăn với Việt Nam. Và nếu Công Vinh ở lại CLB thêm 1 năm nữa, mối quan hệ trên sẽ lớn hơn nhiều, đồng nghĩa với việc Sapporo hưởng lợi rất lớn từ hình ảnh, thương hiệu của Công Vinh.

Rõ ràng việc Sapporp giữ Công Vinh ở lại hoàn toàn là từ lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng cơ hội, Công Vinh không chỉ kiếm bộn tiền từ bản hợp đồng được cho là rất “khủng” sắp tới, mà còn phát triển được sự nghiệp của mình. Đây sẽ là sự lựa chọn cần được SL Nghệ An cũng như Công Vinh cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X