Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hải Phòng bổ nhiệm trợ lý người Anh làm HLV trưởng

Thứ Sáu 03/01/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trợ lý HLV thể lực ở đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 Dylan Kerr được lãnh đạo đội bóng đất Cảng bổ nhiệm làm HLV trưởng thay ông Hoàng Anh Tuấn.

Ông Dylan Kerr (phải) là trợ lý đắc lực của HLV Hoàng Anh Tuấn trong 2 năm qua
Ông Dylan Kerr (phải) là trợ lý đắc lực của HLV Hoàng Anh Tuấn trong 2 năm qua

Ông Dylan Kerr chính là người do HLV Hoàng Anh Tuấn đưa về làm trợ lý HLV thể lực ở CLB Khánh Hòa trước đây. Từ vị trí này, ông được HLV Hoàng Anh Tuấn giới thiệu với HLV Phan Thanh Hùng để đưa lên giúp sức tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012. Tại giải này, vấn đề thể lực của tuyển Việt Nam bị các chuyên gia cho rằng không tốt và là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại.

Sau AFF Cup, ông Kerr lại theo HLV Hoàng Anh Tuấn về làm việc ở đội Hải Phòng. Hôm 2/1, ông thầy ngoại này quyết định nhận lời làm HLV trưởng đội bóng đất Cảng thay cho HLV người Khánh Hòa. Tân Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng lý giải quyết định chọn ông Kerr: “Trong bối cảnh hiện tại, mùa giải sắp khai diễn nên chúng tôi ưu tiên HLV hiểu nội tình đội bóng. HLV Dylan Kerr là người sâu sát tình hình đội bóng trong suốt thời gian qua và có chuyên môn tốt nên chúng tôi quyết định mời làm HLV trưởng”.

Ông Trần Mạnh Hùng cũng khẳng định giữa CLB Hải Phòng và HLV Hoàng Anh Tuấn không có ràng buộc nào bởi hợp đồng cũ của HLV này với Vicem Hải Phòng đã hết hạn ngày 31/12/2013. Vì thế, đội bóng không có quyết định điều chuyển HLV Hoàng Anh Tuấn xuống làm bóng đá trẻ mà chỉ đưa ra lời mời và quyền quyết định nhận lời hay không thuộc về HLV này.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết: “Nhiều người nói ông Kerr là do HLV Hoàng Anh Tuấn đưa về nên e ngại quyết định trên của chúng tôi sẽ làm ảnh hưởng đến động lực của HLV này cũng như một số cầu thủ trụ cột. Chúng tôi lại quan niệm khác, những chuyện tình cảm bên ngoài không thể mang vào công việc được. Đã bắt tay vào làm việc là phải chuyên nghiệp và chúng tôi cũng kêu gọi điều này với các cầu thủ”.

Dự kiến, cựu tuyển thủ Trịnh Xuân Thành sẽ làm trợ lý cho ông Dylan Kerr. Lực lượng của Hải Phòng ở mùa này vẫn chủ yếu là những cầu thủ do HLV Hoàng Anh Tuấn nhào nặn ở mùa giải qua. Trước đây, HLV Dylan Kerr từng tốt nghiệp cùng một lớp huấn luyện với HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt CLB nào ở giải vô địch quốc gia. Trong sinh hoạt, HLV này khá hiền lành, hòa đồng, vui tính và được lòng nhiều cầu thủ. Điểm nhấn lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Dylan Kerr là từng khoác áo CLB Leeds United cùng ở huyền thoại Eric Cantona.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X