Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Quảng Ninh vắng mặt ở V-League 2022: Dấu chấm buồn!

Thứ Sáu 29/10/2021 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc không được cấp phép chơi ở V-League 2022 là dấu chấm buồn khép lại cuộc hành trình của CLB Quảng Ninh.
Chiều 28/10, Ban cấp phép VFF đã ban hành công văn không cấp phép cho CLB Quảng Ninh chơi ở V-League 2022. Điều đó đồng nghĩa với việc cuộc hành trình của đội bóng đất mỏ ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam chính thức khép lại. Một dấu chấm buồn cho đội bóng được xây dựng theo bản sắc riêng.

Đó là một quãng ngắt buồn cho đội bóng có lịch sử 65 năm, mà thời kỳ huy hoàng nhất chỉ kéo dài chưa đầy một thập kỷ gần đây. Cho đến trước năm 2014 khi được lên hạng chơi ở V-League, CLB Quảng Ninh vốn vẫn ngụp lặn ở các giải hạng dưới của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

CLB Than Quảng Ninh
CLB Quảng Ninh không tham dự V-League 2022.
Thời kỳ huy hoàng của CLB Quảng Ninh gắn bó với “song Hùng”, một người là Chủ tịch Phạm Thanh Hùng, người còn lại là HLV trưởng Phan Thanh Hùng. Nay thì cả hai người đàn ông ấy đều không thể ngăn nổi việc CLB Quảng Ninh sẽ phải “làm lại từ đầu” khi vắng mặt ở V-League 2022.

Dấu chấm buồn cho bóng đá Quảng Ninh


Không được đầu tư mạnh mẽ như Hà Nội, không có một lứa cầu thủ được truyền thông để ý như HAGL, Than Quảng Ninh được nhắc tới như một đội bóng có nét cá tính đặc biệt ở V-League. HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng cho đội bóng đất Mỏ lối chơi có bản sắc dựa trên xu hướng phát triển lối chơi từ hàng tiền vệ.

Năm 2016, HLV Phan Thanh Hùng đến dẫn dắt Than Quảng  Ninh để xây dựng lối chơi như cách từng làm ở Hà Nội. Ngay trong năm đó, đội bóng đất mỏ giành Cúp quốc gia rồi Siêu cúp quốc gia, tiếp đó là góp mặt ở AFC Cup. 

Khác với nhiều đội bóng ở V-League, Than Quảng Ninh xây dựng lối chơi dựa trên khả năng phát triển bóng từ hàng tiền vệ. Đội bóng đất mỏ sở hữu những cá nhân có thể gây đột biến cao ở khu trung tuyến như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy, Nghiêm Xuân Tú, Giang Trần Quách Tân,…

Mùa giải 2019, Than Quảng Ninh sở hữu cặp tiền vệ mắn bàn bậc nhất V-League là Mạc Hồng Quân (9 bàn) và Nguyễn Hải Huy (8 bàn). Cả hai đều lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau, các cầu thủ Quảng Ninh đều chưa có cơ hội khoác áo đội tuyển ra sân tại một trận đấu chính thức.

Nguyễn Hai Long – tài năng nổi trội bậc nhất ở U23 Việt Nam thời điểm hiện tại cũng trưởng thành từ Than Quảng Ninh. Có thể thấy dù không phải “đại gia”, dù không được truyền thông quá quan tâm với nhiều ngôi sao nhưng ở V-League, Than Quảng Ninh luôn được đánh giá là một thế lực thực sự.

CĐV Quảng Ninh vs Hà Nội
CĐV Quảng Ninh sẽ không còn được chứng kiến đội bóng của họ chơi ở V-League nữa.
Nhưng giờ đây, đội bóng đứng thứ ba ở V-League 2021 khép lại với dấu chấm buồn. 

Việc không được tham dự V-League 2022 chỉ là một phần, Than Quảng Ninh có nguy cơ phải làm lại từ đầu khi đội bóng được trao trả lại cho tỉnh vì không đủ khả năng tài chính. Sau mùa này, CLB Quảng Ninh nhiều khả năng sẽ phải bắt đầu tìm đường lên V-League từ… giải hạng Ba.

Với khoản nợ lương, thưởng,… lên đến 70 tỷ đồng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh thừa nhận không thể một mình gồng gánh đội bóng thêm được nữa. Những nỗ lực của cả một tập thể khi chiến đấu hết mình ở hai mùa giải gần nhất dù bị bủa vây bởi khó khăn về tài chính không mang lại cái kết có hậu.

Đáng tiếc cho một đội bóng có màu sắc rất riêng ở V-League.


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về CLB Quảng Ninh:

VFF ra phán quyết chính thức cho số phận CLB Than Quảng Ninh ở mùa giải 2022VFF ra phán quyết chính thức cho số phận CLB Than Quảng Ninh ở mùa giải 2022
Với việc không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn dự giải, CLB Than Quảng Ninh sẽ không được phép thi đấu tại V-League 2022.
Bình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH CzechBình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH Czech
Sau khi đem về hàng loạt những tân binh chất lượng từ CLB Than Quảng Ninh, Bình Định FC theo nhiều nguồn tin được cho là đang nhắm đến việc chiêu mộ thủ môn...
Rộ tin Hải Huy phải bồi thường 5 tỷ cho CLB TP.HCMRộ tin Hải Huy phải bồi thường 5 tỷ cho CLB TP.HCM
Theo giới truyền thông, tiền vệ Nguyễn Hải Huy - cựu đội trưởng CLB Than Quảng Ninh sẽ phải đền bù số tiền lên tới ... 5 tỷ đồng cho CLB TP.HCM nếu muốn phá...
Topenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng NinhTopenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng Ninh
Dù chưa ra mắt bất cứ tân binh nào ở mùa giải 2022, song CLB Topenland Bình Định mới đây đã tiết lộ về những cái tên sắp xuất hiện tại sân Quy Nhơn.
CLB TP.HCM chính thức ra mắt tân binh đầu tiênCLB TP.HCM chính thức ra mắt tân binh đầu tiên
Vào chiều qua 11/10, CLB TP.HCM đã chính thức trình làng tân binh đầu tiên cho mùa giải 2022. Đó là trường hợp hậu vệ cánh Dương Văn Khoa từ CLB Than Quảng...
CLB Hà Nội chính thức ra mắt tân binh đầu tiên cho mùa bóng 2022CLB Hà Nội chính thức ra mắt tân binh đầu tiên cho mùa bóng 2022
Vào sáng ngày 3/10, CLB Hà Nội đã chính thức ra mắt bom tấn Nguyễn Hai Long từ Than Quảng Ninh với tổng chi phí chuyển nhượng là 10 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X