Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện HAGL: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề

Thứ Năm 25/06/2015 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trải qua chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, HAGL đang tụt dốc không phanh. Người hâm mộ thì không biết liệu đội bóng này sẽ còn rơi đến khi nào.

Sức lực tàn

HAGL khởi đầu suôn sẻ tại V-League 2015 khi trải qua 5 vòng đấu đầu tiên với thành tích thắng 2 thua 3, thành tích không tệ cho một đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ nhất giải. Những thất bại của họ cũng có phần khá đáng tiếc khi đội bóng này đã tạo được nhiều cơ hội hơn trước những ĐTLA hay Hải Phòng, dù phải thi đấu trên sân khách. Còn thất bại tại sân nhà Pleiku cũng là điều được dự báo trước khi Thanh Hóa là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Tuy nhiên mọi thứ đã vượt khỏi tầm với của Công Phượng và các đồng đội kể từ sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng, đội bóng ở thời điểm đó cũng đang có phong độ rất tệ, ở vòng đấu thứ 5. Chấn thương của thủ lĩnh Xuân Trường bắt đầu tái phát khiến đội bóng này không còn giữ được một bộ khung ổn định. Tầm quan trọng của cầu thủ trẻ người Tuyên Quang này cũng quan trọng không kém gì Tuấn Anh hay Công Phượng. Trong một thế trận bế tắc thì những đường chuyền chết người, những cú sút phạt chính xác luôn rất hữu hiệu và Xuân Trường chính là cầu thủ làm chuyện đó tốt nhất. Chưa hết, mọi thứ còn dần trở nên tệ hơn với đội bóng của HLV Guillermo Graechen
khi những chấn thương bắt đầu lan dần sang những vị trí khác. Bắt đầu từ ngoại binh như Cosmin đến những trụ cột như Hồng Duy và Hoàng Thiên. Bộ đôi sở hữu kèo trái cực khéo này đều đã phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, để lại cho HAGL một cánh trái quá vô dụng bởi Út Cường không có đủ năng lực. HLV người Pháp cũng đã từng thử nghiệm Tiến Hoài hay thậm chí là cả Thanh Hậu ở vị trí này, nhưng không đạt được những kết quả khả quan bởi cả hai đều quá thiếu kinh nghiệm.

Chuyen HAGL Nhin dau cung thay van de hinh anh
Công Phượng cũng phải bất lực. Ảnh: Vietnam+


Ở giữa sân, tiền vệ Tuấn Anh dù chấn thương vẫn phải cày ải trong hầu hết các trận đấu. Vì thế cầu thủ gốc Thái Bình chỉ có thể chơi tròn vai trong giai đoạn này. Tuấn Anh không chỉ hạn chế thực hiện những tình huống đi bóng mà còn hiếm khi tung ra những đường chuyền quyết định. Ở biên phải, Thanh Tùng cũng tỏ ra lạc lõng. Việc các hướng tấn công đều bị suy yếu khiến Công Phượng trở nên cô đơn. Anh phải tự tìm cho mình những khe hở và đột phá. Tuy nhiên rõ ràng một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân. Công Phượng đã để mất bóng quá nhiều và bị chỉ trích không ít.

Vị trí huấn luyện viên cũng là một trong những điểm yếu đã được phơi bày của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên bầu Đức vẫn không muốn thay đổi quan điểm. Rất nhiều trận đấu chúng ta thấy HAGL dù đang dẫn trước, vấn miệt mài lao lên phía trước, để rồi nhận những đòn hồi mã thương đau đớn. Hay như những lần bị dẫn trước, các cầu thủ trẻ đá rối như gà mắc tóc. Lối chơi một bài của HLV Graechen đã được các đối thủ đọc vanh vách. Hình ảnh của HAGL hiện tại đã tái hiện lại một Arsenal vài năm trước.

Tinh thần kiệt


Có lẽ nhiều người đã nhìn ra được viễn cảnh này ngay từ khi bầu Đức tuyên bố sẽ đôn lứa U19 lên làm nòng cốt cho CLB HAGL chinh chiến tại V-League 2015. Nhưng chắc không nhiều người có thể nghĩ đến viễn cảnh đội bóng phố Núi phải trầy trật ở vị trí thứ 12 và để một đội bóng hạng Nhất như CAND, vốn gồm toàn những cầu thủ trẻ thuộc lứa U19 của Hà Nội T&T, cầm hòa ngay trên sân nhà tại cúp Quốc gia để rồi chỉ có thể thắng chung cuộc sau loạt luân lưu 11m đầy may rủi. Sức nóng của HAGL đã giảm đi quá nhiều, dễ thấy nhất là ở trên các khán đài. Nếu như ở trận đấu lượt đi trên sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội T&T, người hâm mộ đã phủ kín cả 3 khán đài để xem những cầu thủ con cưng của mình thi đấu, thì ở trận tái đấu tại tứ kết cúp quốc gia vừa rồi, con số khán giả chỉ rơi vào khoảng vài trăm người. Khó có thể đổ lỗi cho trời mưa bởi trước trận đấu, tình trạng mua vé cũng rất đìu hiu.

Chuyen HAGL Nhin dau cung thay van de hinh anh 2
Nên sa thải HLV Graechen. Ảnh: Zing


Những thất bại liên tiếp luôn khiến cho các cầu thủ trẻ cảm thấy chán nản, thất vọng. Lối chơi bế tắc sẽ làm hao mòn dần ý tưởng chơi bóng của những tiền đạo Công Phượng, tiền vệ Tuấn Anh. Cầu thủ từng được đánh giá cao nhất học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG như Tuấn Anh đang thể hiện những màn trình diễn nhạt nhòa, cầu toàn. Công Phượng, dù đã trưởng thành hơn, vẫn chưa thể trở thành một cầu thủ có khả năng bùng nổ. HAGL bây giờ không thể so sánh được với U19 Việt Nam năm ngoái, ít nhất là về yếu tố tinh thần. Các cầu thủ có thể chơi bùng nổ những vòng đầu tiên, nhưng hiện tại, chúng ta chỉ thấy một HAGL luẩn quẩn ở khu vực giữa sân, cầm nhiều bóng hơn, nhưng tạo ra rất ít cơ hội.

Bầu Đức từng khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng sẽ để lứa U19 đá V League cho dù đội có phải xuống hạng. Dù ông nói vậy nhưng có lẽ ông cũng chưa dám nghĩ đến việc HAGL sẽ phải đá ở hạng Nhất mùa tới. Người hâm mộ cũng vậy, tất cả đều mong chờ một sự thay đổi mạnh mẽ từ người đàn ông thép này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X