Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Bình Dương: Loại công thần, thêm sức trẻ

Thứ Hai 18/02/2013 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày Tết nguyên đán, khi không khí chuyển nhượng gần như im ắng thì bất ngờ có nguồn tin B.BD xúc tiến thương vụ mua về cầu thủ Emmanuel Sunday. Chiều qua, khi trao đổi với TT&VH, GĐĐH B.BD Trần Văn Đường đã xác nhận thông tin này.

Ông Đường nói: “Hợp đồng giữa B.BD với Sunday đã xong xuôi. Sunday sẽ là người của B.BD từ mùa giải 2013. Bản hợp đồng được ký từng năm một, Sunday sẽ được giữ lại mùa kế tiếp nếu chơi tốt ở mùa này”. Ở mùa giải trước, B.BD đã ấn tượng với Sunday khi tiền đạo người Nigeria đầu quân cho Thanh Hóa. Cũng ở mùa 2012, cựu chân sút U20 Nigeria là người lĩnh xướng hàng công của đội bóng xứ Thanh với 7 bàn thắng. Ưu điểm của Sunday cũng như nhiều tiền đạo gốc Phi khác là khả năng càn lướt mạnh mẽ và thể lực sung mãn.

Tiền đạo Sunday đã được Becamex Bình Dương chiêu mộ sau 3 buổi tập
Tiền đạo Sunday đã được Becamex Bình Dương chiêu mộ sau 3 buổi tập

Mới chỉ thử việc ở B.BD chưa đầy 3 buổi tập, nhưng Sunday đã thuyết phục được lãnh đạo đội bóng đất Thủ ký hợp đồng một năm. Có tin, mức lương mà B.BD trả cho Sunday không dưới 5.000 USD/tháng và mức lót tay khoảng trên dưới 100.000 USD /mùa giải.

Sự mạnh tay này của B.BD đã chính thức khiến Philani, công thần một thời của CLB, phải chuyển xuống phục vụ đội hạng Nhất TDC.BD hoặc thậm chí đang đứng trước nguy cơ bị thanh lý hợp đồng, bất chấp việc Philani luôn được xem là một trong những cầu thủ tốt nhất ở V-League hơn 5 năm qua.

Kể từ ngày đầu quân cho B.BD, cựu chân sút U20 Nam Phi luôn là chỗ dựa tinh thần của B.BD. Mùa trước, Philani còn được B.BD tín nhiệm trao băng thủ quân. Tuy nhiên, đến thời điểm này, gánh nặng tuổi tác (Philani sinh năm 1979) đã không còn giúp đôi chân như có keo dính bóng của Philani thanh thoát như hồi mới sang B.BD đầu quân năm 2006. Ở mùa bóng 2012, Philani chỉ đóng góp 3 bàn thắng cho B.BD, một con số hạn chế do những chấn thương dai dẳng đeo bám.

Dù vẫn rất mẫu mực trong sinh hoạt nhưng thể lực suy giảm cũng không cứu được sự nghiệp của Philani ở B.BD. HLV Cho Yoon Hwan mạnh dạn loại hẳn một công thần như Philani khỏi đội hình cũng bởi ở mùa giải 2013 B.BD rất khát khao chức vô địch. Sức trẻ và hiểu biết của Sunday với bóng đá Việt Nam có thể giúp tiền đạo này đảm đương trọng trách của Philani trên hàng công B.BD. Về chuyên môn, vị trí tiền đạo cánh mà Philani để lại có thể được những cầu thủ như Kesley, Tăng Tuấn thay thế hiệu quả.

Philani mất suất ở B.BD, GĐĐH Trần Văn Đường cũng khẳng định thêm “Philani sẽ chuyển xuống đầu quân cho đội hạng Nhất TDC.BD cùng với tiền đạo Samson”. Điều này đồng nghĩa với việc TDC.BD sẽ thôi không ký hợp đồng với Kizito, chân sút đang đầu quân cho XMXT.Sài Gòn. 2 đội bóng đất Thủ dự V-League và hạng Nhất 2013 đều đã chính thức khóa sổ ngoại binh mà chưa cần đến hạn chót 15/3.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X